Công Nghệ

Đã có công cụ jailbreak cho iOS 9

Chia sẻ

Nhóm hacker Pangu (Bàn Cổ) từ Trung Quốc vừa giới thiệu công cụ jailbreak cho các thiết bị dùng iOS 9, sớm hơn nhiều so với các phiên bản iOS trước đây.

Nhóm Pangu tung ra công cụ jailbreak cho iOS 9 chỉ một thời gian ngắn sau khi Apple chính thức phát hành đến người dùng toàn cầu. Đây là bất ngờ lớn bởi Pangu và các nhóm hacker tương tự từng “bó tay” trong một thời gian dài với một vài phiên bản trước đó của iOS 8.

Jailbreak

Cụ thể, Pangu cho iOS 9 có kích thước khoảng 73 MB và hiện chỉ hỗ trợ cho máy tính dùng Windows. Nhóm hacker này khuyến cáo người dùng nên sao lưu lại thiết bị trước khi tiến hành jailbreak. 

Jailbreak iOS là kỹ thuật tương tự như root trên Android, giúp người dùng có quyền can thiệp vào hệ thống và tạo ra những thay đổi mà Apple vốn không cho phép người dùng thông thường thực hiện. 

Sau khi Jailbreak, iPhone, iPad, iPod thường có thêm kho ứng dụng “đen” Cydia, chứa nhiều phần mềm trả tiền đã bị bẻ khoá và có thể tải về miễn phí. Cydia cũng chứa nhiều công cụ tinh chỉnh máy, khiến thiết bị có thêm nhiều tính năng lạ. 

Tuy mang lại nhiều lợi ích, nhưng việc Jailbreak không được Apple khuyến khích. Một chiếc iPhone hay iPad Jailbreak sẽ hoạt động kém ổn định, tiềm ẩn nguy cơ bị hacker khai thác dữ liệu cá nhân và không thể cập nhật trực tiếp qua OTA.

Chia sẻ
Tin mới nhất