Công Nghệ

Đây là 5 smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất năm 2019

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iPhone 11 Pro Max, Galaxy Note10+, Huawei Mate 30 Pro ,... đều là những smartphone chụp ảnh tốt nhất năm 2019.

Chụp ảnh, quay video là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu khi người dùng chọn mua một chiếc smartphone, do đó các thương hiệu lớn như Apple, Samsung, Huawei,… đều cố mang đến những nâng cấp về chất lượng và số lượng camera trên sản phẩm của mình.

Dựa theo bảng đánh giá của DxOMark, chuyên trang đánh giá chất lượng camera phổ biến, các sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Huawei với Mate 30 Pro, Apple với iPhone 11 Pro Max, hay Xiaomi với Mi Note 10,… đều chiếm các thứ hạng đầu trong bảng xếp hạng “những smartphone có camera tốt nhất trong năm 2019”.

Đứng đầu danh sách những chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay là Huawei Mate 30 Pro với 121 điểm. Mate 30 Pro được trang bị hệ thống 4 camera sau bao gồm ống kính chính có độ phân giải 40 MP, ống kính góc siêu rộng 40 MP, ống kính telephoto 8 MP và một cảm biến ToF hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh. (Ảnh: Clickbuy)

Khi chụp ảnh trong điều kiện đầy đủ ánh sáng model này mang đến độ chi tiết cao, lấy nét nhanh, chính xác. Ngoài ra, khả năng chụp ảnh ban đêm của máy cũng được cải thiện đáng kể, ít bị noise hơn so với bản tiền nhiệm. (Ảnh: DxOMark)

Đứng thứ 2 trong danh sách là Xiaomi Mi Note 10 cũng với 121 điểm. Chiếc smartphone mới của Xiaomi sử dụng 2 ống kính telephoto (zoom quang học 2x và 3,7x) để giúp tăng khả năng zoom khi chụp ảnh, và được DxOMark đánh giá là vượt trội so với các đối thủ về khả năng zoom. (Ảnh: Inside-Digital)

Theo DxO Mark, Xiaomi Mi Note 10 mang lại chi tiết hình ảnh tốt trong mọi trường hợp được đem ra thử nghiệm. Trong điều kiện ngoài trời, hình ảnh được chụp từ chiếc Xiaomi Mi Note 10 cho độ sáng chính xác cùng khả năng xử lý nhiễu tốt. Ngoài ra, khả năng cân bằng trắng của thiết bị này cũng rất tốt và hiệu ứng bokeh mang lại cũng rất dễ chịu. (Ảnh: DxOMark)

iPhone 11 Pro Max của Apple đạt 117 điểm trên DxOMark, và xếp hạng thứ 3. iPhone 11 Pro Max được trang bị hệ thống 3 camera sau với độ phân giải giống nhau 12 MP. Trong đó, một ống kính chính có khẩu độ f/1.8, camera góc rộng và một camera tele. (Ảnh: Digital Trends)

iPhone 11 Pro Max được DxOMark đánh giá cao về độ chi tiết, độ sáng, dải màu sắc rộng và ảnh chụp đêm trung thực. Tuy nhiên, chiếc flagship của Apple được đánh giá cao nhất là về khả năng quay video. Theo DxOMark, video quay từ iPhone 11 Pro Max cho độ tương phản cao, màu sắc dễ chịu trong hầu hết các điều kiện. (Ảnh: DxOMark)

Xếp hạng thứ 4 trong danh sách là Galaxy Note10+ với 117 điểm. Chiếc smartphone này của Samsung sở hữu hệ thống 4 camera sau, bao gồm một camera chính 12 MP có thể thay đổi khẩu độ f/1.5-f/2.4, camera góc siêu rộng 123 độ 16 MP, một camera tele 12 MP và một camera ToF. (Ảnh: Clickbuy)

Galaxy Note10+ được đánh giá cao khi chụp ảnh trong điều kiện đầy đủ ánh sáng với khả năng lấy nét nhanh, chính xác,… Ngoài ra, hiệu ứng xóa phông khi chụp ảnh chân dung cũng được cải thiện đáng kể. (Ảnh: DxOMark)

Huawei P30 Pro đứng thứ 5 trong danh sách với điểm số 116. Huawei P30 Pro sở hữu 4 camera. Trong đó, ống kính chính có độ phân giải 40 MP, khẩu độ f/1.6; ống kính góc siêu rộng có độ phân giải 20 MP, khẩu độ f/2.2 và ống kính tele zoom quang học 5x độ phân giải 8 MP. Camera cuối cùng nằm dưới cụm đèn flash và bộ lấy nét laser. (Ảnh: Cnet)

P30 Pro được DxOMark đánh giá cao khi có thể cho ra đời những bức ảnh đẹp ở các môi trường sáng khác nhau. Camera sử dụng AI để nhận diện và ưu tiến những chủ thể sáng hơn ở hậu cảnh. Chiếc điện thoại này của Huawei cũng cân bằng tốt tỷ lệ giữa chi tiết ảnh và độ noise. (Ảnh: DxOMark)

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất