Công Nghệ

iOS 13 tiếp tục gặp lỗi nghiêm trọng, sụt hơn 70% pin dù iPhone không thực hiện tác vụ gì

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thời lượng pin của iPhone đã tự động giảm xuống chỉ trong vài giờ, có trường hợp sụt 70% trong 2 giờ, kèm theo đó là hiện tượng giật, lag và nóng máy khi chạy trên iOS 13.

Cho đến thời điểm hiện tại, có thể nói iOS 13 là bản cập nhật chứa nhiều lỗi nhất trong lịch sử của Apple khi chỉ trong vòng một tuần đầu phát hành, có tới 3 phiên bản iOS được Apple tung ra, tất cả đều nhằm mục đích sửa lỗi và khắc phục các sự cố gây ảnh hưởng iPhone.

Gần đây nhất, phiên bản iOS 13.1.3 đã được Apple phát hành để vá hàng loạt lỗi vào ngày 15/10 vừa qua, tuy nhiên bản cập nhật này lại khiến iPhone gặp thêm hàng loạt lỗi nghiêm trọng khác.

iOS 13

Thời lượng pin của iPhone đã tự động giảm xuống chỉ trong vài giờ, có trường hợp sụt 70% trong 2 giờ, kèm theo đó là hiện tượng giật, lag và nóng máy khi chạy trên iOS 13, hoặc các bản cập nhật nhỏ của phiên bản iOS này.

Cụ thể, theo tờ Daily Mail, có rất nhiều người dùng iPhone phàn nàn trên các diễn đàn về tình trạng hao pin của iOS 13 và lỗi này thậm chí vẫn còn tồn tại ở phiên bản cập nhật mới nhất iOS 13.1.3.

Trong một số trường hợp, thời lượng pin của thiết bị đã tự động giảm xuống chỉ trong vài giờ, có trường hợp sụt 70% trong 2 giờ, kèm theo đó là hiện tượng giật, lag và nóng máy.

Vào tuần trước, một số người dùng iPhone 11 và iPhone 11 Pro đã cho biết họ gặp lỗi 'Ultra Wideband Update Failed' sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 13.1.3.

iOS 13

Lỗi 'Ultra Wideband Update Failed' sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 13.1.3.

Được biết, Ultra-wideband là một công nghệ mới cho phép phát hiện vị trí chính xác, ngay cả trong nhà, với sai số chỉ là vài cm. Điều này đồng nghĩa với việc lỗi Ultra Wideband trên bộ 3 iPhone 11 có thể ảnh hưởng đến khả năng truyền file qua AirDrop của iPhone, vì nó sử dụng chip U1 ultra-bebeband mới.

Một số người dùng đã chia sẻ rằng họ có thể tự sửa lỗi bằng đưa iPhone về chế độ DFU và khôi phục iOS. Sau đó khôi phục bản sao lưu iCloud hoặc iTunes của mình và không thấy thông báo lỗi nữa.

iOS 13

Nhiều khả năng phiên bản iOS 13.2 chính thức sẽ được tung ra vào cuối tháng 10 này.

Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sửa được lỗi này sau khi thực hiện theo hướng dẫn trên. Một số người dùng iPhone 11 cho biết, sau khi không thể tự sửa lỗi, họ đã đem máy tới Apple Store và được nhân viên kết luận đây là một lỗi phần cứng và sẽ được đổi máy mới hoàn toàn.

Rất có thể Apple sẽ vá hàng loạt lỗi nghiêm trọng trên bản cập iOS 13.2. Theo nguồn tin từ Cultofmac, nhiều khả năng phiên bản iOS 13.2 chính thức sẽ được tung ra vào cuối tháng 10 này, gần thời điểm ra mắt tai nghe Beats Solo Pro.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất