Công Nghệ

Samsung Galaxy Z Flip ra mắt: Điện thoại gập đầu tiên có màn hình bằng kính

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Galaxy Z Flip là dòng sản phẩm kế nhiệm Samsung Galaxy Fold, hứa hẹn sẽ là một trong những chiếc smartphone ấn tượng nhất 2020.

Ngày hôm nay tại sự kiện Unpacked 2020, Samsung đã chính thức ra mắt dòng chiếc điện thoại gập Galaxy Z Flip được đồn đoán bấy lâu nay.

Galaxy Z Flip là có màn hình 6,7 inch, độ phân giải 2636 x 1080 khi mở. (Ảnh: The Verge)

Đầu tiên về thiết kế, Galaxy Z Flip sở hữu kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm. Khi gập lại, máy có kích thước của một chiếc ví, vì vậy người dùng có thể dễ dàng bỏ nó vào túi quần áo hoặc túi xách của mình. Còn khi mở ra, Galaxy Z Flip là chiếc smartphone có màn hình 6,7 inch, độ phân giải 2636 x 1080.

Galaxy Z Flip cũng có chế độ Flex mode, giao diện tùy biến dành riêng cho thiết kế gập, như trên Galaxy Fold. Theo đó, khi thiết bị ở trạng thái mở một nửa, màn hình sẽ tự động chia thành hai màn hình 4 inch để bạn có thể dễ dàng xem hình ảnh, nội dung hoặc video ở nửa trên của màn hình và điều khiển chúng ở nửa dưới. Người dùng cũng có thể trả lời cuộc gọi mà không cần mở máy, hoặc trả lời tin nhắn bằng cách nhấn vào thông báo rồi mở màn hình ra.

Galaxy Z Flip sở hữu công nghệ màn hình Infinity Flex với công nghệ Ultra Thin Glass (UTG) từ Samsung, giúp máy mỏng và gợi cảm hơn. (Ảnh: The Verge)

Galaxy Z Flip sở hữu công nghệ màn hình Infinity Flex với công nghệ Ultra Thin Glass (UTG) từ Samsung, giúp máy mỏng và gợi cảm hơn. Ở giữa màn hình là vị trí của camera selfie đục lỗ độ phân giải 10MP, F2.4. Đây là điện thoại gập đầu tiên có màn hình bằng kính và cũng là điện thoại đầu tiên của Samsung có tỷ lệ màn hình 21.9: 9.

Galaxy Z Flip có bản lề ẩn được hỗ trợ bởi một cơ chế CAM kép. Hệ thống bản lề này được thiết kế tinh vi để đảm bảo mọi thao tác lật và gập đều trơn tru và ổn định. Người dùng có thể bật mở Galaxy Z Flip ở nhiều góc khác nhau. Nó cũng tích hợp công nghệ quét bụi mới của Samsung nhằm hạn chế bụi bẩn.

Khi gập lại, người dùng có thể nhanh chóng chụp ảnh selfie chất lượng cao chỉ bằng một tay thông qua camera sau mà không cần mở máy. (Ảnh: The Verge)

Với thiết kế gập theo phương đứng, Galaxy Z Flip có thể tự đứng được mà không cần giá đỡ, giúp người dùng có thể chụp được nhiều ảnh hơn. Khi gập lại, người dùng có thể nhanh chóng chụp ảnh selfie chất lượng cao chỉ bằng một tay thông qua camera sau mà không cần mở máy. Camera chính của Galaxy Z Flip bao gồm camera góc rộng tiêu chuẩn 12 MP, F1.8 Dual Pixel AF có chống rung quang học, góc siêu rộng 12 MP, F2.2 góc nhìn 123˚.

Galaxy Z Flip trang bị con chip Snapdragon 855+, 8GB RAM, 256GB ROM và pin với dung lượng 3.300 mAh. (Ảnh: The Verge)

Về cấu hình, Galaxy Z Flip trang bị con chip Snapdragon 855+, con chip mạnh mẽ nhất tính tới cuối 2019 mà Qualcomm ra mắt, cùng 8GB RAM, 256GB ROM và pin với dung lượng 3.300 mAh.

Galaxy Z Flip được phát hành vào đúng dịp lễ tình nhân 14/02 với mức giá bán tham khảo 1.380 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất