Công Nghệ

Giữa lúc virus corona bùng phát, người dùng iPhone lại gặp khó với Face ID

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tính năng Face ID mà Apple quảng bá là siêu bảo mật và tiện lợi lại gần như vô dụng trong lúc dịch bệnh nguy hiểm virus corona bùng phát.

Trong những ngày qua, người dân Trung Quốc và thế giới đang rơi vào thời kỳ khủng hoảng chưa từng thấy khi virus corona lây lan nhanh chóng, số người chết tăng lên mỗi ngày.

Sáng 30/1 hôm nay, Chính phủ Trung Quốc xác nhận số người tử vong vì dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới đã tăng lên 169 người. Trong khi đó, đã có ít nhất 7.771 ca nhiễm virus corona ở 16 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, tờ Reuters dẫn số liệu từ WHO.

Rất nhiều người dùng iPhone, đặc biệt là tại Trung Quốc, hiện đang gặp rất nhiều khó khăn vì hệ thống Face ID không nhận diện được gương mặt chủ nhân thiết bị. (Ảnh: 9to5mac)

Từ khi dịch bệnh viêm phổi do virus corona bùng phát, rất nhiều người đã chọn đeo khẩu trang để bảo vệ mình cũng như người thân trước dịch bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng vì điều này mà rất nhiều người dùng iPhone, đặc biệt là tại Trung Quốc, hiện đang gặp rất nhiều khó khăn vì hệ thống Face ID không nhận diện được gương mặt chủ nhân thiết bị.

Theo phóng viên Cam MacMurchy của tờ 9to5mac, Apple đừng nên bắt người dùng lựa chọn giữa việc bảo vệ bản thân bằng cách đeo khẩu trang, hoặc ngừng việc đeo khẩu trang để có thể mở khóa iPhone dễ hơn vì Face ID không thể hoạt động với món phụ kiện này.

Tính năng Face ID mà Apple quảng bá là siêu bảo mật và tiện lợi lại gần như vô dụng trong lúc virus corona bùng phát. (Ảnh: Wired)

“Hãy để tôi giải thích về điều này, tôi biết việc đeo khẩu trang ra đường không quá phổ biến đối với mọi người ở Mỹ, nhưng tại châu Á hiện tại thì lại khác. Mục đích chính của việc này là để ngăn chặn mầm bệnh lây lan.

Vì vậy, nếu bạn xuất hiện ở Hồng Kông hoặc Kuala Lumpur hoặc bất kỳ thành phố châu Á nào khác và bắt đầu hắt hơi mà không đeo khẩu trang, rất có thể bạn sẽ nhận được một ánh mắt khó chịu”, Cam MacMurchy chia sẻ.

Tính đến sáng hôm nay (30/1), đã có ít nhất 7.771 ca nhiễm virus corona ở 16 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, tờ Reuters dẫn số liệu từ WHO. (Ảnh: AFP)

“Ngay tại lúc virus corona hoành hành, các bác sĩ cũng khuyên mọi người nên đeo khẩu trang để tránh tiếp xúc với virus lạ, từ đó giữ an toàn cho bản thân. Tuy nhiên, điều này lại vô tình làm Face ID trở nên vô dụng. Tôi biết, điều này nghe có vẻ tầm thường. Nhưng nếu điều đó kéo dài, nó thực sự khiến tôi trở nên bực mình và thất vọng”, cây bút của 9to5mac cho biết thêm.

Tâm trạng của Cam MacMurchy cũng chính là tâm trạng của hàng triệu người dùng iPhone trên toàn thế giới, đặc biệt là những ai đang sống tại tâm dịch virus corona. Ở thời điểm hiện tại, gần như tất cả người dân tại Trung Quốc đều phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, đi siêu thị hay những nơi công cộng tập trung đông người. Do đó, tính năng Face ID mà Apple quảng bá là siêu bảo mật và tiện lợi lại gần như vô dụng.

Cũng chính vì lý do này, có rất nhiều người kêu gọi Apple mang lại tính năng Touch ID (quét vân tay) lên thế hệ iPhone mới. Nhiều người cho biết, mặc dù đây là công nghệ cũ hơn nhưng nó thực sự hiệu quả hơn Face ID trong những lúc tình huống cấp bách như lúc này. Hoặc Apple cũng có thể tích hợp cả Face ID và Touch ID trên cùng một chiếc iPhone để người dùng có thể lựa chọn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất