Công Nghệ

Đánh giá Honor 8A: Ấn tượng màn hình tràn giọt nước, hiệu năng tốt trong tầm giá!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Honor 8A với màn hình giọt nước vốn đang rất được ưa chuộng ở sản phẩm tầm trung trở nên, đang mang đến lựa chọn hợp thời về thiết kế cho người dùng phân khúc phổ thông.

ược giới thiệu vào đầu năm nay Honor đã biết cách làm mới phân khúc smartphone dành cho người dùng phổ thông bằng mẫu sản phẩm sở hữu thiết kế tân thời nhưng cũng không kém phần đặc trưng riêng của hãng. Hấp dẫn hơn khi Honor 8A còn sử dụng phiên bản Android 9 mới nhất hứa hẹn mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

Mang thiết kế màn hình tràn giọt nước xuống phân khúc phổ thông

So với tai thỏ, thiết kế màn hình tràn giọt nước sở hữu độ gọn gàng, ưa nhìn hơn. Chính vì thế đây đang là xu hướng trong năm nay cho rất nhiều mẫu smartphone Android phân khúc từ tầm trung tới cao cấp. Và việc đi theo xu hướng mới ở mức giá 3 triệu đồng giúp Honor 8A thực sự nổi bật khi so sánh với nhiều đối thủ khác hiện nay.

Honor 8A được trang bị màn hình tràn giọt nước 6 inch HD+ chiếm gần như trọn mặt trước. Nhờ có tỷ lệ 19,5:9 nên dù kích thước màn hình lớn nhưng tổng thể máy vẫn tương đối nhỏ gọn, dễ dàng bỏ túi khi so với những mẫu smartphone cùng kích thước dùng tỷ lệ 18:9 của năm ngoái.

Về khả năng hiển thị, dù là sản phẩm có mức giá rẻ nhưng Honor 8A thể hiện màu sắc tương đối chính xác, không bị lệch hay ám màu nhiều. Góc nhìn rộng cũng là một ưu điểm nhờ tấm nền IPS LCD mang lại. Tuy vậy độ sáng tối đa chưa thực sự lý tưởng để dùng ngoài trời nắng gắt hay độ chi tiết hình ảnh không quá cao là điểm bạn cần chấp nhận ở phân khúc giá của máy.

Nếu mặt trước của đại diện từ Honor là cú hích mới cho phân khúc thi mặt lưng cũng tạo nên sự khác biệt, độc đáo không kém. Một dải màu nhám phủ ngang khu vực camera sau và logo Honor là nét cắt xẻ gây chú ý trên nền màu xanh dương (phiên bản chúng tôi đang đánh giá) hoặc màu đen, vàng. Một điểm đáng khen nữa là dù có giá chưa tới 3 triệu đồng nhưng Honor 8A vẫn có cảm biến vân tay một chạm ở phía sau giúp thao tác mở máy hay dùng các ứng dụng bảo mật thuận tiện hơn.

Máy khá nhẹ, chỉ khoảng 150 gam cùng các góc cạnh được bo tròn giúp việc cầm nằm thời gian dài luôn có được sự thoải mái. Chất liệu nhựa ở mặt lưng và khung viền cũng là yếu tố quan trọng giúp máy nhẹ hơn nhưng bạn cần giữ kỹ để tránh việc trầy xước trong quá trình sử dụng.

Hiệu năng CPU rất tốt, hệ điều hành Android 9 mới nhất

Honor 8A dùng vi xử lý MediaTek P35 tám nhân mới nhất dựa trên tiến trình 12 nm hứa hẹn hiệu năng được nâng cao đồng thời tiết kiệm pin hơn so với thế hệ cũ. Ngoài ra với 3 triệu đồng, bạn sẽ có một chiếc điện thoại thông minh giá hạt dẻ có RAM 2 GB, 32 GB bộ nhớ trong có thể mở rộng thêm với thẻ nhớ ngoài. Qua bài chấm điểm hiệu năng, Honor 8A cho điểm số về sức mạnh CPU vượt trội hơn trước các đối thủ khác cùng phân khúc.

Sức mạnh Honor 8A sở hữu đủ để máy chạy mượt mà mọi tác vụ cơ bản như lướt web, xem Youtube ở độ phân giải HD, dùng các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram, … Thử sức với các tựa game “quốc dâ” như Liên Quân Mobile, Asphalt 9 Honor 8A có thể chơi ổn ở mức đồ họa cao nhất. Tuy vậy để có được độ mượt mà cao nhất trong những pha combat lớn đòi hỏi xử lý phức tạp, bạn nên giảm thiết lập đồ họa xuống muốn chút.

Điểm sáng nữa trong trang bị của máy nằm ở việc được cài sẵn giao diện MIUI 9 trên nền Android 9 mới nhất hiện tại. Hầu hết các mẫu smartphone phổ thông hiện tại đều chỉ sử dụng phiên bản Android 8 nên Honor 8A dùng hệ điều máy mới nhất không chỉ được tối ưu độ mượt mà, bảo mật tốt hơn mà còn sẽ được hỗ trợ lâu dài.

Honor cũng trang bị tùy chọn điều hướng bằng cử chỉ vuốt cho sản phẩm giá hạt dẻ của mình. Hệ thống điều hướng này khá giống với các máy Xiaomi với nút back được thực thi bằng cách vuốt từ hai cạnh bên vào. Đây là cách được đánh giá mang lại trải nghiệm sử dụng thuận tiện nhất trên các máy Android ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi nhanh Google Assistant bằng cách vuốt từ mép dưới bên trái/phải, điều mà ngay cả các máy Xiaomi cũng chưa có.

Camera trước sau đủ dùng cho các nhu cầu lưu niệm, chia sẻ hằng ngày

Chụp ảnh vốn không là thế mạnh ở các sản phẩm giá phổ thông như Honor 8A nhưng với cụm camera sau 13 MP F/1.8, bạn vẫn có thể sở hữu cho mình những bức ảnh có chất lượng ổn để chia sẻ với bạn bè qua mạng xã hội. Trong điều kiện đủ sáng, máy cho ra những tấm ảnh có độ chi tiết ở mức khá, hơn thiên tông vàng ấm áp một chút.

Máy có chế độ HDR hoạt động hiệu quả khi trong điều kiện ngược hay chênh sáng mạnh, bạn vẫn có được tấm ảnh rõ ràng từ chủ thể tới bối cảnh chung quanh dù chỉ đang dùng một mẫu smartphone giá chưa tới 3 triệu đồng. Đây là điểm đáng khen tuy nhiên bạn cần chủ động chọn chế độ chụp HDR vì máy không tích hợp tính năng Auto HDR.

Ảnh chụp chế độ thường

Dùng chế độ HDR bạn sẽ có tấm ảnh tốt hơn hẳn

Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng Honor 8A bắt đầu gặp nhiều khó khăn hơn khi máy lấy nét chậm, ảnh dễ bị mờ nhòe do tốc độ chụp bị giảm xuống nhiều. Ảnh bạn thu lại được sẽ khá bệt do bị khử nhiễu mạnh tay. Không thể đòi hỏi nhiều hơn một mẫu smartphone như Honor 8A nhưng cũng vì thế, bạn nên hạn chế chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Camera trước 8 MP F/2.0 cũng ở mức khá khi cho ra bức ảnh có độ sắc nét ổn. Màu sắc có thể chưa thực sự nịnh mặt chị em cho lắm nhưng với một vài thao tác hậu kỳ nhẹ bằng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh hiện nay, bạn vẫn có thể yên tâm mình sẽ có tấm ảnh sống ảo đẹp để đi khoe với bàn dân thiên hạ.

Một số hình chụp khác từ Honor 8A:

Ảnh chụp từ chế độ mặc định

Ảnh chụp bằng chế độ HDR

Ảnh đã chỉnh sửa nhẹ qua ứng dụng Snapseed

Áp thêm filter màu từ các ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến là bạn vẫn có được những tấm hình trông rất ổn khi chụp bằng Honor 8A

Thời lượng pin tốt bất ngờ

Dù chỉ trang bị viên pin dung lượng 3.020 mAh nhưng nhờ màn hình độ phân giải HD+ cùng vi xử lý thế hệ mới, hệ điều hành Android 9 tối ưu tốt giúp Honor 8A có màn thể hiện thời lượng sử dụng ấn tượng. So với nhiều đối thủ cùng phân khúc hiện tại, máy dường như chỉ chịu thua mẫu OPPO A3s vốn có viên pin lên tới 4.230 mAh mà thôi.

Thời gian sạc pin cho Honor 8A tương đồng với nhiều mẫu máy khác khi bạn sẽ mất hơn 2h đồng hồ để nạp đầy viên pin. Vì có giá tốt nên máy không hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nhưng với thói quen sạc điện thoại qua đêm, việc máy sạc hơi lâu tí cũng không là vấn đề gì quan trọng.

Kết

Honor 8A với ngoại hình tân thời, cho người dùng phổ thông bắt nhịp với xu hướng thiết kế màn hình tràn giọt nước hiện nay là một điểm cộng lớn trước các đối thủ khác. Ngoài ra bạn còn sở hữu một “em dế” dùng hệ điều hành Android mới nhất, vi xử lý đủ mạnh để chơi tốt các tựa game không quá nặng hiện tại chỉ với mức giá tiệm cận 3 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất