Công Nghệ

Đây là lý do tất cả người dùng iPhone đời cũ nên cập nhật iOS 13 ngay lập tức

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khi chạy iOS 13 thì những mẫu iPhone cũ như iPhone 6s, 7 và 8 đều có tốc độ khởi động và mở một số ứng dụng nhanh hơn so với khi chạy iOS 12.4.1.

Sau nhiều tháng thử nghiệm, Apple cuối cùng cũng đã phát hành phiên bản iOS 13 chính thức cho người dùng iPhone vào rạng sáng ngày hôm nay (múi giờ Việt Nam), với rất nhiều cải tiến về hiệu suất và tính năng.

Cũng như mọi năm, một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng cũng không ít người thắc mắc là có nên nâng cấp lên iOS 13 hay giữ nguyên iOS hiện tại cũng khiến không ít người đau đầu. Vậy trên thực tế thì iOS 13 hoạt động như thế nào khi so với phiên bản iOS cũ hơn là iOS 12.4.1?

iOS 13

Bản cập nhật iOS 13 chính thức đã ra mắt người dùng iPhone vào rạng sáng ngày hôm nay (múi giờ Việt Nam), với rất nhiều cải tiến về hiệu suất và tính năng. (Ảnh: Internet)

Để trả lời cho câu hỏi này thì mới đây, YouTuber iAppleBytes đã tiến hành một bài thử nghiệm so sánh tốc độ giữa iOS 13 với iOS 12.4.1 và iOS 11.4.1 trên mẫu iPhone 6s, iPhone 7 và iPhone 8.

Kết quả cho thấy, khi chạy iOS 13 thì iPhone 6s, 7 và 8 đều có tốc độ khởi động và mở một số ứng dụng nhanh hơn so với khi chạy iOS 12.4.1. Theo iAppleBytes, những ứng dụng này là các phiên bản mới được Apple cập nhật để tương thích với iOS 13 và dường như hãng cũng có những tối ưu hóa cho chúng. Mặc dù sự khác biệt có thể không gấp 2 lần như Apple tuyên bố, nhưng nó vẫn nhanh hơn đáng kể.

iOS 13

Khi chạy iOS 13 thì iPhone 6s, 7 và 8 đều có tốc độ khởi động và mở một số ứng dụng nhanh hơn so với khi chạy iOS 12.4.1. (Ảnh: iAppleBytes)

Chúng ta cũng được thấy điều tương tự xảy ra khi so sánh hiệu năng iPhone 6s, 7 và 8 chạy iOS 13 mới và iOS 11.4.1. Theo đó, đôi khi kết quá hiệu suất là như nhau hoặc iOS 13 nhanh hơn một chút so với iOS 12.4.1. Và những cải tiến này chủ yếu đến từ việc Apple tối ưu hóa các ứng dụng để chúng tương thích với hệ điều hành mới.

Nhìn chung, Apple đã làm rất tốt với iOS 13 trong việc đảm bảo rằng nó không làm chậm iPhone cũ hơn đồng thời bổ sung một loạt các tính năng mới cho chúng. iOS 12 năm ngoái là một bản cập nhật tập trung vào hiệu suất và không giới thiệu bất kỳ tính năng mới quan trọng nào.

iOS 13

Chế độ tối (Dark Mode) là một trong những tính năng đáng chú ý trên iOS 13. (Ảnh: The Verge)

Cuối cùng, theo những đánh giá đầu tiên của các chuyên gia công nghệ khác, iOS 13 hoạt động khá mượt mà, ngay cả trên chiếc iPhone 6s cũ.

Bạn đọc có thể xem chi tiết bài kiểm tra của iAppleBytes qua video dưới đây:

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất