Công Nghệ

Facebook nâng cấp hỗ trợ 3D Touch trên iPhone 6s

Chia sẻ

Người dùng chỉ cần nhấn mạnh vào biểu tượng ứng dụng là có thể cập nhật nhanh trạng thái, chụp ảnh, quay video và tải ngay lên Facebook.

Gần một tháng sau khi iPhone 6s và 6s Plus với công nghệ cảm ứng mới bán ra thị trường, Facebook đã tung ra phiên bản phần mềm hỗ trợ tính năng này trên iOS. Nhiều trang công nghệ cho rằng Facebook trì hoãn việc nâng cấp do muốn chờ đợi phản ứng của người dùng về 3D Touch cũng như hiệu quả trên một số ứng dụng hỗ trợ có sẵn của Apple. 

3dtouch

Các tác vụ nhanh khi nhấn mạnh vào biểu tượng Facebook trên iPhone 6s và 6s Plus.

Thay vì chạm biểu tượng mở ứng dụng như truyền thống, người dùng có thể nhấn mạnh hơn để hiển thị trình đơn nhanh. Ba tác vụ mà hãng cho chọn lúc này là cập nhật nhanh trạng thái, tải ảnh, video và cuối cùng là chụp ảnh, quay video nhanh. 

Tuy nhiên, việc hỗ trợ 3D Touch của Facebook mới chỉ dừng ở biểu tượng ngoài màn hình. Chưa có các cập nhật sâu như nhấn mạnh để đọc nhanh thông báo, tin nhắn và trả lời như với ứng dụng Mail có sẵn trong iPhone 6s và 6s Plus. Ứng dụng Messenger của Facebook chưa được nâng cấp trong đợt này. 

Trước đó, Facebook đã sớm nâng cấp khả năng hỗ trợ 3D Touch cho một ứng dụng rất nổi tiếng khác của hãng là Instagram. Các tùy chọn nhanh của phần mềm này nhiều hơn với tạo bài mới, xem hoạt động, tìm kiếm và hỗ trợ gửi bài viết tới bạn bè. 

Chia sẻ
Tin mới nhất