Công Nghệ

Khoan mua iPhone 11, iPhone 12 sẽ có một công nghệ chụp hình chưa từng có

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hiện chưa rõ những tác động mà công nghệ mới có thể xuất hiện trên iPhone 12 sẽ mang đến cho chất lượng ảnh chụp.

Khả năng chụp hình trên di động sẽ là một trong những điểm nhấn được Apple tập trung trên những chiếc iPhone năm 2020. Theo một nguồn thông tin mới rò rỉ, iPhone sẽ sử dụng công nghệ chống rung hình ảnh sensor-shift (tạm dịch: cảm biến chuyển đổi) thay vì sử dụng các ống kính chống rung như truyền thống.

iPhone 2020 có thể có cụm bốn camera sau. (Ảnh: BI)

Trong trường hợp bạn chưa biết, iPhone - và smartphone nói chung - ở thời điểm hiện tại đều đang sử dụng công nghệ chống rung quang học để đảm bảo tối đa chất lượng ảnh chụp cho người dùng. Giới công nghệ dự đoán, công nghệ sensor-shift đồng nghĩa với việc bản thân cảm biến trong camera sẽ chuyển động sẽ làm giảm độ rung khi chụp hình. Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ lí do Apple thực hiện thay đối nói trên, song GSMArena dự đoán nó hoàn toàn có thể liên quan đến vấn đề chi phí sản xuất.

Trong năm 2020, Apple có thể sẽ giới thiệu tới 5 mẫu iPhone mới, trong đó có một chiếc iPhone giá tầm trung sẽ ra mắt ngay vào nửa đầu năm trong vai trò thiết bị kế nhiệm iPhone SE. Chiếc iPhone này nhiều khả năng sẽ có thiết kế tương tự iPhone 8 cùng màn hình 4,7 inch, song sẽ được trang bị những thông số cấu hình tốt nhất của Apple, bao gồm chip xử lý Apple A13.

iPhone 2020 được dự đoán sẽ là một chu kì siêu cập nhật của Apple. (Ảnh: BI)

Trong khi đó, vào mùa thu năm sau, Apple có thể sẽ giới thiệu những chiếc iPhone cao cấp hơn với nâng cấp tập trung vào khả năng chụp hình, bao gồm bổ sung thêm một ống kính 3D, hiệu năng và kết nối 5G. Những chiếc iPhone mới cũng được dự đoán sẽ có thiết kế quay trở lại thời iPhone 4 với sườn máy phẳng thay vì bo cong như hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất