Công Nghệ

CEO Apple Tim Cook nêu quan điểm về việc có nên cần bằng Đại học, câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Câu chuyện về bằng cấp đối với giới trẻ ngày nay là chủ đề chưa bao giờ hết nóng và nó được đưa ra làm câu chuyện ở mọi ngóc ngách khắp mạng xã hội thời gian qua. Mới đây nhất, CEO Apple - Tim Cook đã thể hiện quan điểm của mình trước vấn đề chưa có hồi kết này.

Cụ thể, CEO Tim Cook cho rằng, có một số kỹ năng mà những nhà tuyển dụng đang cần nhưng sinh viên lại không phải học ở trường đại học, ví như kỹ năng lập trình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và CEO Tim Cook trong cuộc họp Ban cố vấn chính sách lao động Mỹ ngày 7/3 vừa qua. (Ảnh: Reuters)

“Những kỹ năng mà các trường đại học dạy và những kỹ năng mà chúng tôi và các doanh nghiệp khác cần trong tương lai thực tế không giống nhau. Trong số đó, kỹ năng lập trình là tiêu biểu nhất”, Tim Cook nói trong buổi họp của Ban Cố vấn Chính sách Lực lượng Lao động Mỹ hôm thứ tư vừa rồi.

Bên cạnh đó, “thuyền trưởng của Apple” cũng cho biết thêm rằng khoảng một 1/2 số việc làm của ”Táo khuyết” tại Mỹ vào năm ngoái đã được giao cho những người không có bằng đại học.

“Chúng tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ rằng bằng đại học là thứ mà bạn cần phải tập trung đạt được”, Tim Cook nói. “Chúng tôi luôn cố gắng mở rộng tầm nhìn của mình”.

CEO Tim Cook cho rằng để thành công bạn không cần tốt nghiệp đại học. (Ảnh: EPA)

Qua đó, CEO Apple tin rằng mọi đứa trẻ tại Mỹ đều phải được học về lập trình trước khi tốt nghiệp trung học. Vào năm 2018, hãng đã phát động chiến dịch dạy lập trình Swift cho học sinh trung học và tiểu học tại Chicago. Trước đó, Apple cũng đã ra mắt chương trình dạy mọi người cách lập trình “People Can Code” vào năm 2016.

Ngoài Apple, những công ty lớn tại Mỹ không yêu cầu bằng tốt nghiệp Đại Học cho một số công việc nhất định còn có Google, IBM, Bank of America và Hilton.

Tuy nhiên, theo một thống kê tại Mỹ, mặc dù cơ hội việc làm cho những người không có bằng đại học đang mở rộng nhưng mức thu nhập trung bình hàng tuần của lực lượng này vẫn thấp hơn nhiều so với nhóm người có bằng cấp.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất