Công Nghệ

iPhone 12 sẽ có màn hình siêu mượt, chơi game hay xem phim đều sướng khỏi phải bàn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Màn hình có tần số quét 120 Hz sẽ giúp mọi chuyển động trên iPhone 12 trở nên mượt mà và tự nhiên hơn, đặc biệt là khi chơi những tựa game sinh tồn.

Khi nói về màn hình smartphone, đa số người dùng thường chỉ chú ý đến ngôn ngữ thiết kế điện hoặc công nghệ màn hình (OLED, LCD,…). Bên cạnh đó, một xu hướng nữa tuy ít được nhắc đến nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của giới công nghệ, đó là màn hình điện thoại có tần số quét cao.

Theo nguồn tin mà leaker nổi tiếng @UniverseIce nhận được, iPhone 2020 có thể trang bị màn hình có tần số quét 120 Hz.

Màn hình có tần số quét 120 Hz sẽ giúp mọi chuyển động trên iPhone 12 trở nên mượt mà và tự nhiên hơn, đặc biệt là khi chơi những tựa game sinh tồn.

Nguồn tin kể trên tiết lộ, Apple đang xem xét sử dụng loại màn hình có tần số quét từ 120 Hz, để thay thế cho 60 Hz, trên iPhone 2020. “Táo khuyết” hiện đang thảo luận với Samsung và LG về vấn đề này. Hiện, Samsung và LG là 2 nhà sản xuất cung cấp màn hình OLED cho iPhone Xs và Xs Max.

Khi Apple giới thiệu chiếc iPad Pro 2018 cùng màn hình ProMotion với tần số theo dõi 120Hz kết hợp với tần số quét 60 Hz, người sử dụng đã có thể được trải nghiệm mượt mà nhất khi phóng to hình ảnh hoặc đọc những đoạn văn bản dài. Tuy nhiên, iPad Pro 2018 vẫn sử dụng màn hình LCD và Apple hiện chưa đưa tần số quét 120 Hz vào bất cứ màn hình OLED nào.

Màn hình có tần số quét 120 Hz giúp mọi chuyển động trở nên mượt mà và tự nhiên hơn. Đây cũng là lý do vì sao nhiều màn hình chơi game dành cho máy tính giờ có tần số quét 120Hz hoặc lên đến 144Hz. Chưa kể, đối với những tựa game có nhiều cảnh chuyển động nhanh, màn hình với tần số quét cao sẽ giúp bạn thấy nó mượt hơn, chơi game đã hơn.

Theo nguồn tin từ AppleInsider, iPhone 2020 dự kiến sẽ có “tai thỏ” nhỏ gọn hơn trên màn hình OLED. Đặc biệt là có một phiên bản đặc biệt với Touch ID dưới màn hình cho thị trường Trung Quốc.

Ngoài ra, iPhone 2020 cũng dự kiến có 3 kích thước màn hình bao gồm 5.4 inch, 6.1 inch và 6.7 inch. Riêng phiên bản 6.1 inch không hỗ trợ 5G và sẽ có giá tương đương như iPhone XR đang bán trên thị trường.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất