Công Nghệ

Hướng dẫn cách ngăn chặn Gmail đọc thư quan trọng của bạn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Google đã phủ nhận các cáo buộc về việc cho phép các ứng dụng thứ 3 đọc thư của người dùng. Tuy nhiên, nếu vẫn cảm thấy lo ngại rằng ai đó có thể đọc email của mình hoặc bản thân đã vô tình cấp quyền cho một ứng dụng thứ 3 nào đó, bạn vẫn có kiểm soát tài khoản của mình với những bức cơ bản sau.

Google đã từng khẳng định là hãng sẽ không quét email của người dùng dịch vụ Gmail vì đây là vấn đề xâm phạm quyền riềng tư. Tuy nhiên, theo một báo gần đây từ Wall Street Journal, Google đã để cho nhân của hãng và các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3 quét hộp thư của hàng triệu người dùng, với các thông tin bao gồm địa chỉ người nhận, mốc thời gian và toàn bộ nội dung thư.

Về phía Google, hãng phủ nhận cáo buộc kể trên và cho rằng họ chỉ đọc email người dùng trong các trường hợp bắt buộc như thực hiện cho công tác điều tra, các yếu tố an ninh hoặc khi có sự đồng ý của người sử dụng. Bên cạnh đó, Google cũng khẳng định rằng chỉ cung cấp dữ liệu cho các nhà phát triển bên thứ ba khi đã được chứng nhận và có sự đồng ý rõ ràng của người dùng.

Trong trường hợp bạn vẫn cảm thấy lo ngại rằng ai đó có thể đọc email của mình hoặc bản thân đã vô tình cấp quyền cho một ứng dụng thứ 3 nào đó, bạn vẫn có kiểm soát tài khoản của mình với những bức cơ bản sau.

Sau khi đăng nhập vào Gmail trên trình duyệt, bạn chọn vào ảnh đại diện tài khoản ở góc phải màn hình, sau đó chọn “Tài khoản Google”. Tại đây Google sẽ cung cấp cho bạn các tính năng bảo mật và kiểm soát tài khoản người dùng.

 Trong khung “Đăng nhập và Bảo mật”, bạn hãy tiếp tục ấn chọn “Ứng dụng có quyền truy cập tài khoản”.

Tại đây, bạn hãy di chuột đến mục “Ứng dụng có quyền truy cập vào tài khoản” để xem các ứng dụng đã được bạn cấp quyền truy cập hay đang lưu mật khẩu. Tiếp đến bạn hãy chọn “Quản lý ứng dụng” có thể tạm dừng cấp phép hoặc xoá các ứng dụng đã đang được phép truy cập vào tài khoản của mình.

Sau khi thực hiện các bước trên, bạn đã có thể yên tâm vì tài khoản của mình đã được bảo mật.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất