Công Nghệ

HTC: 'Apple mới là kẻ sao chép thiết kế'

Chia sẻ

Trước những lời nhận xét rằng điện thoại One A9 là "bản sao chạy Android" của iPhone 6/iPhone 6s, HTC khẳng định thiết kế của họ đã có từ trước.

apple-moi-la-ke-sao-chep-thiet-ke

HTC One A9 so dáng với iPhone 6s.

“Chúng tôi không sao chép. Chúng tôi sản xuất điện thoại với vỏ kim loại nguyên khối từ năm 2013. Chính Apple đã bắt chước ý tưởng thiết kế viền ăng-ten ở mặt lưng của chúng tôi”, Jack Tong, Chủ tịch HTC khu vực Bắc Á, tuyên bố tại sự kiện công bố One A9 ở Đài Loan.

Trên website công ty, HTC cũng nói One A9 có “thiết kế đáng để người khác học hỏi theo”, nhưng trong mắt nhiều người thì có vẻ như One A9 là bản “copy” của iPhone 6 với chất liệu kim loại, viền ăng-ten trắng phía sau cùng camera tròn hơi lồi.

HTC One M7.

HTC One M7.

Thực tế, HTC đã công bố One M7 năm 2013 với kiểu dáng tương tự, trừ việc mặt lưng cong chứ không phẳng như iPhone 6 hay One A9 hiện nay. Hãng Đài Loan cho hay, One A9 đơn giản là sự cải tiến từ One M7. 

“One A9 đơn giản được điều chỉnh lại cho gọn gàng, mảnh mai và nhẹ hơn. Đây là một sự cải tiến chứ không phải sao chép”, Tong nhấn mạnh. Khi cho ra đời các điện thoại mới, nhà sản xuất có thể điều chỉnh các chi tiết như chuyển nắp lưng từ cong sang phẳng, chuyển cạnh viền từ phẳng sang bo tròn hoặc ngược lại nhưng phong cách thiết kế chung của từng hãng sẽ vẫn được duy trì.

apple-moi-la-ke-sao-chep-thiet-ke2

Jeff Gordon, Giám đốc truyền thông online của HTC, cũng khẳng định các mẫu điện thoại năm 2013 của HTC là “hình mẫu” cho iPhone 6 ra đời năm 2014. Mỗi thiết kế sẽ có những ưu nhược điểm riêng và khi ra đời, các nhà sản xuất có thể sẽ phân tích và cóp nhặt theo thiết kế của đối thủ. Chẳng hạn, iPhone từng bị chê bắt sóng kém và việc sử dụng dải ăng-ten ở mặt lưng như One M7 sẽ khắc phục vấn đề này.

Chia sẻ
Tin mới nhất