Công Nghệ

5 điểm nổi bật Find X2 series được trang bị trong lần OPPO trở lại phân khúc smartphone cao cấp

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thiết kế trẻ trung, cấu hình mạnh mẽ, sạc siêu nhanh,... là những điểm nổi bật mà OPPO đã trang bị trên sản phẩm Find X2 mới nhất của mình.

Ngày 15/3 vừa qua, OPPO đã chính thức cho ra mắt OPPO Find X2 tại thị trường Việt Nam. Đây được xem là sự trở lại của OPPO ở phân khúc cao cấp sau hai năm vắng bóng trên thị trường.

Như các smartphone thuộc dòng sản phẩm Find của OPPO, Find X2 cũng kế thừa sự sáng táo, độc đáo và hiệu năng mạnh mẽ. Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm lại những điểm nổi bật mà OPPO đã trang bị trên sản phẩm flagship Find X2 mới nhất của mình.

Thiết kế trẻ trung

Phiên bản màu xanh trên OPPO Find X2 có màu sắc dịu nhẹ, không quá gắt, phù hợp với cả nam và nữ.(Ảnh: Migovi)

OPPO Find X2 không còn sử dụng kiểu thiết kế module camera trượt nữa, thay vào đó Find X2 sử dụng kiểu thiết kế nguyên khối truyền thống. Với thiết kế này, Find X2 đảm bảo hỗ trợ khả năng chống nước, chống bụi, điều mà camera “thò thụt” trên Find X đời trước vẫn bó tay.

Ở phần mặt trước, Find X2 có thiết kế màn hình “nốt ruồi”, cong tràn 3D sang hai bên. Nốt ruồi trên Find X2 có kích thước nhỏ gọn và không chiếm quá nhiều diện tích. Đây cũng là nơi đặt camera selfie 32MP khẩu độ f/2.4, hỗ trợ cả tính năng chụp đêm.

Mặt lưng của OPPO Find X2 được hoàn thiện từ chất liệu kính và được vát cong sang hai bên. Trên mặt lưng của máy có sự xuất hiện của cụm 3 camera đặt dọc và những đường vân lượn sóng, vừa tạo điểm nhấn vừa giúp máy đỡ trơn hơn khi cầm.

Về tuỳ chọn màu sắc, tại Việt Nam OPPO Find X2 chỉ có phiên bản màu xanh dương. Phiên bản này có màu sắc dịu nhẹ, không quá gắt, phù hợp với cả nam và nữ.

Màn hình QHD+ với tần số quét 120Hz

OPPO Find X2 là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới cho phép kết hợp giữa tần số quét cao 120Hz cùng độ phân giải lớn QHD+. (Ảnh: Mikeshouts)

Một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất của OPPO Find X2 lần này chính là màn hình. Cụ thể, Find X2 được trang bị màn hình “nốt ruồi” OLED 6.7 inch độ phân giải QHD+ (3.168 x 1.440p), tần số quét 120Hz, với tỷ lệ màn hình 20:9 và được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 6. Đây cũng là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới cho phép kết hợp giữa tần số quét cao 120Hz cùng độ phân giải lớn QHD+.

Do được trang bị chip màn hình O1 Ultra Vision Engine mới của OPPO, máy có thể tự động nâng cấp nội dung 60 fps trên YouTube, Amazon Prime Video, Netflix và các ứng dụng khác lên 120 fps.

Với nhiều nâng cấp đáng chú ý, OPPO Find X2 đã được DisplayMate, chuyên trang đánh giá chất lượng hiển thị của các sản phẩm điện tử, chấm điểm A+, mức cao nhất hiện nay.

3 camera sau, độ phân giải 48 MP, Zoom 20X

Với cụm 3 camera, OPPO Find X2 có thể đáp ứng tốt trong cả các điều kiện chụp hình khó.

OPPO Find X2 sở hữu cụm 3 camera xếp dọc đặt lệch ở mặt sau thiết bị. Nhờ 3 camera này mà Find X2 có thể đáp ứng tốt trong cả các điều kiện chụp hình khó.

- 1 camera góc rộng thông thường 48MP, cảm biến Sony IMX586, kích thước 1/2″, khẩu độ f/1.7, cấu tạo 6 thấu kính, hỗ trợ chụp đêm Ultra Night Mode 3.0, chống rung Ultra Steady Video.

- 1 camera góc siêu rộng 12MP Ultra cảm biến Sony IMX708, kích thước 1/2.4″, khẩu độ f/2.2, cấu tạo 6 thấu kính, góc nhìn 120°, hỗ trợ chụp macro khoảng cách 3cm, hỗ trợ chụp đêm Ultra Night Mode 3.0, chống rung Ultra Steady Video Pro.

- 1 camera tele 13MP Telephoto, khẩu độ f/2.4, cấu tạo 5 thấu kính, zoom quang 2X, zoom lai 5X, zoom số 20X, hỗ trợ chụp đêm Ultra Night Mode 3.0.

Bên cạnh đó, OPPO cũng cho biết Find X2 đã hỗ trợ thêm tính năng chụp ảnh RAW (các tệp RAW thu được nhiều thông tin màu sắc và độ sáng hơn hình ảnh JPEG thông thường), công nghệ lấy nét tự động PDAF, chế độ video ổn định được cải thiện hơn so với thế hệ trước và chụp ảnh dải màu 12 bit (lớn hơn dải màu 10 bit mà màn hình điện thoại có thể hiển thị).

Cấu hình mạnh mẽ, hỗ trợ 5G

Find X2 trang bị vi xử lý Snapdragon 865, 12GB RAM LPDDR5, 256GB và hỗ trợ 5G. (Ảnh: Teknoratz)

Cấu hình của Find X2 gây chú ý với vi xử lý Snapdragon 865, 12GB RAM LPDDR5, 256GB bộ nhớ trong chuẩn UFS 3.0, không có khe cắm thẻ nhớ. Đây cũng là một trong những smartphone đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ kết nối 5G với 2 chế độ NSA và SA, tốc độ download tối đa lên tới 4.1 Gbps.

OPPO Find X2 chạy trên giao diện ColorOS 7 được tùy biến sâu dựa trên Android 10 phiên bản hệ điều hành mới của Google. Giao diện ColorOs 7 mới chủ yếu thay đổi về tính thẩm mỹ và thanh điều hướng cử chỉ Android.

Pin 4.200 mAh, sạc nhanh 65W

OPPO Find X2 chỉ mất 35 phút để sạc đầy viên pin 4.200 mAh.

OPPO Find X2 được trang bị dung lượng pin 4.200 mAh, đi kèm đó là củ sạc hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh Super VOOC 2.0, công suất tới 65W, dòng ra 10V - 6.5A. Theo OPPO, chỉ mất 35 phút để sạc đầy thiết bị này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất