Công Nghệ

Mặc lệnh cấm của Google, hệ điều hành mới của Huawei sẽ mở ứng dụng nhanh hơn cả iOS

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Điện thoại của Honor và Huawei trong tương lai sẽ được tối ưu hóa hơn rất nhiều nhờ được trang bị công nghệ Ark Compiler.

Theo tờ Gizchina, vào hôm 31/5 vừa qua, chủ tịch của Honor là ông Zhao Ming đã chia sẻ về cách mà hãng cải thiện hiệu năng thiết bị trong thời gian tới.

Cụ thể, ông Zhao Ming cho biết, để cải thiện hiệu suất các thiết bị chạy Android, hãng đã tạo nên một công nghệ mang tên Ark Compiler (Tạm dịch: trình biên dịch Ark). Trong tương lai sắp tới, thiết bị của Honor cũng như Huawei sẽ được tích hợp công nghệ này, qua đó giúp tối ưu hóa hệ điều hành Android tốt hơn rất nhiều.

Huawei

Thiết bị của Honor và Huawei trong tương lai sẽ được tối ưu hóa hơn rất nhiều nhờ được trang bị công nghệ Ark Compiler.

Theo ông Zhao Ming, trình biên dịch Ark khi được tích hợp trên hệ thống Android sẽ cho hiệu suất không tưởng, đây là một nghiên cứu mang tính đột phá cho nền tảng Android, vốn luôn bị đánh giá là chậm chạp hơn so với iOS.

Tuy nhiên, người dùng nên lưu ý, trình biên dịch Ark Compiler không phải hệ điều hành Ark OS mà Huawei chuẩn bị ra mắt. Hiểu đơn giản, Ark Compiler là một giải pháp cải thiện hiệu suất của Android, và công nghệ này đã được Huawei giới thiệu cách đây khoảng 1 tháng, tức vào ngày 11/04.

Huawei

Chủ tịch Honor Zhao Ming cho biết, trình biên dịch Ark sẽ giúp Androis có hiệu năng tốt ngang hoặc thậm chí là hơn cả iOS của Apple.

Được biết, Ark Compiler có thể giúp hiệu suất thực thi ứng dụng tăng 29%, mức vận hành hệ thống tăng 24%, phản hồi của hệ thống tăng 44% và độ mượt mà ứng dụng của bên thứ ba sẽ tăng đến 60%.

Phía công ty mẹ Huawei sẽ không nắm giữ bất kỳ quyền sử dụng nào đối với Ark Compiler, điều đó có nghĩa nó sẽ là nguồn mở. Huawei hy vọng các nhà phát triển ứng dụng sẽ sớm bắt đầu sử dụng trình biên dịch tinh chỉnh mới cho Android.

Trước đó, CEO Huawei Richard Yu cũng từng tiết lộ hệ điều hành mới sẽ tương thích với tất cả mọi ứng dụng Android hiện nay. Thử nghiệm cho thấy, những ứng dụng chạy trên hệ điều hành này sẽ cho hiệu năng tăng tới 60%. Rất có thể, hệ điều hành mới của Huawei mà Richard Yu đề cập đã được trang bị công nghệ Ark Compiler.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất