Công Nghệ

Đây là chiếc smartphone được người Việt mua nhiều nhất trong tầm giá 10 triệu đồng, dù nó đã 3 năm tuổi

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ra mắt từ năm 2016, tính đến thời điểm hiện tại iPhone 7 Plus đã hơn 3 năm tuổi thế nhưng vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dùng Việt Nam.

Theo thống kê mới đây của GfK, công ty nghiên cứu thị trường lớn nhất nước Đức và thứ 4 thế giới, chiếc điện thoại bán chạy nhất thị trường smartphone Việt Nam trong phân khúc 10 triệu đến 15 triệu đồng thuộc về iPhone 7 Plus bản 32GB (số liệu từ tháng 12/2018 đến nay).

smartphone được người Việt mua nhiều nhất

Thị phần smartphone Việt Nam ở phân khúc từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng với ngôi đầu bảng vẫn thuộc về Apple, với iPhone 7 Plus, iPhone 6s Plus và iPhone 7. (Ảnh: Internet)

Báo cáo này chỉ ra, tháng 12 năm ngoái, iPhone 7 Plus chiếm 23% trên tổng 63,4 ngàn máy bán ra thị trường nhưng đến tháng 1/2019, con số này tiếp tục tăng, chiếm 31% trên tổng 87 ngàn máy bán ra. Và kể từ tháng 4, 5 và tháng 6, sản phẩm này nắm giữ đến 50% thị phần ở phân khúc 10-15 triệu đồng. Qua đó, độc chiếm vị trí số 1 sản phẩm bán tốt nhất trong 8 tháng qua.

Trước iPhone 7 Plus, cái tên smartphone bán chạy nhất trong phân khúc trên 10 triệu đồng cũng thuộc về một sản phẩm của Apple là iPhone 6s Plus.

Trong danh sách thống kê của GfK còn có một số tuổi lớn khác trong làng di động Việt như OPPO, với mẫu OPPO Reno; Xiaomi với smartphone Mi 9.

Dựa theo thống kê của GfK, thị phần smartphone Việt Nam ở phân khúc từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng với ngôi đầu bảng vẫn thuộc về Apple, gồm iPhone 7 Plus, iPhone 6s Plus và iPhone 7; tiếp đến là Samsung với Galaxy Note 8, Galaxy A80, Galaxy S10e.

Giải mã sức hút của iPhone 7 Plus dù đã 3 năm tuổi

smartphone được người Việt mua nhiều nhất

Ra mắt từ năm 2016, tính đến thời điểm hiện tại iPhone 7 Plus đã hơn 3 năm tuổi thế nhưng vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dùng. (Ảnh: Internet)

Về thiết kế, so với các thế hệ iPhone trước từ 6s trở xuống thì iPhone 7 Plus đã được hoàn thiện đẹp mắt hơn rất nhiều. Dải antena phía sau được bo cong theo khung máy cho cảm giác liền lạc, bắt mắt. Máy sở hữu khung nhôm nguyên khối chắc chắn, bền bỉ.

Về hiệu năng, iPhone 7 Plus trang bị con chip Apple A10 Fusion 4 nhân với xung nhịp lên đến 2.34GHz cho hiệu năng vô cùng ấn tượng tại thời điểm sản phẩm này vừa ra mắt. Chính vì thế đến thời điểm hiện tại iPhone 7 Plus vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người. Từ những tác vụ nhẹ nhàng hàng ngày cho đến chơi các tựa game nặng.

Đây cũng là chiếc điện thoại trang bị camera kép đầu tiên của Apple. Với 2 camera có cùng độ phân giải 12MP, chiếc iPhone 3 tuổi này vẫn đủ sức cho những tấm ảnh chi tiết, độ sắc nét cao, màu sắc chân thực.

Chưa kể, một yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến đó là các sản phẩm của Apple đều nhận được các bản cập nhật trong một khoảng thời gian dài. Nếu bạn để ý thì sẽ thấy cả chiếc iPhone 5s ra mắt từ tận 2013 nhưng đến bây giờ vẫn cập nhật lên được iOS 12 và vẫn chạy khá mượt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất