Công Nghệ

iPhone 11 sẽ có chế độ chụp đêm siêu nét mà iFan sẽ thích mê

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iPhone 2019 sẽ có khả năng chụp thiếu sáng vượt trội so với thế hệ trước, tương tự như tính năng Night Sight hoặc Night Mode của đối thủ Googel hay Huawei.

Theo các tin đồn trước đây, model iPhone 2019 của Apple sẽ mang lại những cải tiến lớn về chụp ảnh và quay video. Cụ thể, bộ đôi kế nhiệm iPhone Xs và Xs Max sẽ được bổ sung thêm một ống kính góc siêu rộng ở phía sau, giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

iPhone 11

iPhone 2019 sẽ có khả năng chụp thiếu sáng vượt trội so với thế hệ trước, tương tự như tính năng Night Sigh hoặc Night Mode của đối thủ Googel hay Huawei

Bên cạnh nâng cấp về phần cứng, iPhone 2019 được cho là sẽ có khả năng chụp thiếu sáng vượt trội so với thế hệ trước, tương tự như tính năng Night Sight hoặc Night Mode của đối thủ Googel hay Huawei.

Cụ thể, theo chia sẻ của Max Weinbach, chủ kênh YouTube AllApplePr, Apple hiện đang phát triển một chế độ Night Mode mới cho ứng dụng camera của iPhone. Tính năng này sẽ tự động bật lên khi phát hiện ra các điều kiện ánh sáng yếu (người dùng cũng có thể kích hoạt thủ công tính năng này nếu muốn).

Nguồn tin này khẳng định, tính năng chụp tối của Apple sẽ tương đương với Night Sight của Google và Night Mode trên các thiết bị của Huawei, 2 chế độ chụp đêm được đánh giá tốt nhất hiện nay. Apple được cho là sẽ thử nghiệm tính năng mới trên loạt iPhone 11 sắp tới.

iPhone 11

Chế độ chụp đêm Night Sight trên Google Pixel 3 hoàn toàn lấn át iPhone X

Mặc dù vẫn chưa thể biết chính xác tính năng chụp đêm của Apple hoạt động như thế nào, nhưng chúng ta có thể liên hệ đến Night Sight của Google. Theo đó, Night Sight sẽ chụp 15 khung hình với tốc độ 1/15s cho mỗi khung hình và 6 khung hình với tốc độ 1 giây cho mỗi khung hình. Sau đó Night Sight sắp xếp các khung hình, kết hợp chúng lại để giảm nhiễu, dùng thuật toán AI để cân bằng trắng tự động và lập biểu đồ màu để cho ra các màu tự nhiên. Nhờ tích hợp AI Camera, chế độ Night Sight có thể cho phép chụp ở điều kiện mà mắt người thường cũng khó nhìn thấy được.

Hiện vẫn chưa rõ Apple có cập nhật tính năng Night Mode cho các thế hệ iPhone cũ như iPhone Xs/Xs Max hay XR hay không. Có thể tính năng này sẽ xuất hiện trên các thiết bị đời cũ thông qua một bản cập nhật giống như cách mà Google đã làm với Night Sight. Tuy nhiên, cung không loại trừ tính năng Night Mode mới của Apple sẽ chỉ tương thích với phần cứng của iPhone 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất