Công Nghệ

Đây là chiếc MacBook bạn nhất định không nên mua

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc laptop mới trong thời gian này, MacBook Pro 13 inch là sản phẩm bạn nhất định không nên xuống tiền vì thiết kế bàn phím "thảm hoạ".

Vào hôm 18/3 vừa qua, Apple đã bất ngờ ra mắt MacBook Air 2020 với nhiều nâng cấp đáng kể về hiệu năng, mức giá phải chăng và đặc biệt là trang bị bàn phím Magic Keyboard với cơ chế cắt kéo, được đánh giá là bền hơn rất nhiều so với bàn phím cánh bướm trên những thế hệ trước.

MacBook Pro 13 inch là máy tính xách tay duy nhất được bán trên website của Apple vẫn còn trang bị bàn phím cánh bướm. (Ảnh: Apple)

Như vậy, đến thời điểm hiện tại thì cả MacBook Air 2020 và MacBook Pro 16 inch 2019 đều sử dụng bàn phím Magic Keyboard mới. Thay đổi này chính là dấu hiệu tích cực cho thấy Apple đang cố gắng tập trung vào những điều người dùng mong muốn.

Tuy vậy đối với MacBook Pro 13 inch, dòng sản phẩm này vẫn trang bị bàn phím cánh bướm “thảm hoạ” của Apple. Đây cũng là máy tính xách tay duy nhất được bán trên website của Apple vẫn còn trang bị bàn phím cánh bướm. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc laptop mới trong thời gian này, MacBook Pro 13 inch là sản phẩm bạn nhất định không nên xuống tiền, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Bàn phím cánh bướm đã, đang và sẽ còn mang đến nhiều trải nghiệm tệ

Thiết kế mỏng với hành trình phím ngắn của bàn phím cảnh bướm khiến một hạt bụi nhỏ cũng đủ làm kẹt phím. (Ảnh: Techcrunch)

Để biết tại sao bàn phím cánh bướm lại được gọi là “tối kiến” của Apple, chúng ta hãy cùng điểm qua lịch sử không mấy tốt đẹp của loại bàn phím này từ thời điểm ra mắt cho đến khi bị khai tử (từ năm 2015 đến năm 2020).

Theo đó, Apple đã ra mắt phiên bản đầu tiên của bàn phím cánh bướm vào năm 2015 trên chiếc MacBook 12 inch. Chỉ một năm sau đó, cụ thể là năm 2016, rất nhiều người dùng đã lên tiếng phàn nàn về độ bền của loại bàn phím này nhưng Apple vẫn quyết định mang nó lên dòng sản phẩm MacBook Pro của hãng.

Sau nhiều lần thiết kế lại, bàn phím cánh bướm vẫn không được người dùng đón nhận. (Ảnh: Fatihsoysal)

Đến năm 2018, bàn phím cánh bướm đã được Apple cải tiến về thiết kế và được trang bị cho cả 2 dòng sản phẩm MacBook Air và MacBook Pro. Apple hứa hẹn rằng, thế hệ bàn phím cánh bướm mới của hãng sẽ cho cảm giác gõ tốt hơn, bền hơn nhờ một lớp màng silicon mỏng nằm bên dưới mỗi phím. Tuy nhiên, những cải tiến của “Táo khuyết” lại lần nữa thất bại khi vẫn nhận được lượng lớn lời phàn nàn của người dùng về độ bền cũng như dính phím.

Đến năm 2019, Apple một lần nữa cập nhật MacBook Air 2019 và MacBook Pro 13 inch với phiên bản mới của bàn phím cánh bướm. Thế hệ cánh bướm thứ tư này cũng được Apple hứa hẹn là bền và gõ êm hơn. Tuy nhiên, đến tháng 11/2019, mẫu MacBook Pro 16 inch khi được ra mắt đã không còn đi kèm với bàn phím cánh bướm nữa mà đã được thay bằng Magic Keyboard”, bàn phím với hành trình phím dài hơn, và đặc biệt không dễ hỏng như bàn phím cánh bướm.

Nếu không muốn tự chuốc lấy phiền, lựa chọn tốt nhất là đừng nên mua

Dù Apple triển khai chương trình thay thế bàn phím miễn phí cho MacBook nhưng chắc chắn là bạn sẽ không muốn mua một chiếc MacBook với bàn phím “lỗi”. (Ảnh: Techradar)

Như đã đề cập ở trên, bàn phím cánh bướm không chỉ mang đến rắc rối cho người dùng mà kể cả “tội đồ” Táo khuyết. Sự cố này phổ biến đến mức Apple phải công khai xin lỗi và triển khai chương trình thay thế bàn phím miễn phí trong bốn năm cho tất cả các dòng MacBook.

Theo phóng viên công nghệ Antonio Villas-Boas của tờ Business Insider, động thái sửa sai của Apple đáng để ghi nhận nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc bàn phím này chứa nhiều lỗi và tất nhiên là chẳng ai muốn mua một chiếc laptop chứa đầy lỗi về nhà.

Chưa kể, việc sửa chữa hoặc thay thế bàn phím rất tốn thời gian và công sức mà chắc chắn rằng bạn sẽ muốn dành thời gian này để làm những việc quan trọng hơn.

Nếu bạn hiện đang có ý định mua một chiếc MacBook Pro kích thước 13 inch, hãy cố gắng chờ thêm một thời gian nữa. (Ảnh: Wired)

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng chia sẻ rằng, Apple đang đẩy nhanh kế hoạch trang bị bàn phím Magic Keyboard mới của hãng trên tất cả các mẫu MacBook của mình. Khả năng cao là chúng ta sẽ được nhìn thấy một chiếc MacBook Pro 13 inch thế hệ mới với bàn phím mới ra mắt trong năm nay.

Do đó, nếu bạn hiện đang có ý định mua một chiếc MacBook Pro kích thước 13 inch, hãy cố gắng chờ thêm một thời gian nữa. Một chiếc máy tính xách tay với nhiều cải tiến đáng giá chắc chắn sẽ là lựa chọn đáng tiền hơn so với một chiếc laptop với bàn phím không ổn định!

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất