Công Nghệ

Sau iPhone 11, đây có thể là chiếc iPhone tương lai của Apple thời kỳ hậu Jony Ive

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhằm giúp người dùng có thể liên tưởng đến chiếc iPhone tương lai sẽ có ngoại hình trông như thế nào, kênh YouTube Concept Creator đã tạo ra bản dựng iPhone với lối thiết kế có phần đậm chất Android.

Như chúng ta đã biết, Giám đốc sáng tạo của Apple - Jony Ive, sau gần 30 năm làm việc tại Táo Khuyết, đã rời khỏi tập đoàn này để thành lập công ty thiết kế LoveFrom cùng người bạn, người cộng sự lâu niên của mình là Marc Newson.

Điều này khiến không ít người yêu công nghệ, đặc là các iFan, thắc mắc rằng liệu Jony Ive đi rồi thì thiết kế của iPhone trong tương lai có thay đổi không?

Câu trả lời đó là chắc chắn rằng ngôn ngữ thiết kế của Jony Ive vẫn còn đó và không đột nhiên biến mất chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, một luồng gió mới cũng sẽ được thổi hồn vào các sản phẩm tiếp theo của Apple.

Nhằm giúp người dùng có thể liên tưởng đến chiếc iPhone tương lai sẽ có ngoại hình trông như thế nào, kênh YouTube công nghệ Concept Creator đã tạo ra bản dựng iPhone với lối thiết kế có phần đậm chất Android.

iPhone tương lai

Về tổng thể, chiếc iPhone trong bản concept trông khá vuông vức với phần khung viền dường như được làm bằng thép không gỉ, giống như khung của iPhone Xs hiện tại.

iPhone tương lai

Ở phía mặt trước, màn hình của mẫu concept iPhone này có thiết kế dạng infinity-O giống như trên mẫu Galaxy Note10. Có lẽ như concept này hướng iPhone đến việc sử dụng cảm biến vân tay bên dưới màn hình hiển thị. Điều này không hẳn là không thể bởi nguồn tin từ Global Times trước đó cho biết, Apple đang lên kế hoạch sản xuất những chiếc iPhone trang bị vân tay dưới màn hình trong năm tới.

iPhone tương lai

Trong khi đó, mặt lưng concept iPhone này vẫn giữ nguyên lối thiết kế tối giản, không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ nào cả.

iPhone tương lai

Cụm camera ba ống kính được đặt theo chiều dọc tách biệt nhau chứ không được đặt trên cùng một module như iPhone hiện tại.

iPhone tương lai

Cụm camera 3 ống kính này bao gồm 1 camera chính, 1 cam tele và 1 ống kính góc siêu rộng. Thiết bị hỗ trợ quay video 6K ở tốc độ 120 khung hình/giây và khả năng quay chậm ở tốc độ 960 khung hình/giây.

iPhone tương lai

Trong khi đó, công nghệ ăng-ten được thiết kế đặc biệt ở phần góc cạnh giúp cho máy trông có phần lạ nhưng vẫn tinh tế.

iPhone tương lai

Hy vọng Apple sẽ có những ý tưởng đột phá trong thiết kế nếu không muốn sản phẩm trở nên nhàm chán, lỗi thời như hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất