Công Nghệ

Đừng mong có nhiều like nếu bạn không biết những điều này

T.H
Chia sẻ

Một chút khéo léo tận dụng các tính năng chụp ảnh, quay phim mới trên Realme 6 Pro, thành quả bạn nhận được hẳn sẽ khiến nhiều người phải trầm trồ.

Không ngại zoom ảnh vào ban đêm

Là smartphone hiếm hoi ở phân khúc tầm trung sở hữu camera tele 12MP cho khả năng zoom quang 2X, Realme 6 Pro có thể mang tới những bức ảnh chụp chủ thể ở xa chất lượng cao hơn so với giải pháp zoom số trên các sản phẩm khác.

Thông thường camera tele trên điện thoại cho chất lượng ảnh tốt nhất trong điều kiện đủ sáng bởi hạn chế về kích thước cảm biến và khẩu độ nhỏ.

Trên smartphone nhà Realme, bạn có thể tự tin tác nghiệp ở môi trường thiếu sáng nhờ chế độ siêu chụp đêm.

Bạn chỉ việc chọn mức zoom 2X, sau đó bấm chụp và giữ chắc máy vài giây để máy xử lý là sẽ có được bức ảnh sắc nét để đăng lên mạng xã hội.

Chế độ siêu chụp đêm trên Realme 6 Pro hỗ trợ đầy đủ các ống kính của máy từ góc siêu rộng tới tele.

Camera tele + chế độ “Đêm” sẽ giúp bạn tự tin khi zoom chụp chủ thể ở xa trong điều kiện thiếu sáng.

Selfie không lo thiếu chỗ lẫn thiếu sáng

Một điểm “xịn sò” nữa của Realme 6 Pro đến từ cụm camera selfie kép 16MP + 8MP và bạn có thể sở hữu bức ảnh check-in ưng ý khi tụ tập với đám bạn thân sau khi hếtcthời gian cách ly.

Sự xuất hiện thêm camera góc siêu rộng sẽ giúp việc chụp hình tập thể nhàn nhã và dễ dàng hơn nhiều, không lo thiếu thành viên nào trong khung hình.

Bộ đôi camera trước 16MP + 8MP tạo nên sự linh hoạt trong mọi tình huống selfie.

Nếu gặp điều kiện ánh sáng không lý tưởng như trong nhà, hay đi chơi vào buổi tối … thì bạn có thể áp dụng chế độ siêu chụp đêm cho cả camera chính phía trước 16MP và camera góc siêu rộng 8MP.

Chỉ cần không nhúc nhích vài giây thôi, bạn sẽ nhận được những bức ảnh selfie chất lượng tốt để tự tin khoe mọi người.

Tùy chỉnh mức độ xóa phông để bức ảnh thêm nghệ thuật

Chế độ Chân Dung dùng để chụp ảnh xóa phông không còn xa lạ gì nữa với các người dùng smartphone.

Kết hợp cùng Beauty AI thì Realme 6 Pro dư sức cho ra bức ảnh có phần bokeh ảo diệu, background được làm mờ, còn chủ thể thì vừa nổi bật vừa đẹp tự nhiên.

Đặc biệt, bạn có thể chủ động điều chỉnh để có phần hậu cảnh làm mờ theo đúng ý mình để hình ảnh khác biệt hơn.

Chế độ Chân Dung của Realme 6 Pro giúp bạn chụp được những tấm ảnh xóa phông lung linh.

Để tùy chỉnh mức độ xóa phông, bạn chú ý tới biểu tượng hình tròn nằm ở góc giao diện chụp ảnh. Chọn vào đó bạn sẽ thấy mặc định máy sẽ để mức xóa phông 60%. Với hậu cảnh phía sau sáng lấp lánh như ánh đèn về đêm, bạn có thể tăng phần ảo diệu bằng cách trượt lên mức 100% hay khi gặp chủ thể có nhiều chi tiết nhỏ, khó xóa phông thì hãy giảm xuống một chút để bức ảnh chụp ra trông tự nhiên, ít bị hiện tượng xóa phông lem nhem.

Chỉ với 2 bước đơn giản, bạn có thể kiểm soát tốt hơn độ sâu trường ảnh, giúp tác phẩm chụp ra theo đúng ý muốn.

Quay clip, chơi Tik Tok mượt mà nhờ tính năng Siêu Ổn Định

Bên cạnh những tấm ảnh thì phần video cũng đang là trend cũng như phương thức thư giãn của nhiều người dùng.

Sự trỗi dậy của Youtube, Facebook story, Instagram và Tik Tok khẳng định xu hướng và khiến nhiều bạn trẻ sáng tạo và nổi tiếng hơn. Về video, Realme 6 Pro đáp ứng tốt với tính năng Siêu Ổn Định giúp khung hình trong video mượt mà, giảm nhiễu giảm rung ngay cả khi cầm tay.

Bật tính năng Siêu Ổn Định lên sẽ giúp video giảm rung lắc hơn nhiều, giống như dân “pro” có dùng các thiết bị chống rung vậy.

Trong giao diện video, bạn bật “Siêu Ổn Định” ở menu bên trái lên. Lúc này khung hình sẽ bị cắt nhỏ lại một chút so với lúc chưa bật nên bạn lưu ý để bố cục phù hợp.

Điểm hay nữa trên Realme 6 Pro là Siêu Ổn Định áp dụng cho camera chính 64MP và camera góc siêu rộng 8MP.

Như vậy bạn vừa có các đoạn clip tự quay “ngon lành” mà không cần mua thiết bị chống rung chuyên dụng, lại có hẳn hai ống kính khác nhau để đa dạng các cảnh quay.

“Xịn” hơn nữa là tính năng này hỗ trợ cả camera chính và camera góc siêu rộng, giúp bạn linh hoạt lựa chọn để clip thêm phong phú nội dung.

Với một số “mẹo”, hy vọng bạn sẽ làm chủ được smartphone Realme 6 Pro, và cho ra đời nhiều bức ảnh, video hút like.

Với phần cứng ấn tượng và tính năng camera được chăm chút, đại diện từ Realme sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho những bạn yêu thích nhiếp ảnh di động ở phân khúc 8 triệu đồng.

Xem thêm các chuyên gia chia sẻ về camera Realme 6 Pro tại: https://www.youtube.com/watch?v=edTYz8f_2D8&t=281s

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất