Công Nghệ

iPhone 12 5G sẽ có giá rẻ hơn nhờ công nghệ đặc biệt này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tất cả các mẫu iPhone 12 sẽ đi kèm với công nghệ 5G. Tuy nhiên, việc hỗ trợ băng tần 5G giữa các model là khác nhau.

Nhiều báo cáo đã chỉ ra rằng, Apple sẽ trang bị công nghệ 5G trên tất cả các mẫu iPhone 12 ra mắt vào tháng 9 tới đây. Vì thế, Apple được cho là đã có các cuộc đàm phán với Qualcomm về việc sử dụng chip 5G của nhà sản xuất bán dẫn này ngay từ những phút đầu tiên.

Tuy nhiên, Apple không thích thiết kế ăng-ten 5G của Qualcomm, thay vào đó, “Táo khuyết” muốn tự thiết kế nó. Một số nguồn tin gần đây cho rằng, Apple đang cùng với Qualcomm xem xét để đối phó với các vấn đề chậm trễ do ảnh hường từ dịch Covid-19.

Tất cả các mẫu iPhone 12 sẽ đi kèm với công nghệ 5G. Tuy nhiên, việc hỗ trợ băng tần 5G giữa các model là khác nhau. (Ảnh: Cnet)

Trước đó các tin đồn cho biết Apple sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone mới trong năm nay, tất cả đều dùng màn hình OLED với một phiên bản iPhone 12 5.4 inch, một phiên bản iPhone 12 6.1 inch, một phiên bản iPhone 12 Pro 6.1 inch và một phiên bản iPhone 12 Pro Max 6.7 inch.

Và theo nguồn tin mới nhất từ leaker quen thuộc Jon Prosser, tất cả các mẫu iPhone 12 sẽ đi kèm với công nghệ 5G. Tuy nhiên, việc hỗ trợ băng tần 5G giữa các model là khác nhau.

Theo đó, các 2 phiên bản iPhone 12 giá cả phải chăng với màn hình 5.4 inch và 6.1 inch sẽ không hỗ trợ băng tần 5G mmWave, thay vào đó là bằng tần Sub-6 GHz. Về lý thuyết, 2 phiên bản iPhone 12 này vẫn hỗ trợ 5G, nhưng tốc độ sẽ không đạt cao nhất vì không hỗ trợ băng tần mmWave.

Hai phiên bản iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ cung cấp tốc độ tốt hơn nhiều nhờ hỗ trợ băng tần mmWave. (Ảnh: Jonas Daehnert)

Băng tần Sub-6 GHz được cho là có khả năng cung cấp tốc độ tải xuống 5G từ 200 đến 300 Mbps tại Hoa Kỳ, quá đủ cho hầu hết người tiêu dùng phổ thông. Trong khi đó, 2 phiên bản iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ cung cấp tốc độ tốt hơn nhiều nhờ hỗ trợ băng tần mmWave.

Nói riêng tại thị trường Mỹ, công nghệ 5G của nhà mạng nổi tiếng tại Mỹ - Verizon hoàn toàn dựa trên công nghệ mmWave. Điều này đồng nghĩa người dùng của nhà mạng Verizon sẽ không thể sử dụng kết nối 5G trên những mẫu iPhone 12 tiêu chuẩn.

Dựa theo những thông tin rò rỉ trong thời gian qua, 4 model iPhone 12 ra mắt vào tháng 9 tới sẽ đều trang bị tấm nền OLED, có tai thỏ nhỏ hơn, cạnh viền được vát phẳng, và trang bị con chip Apple A14 Bionic.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất