Công Nghệ

Bằng sáng chế mới cho thấy Apple sẽ sớm loại bỏ 'tai thỏ' trên iPhone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo nguồn tin được đăng tải trên AppleInsider, Apple vừa nộp một bằng sáng chế mới có thể giúp loại bỏ thiết kế "tai thỏ" trên những chiếc iPhone tương lai.

Cụ thể, nguồn tin từ Apple Insider cho biết, Apple vừa nộp một bằng sáng chế mới với tiêu đề là “Display with light transmitting windows” (tạm dịch: Màn hình hiển thị với cơ chế nhiều cửa sổ truyền ánh sáng nhỏ). Bằng sáng chế mới của “Táo Khuyết” miêu tả đây là một công nghệ mới trên màn hình nhằm loại bỏ thiết kế “tai thỏ” hiện tại.

iPhone

Bằng sáng chế mới của Apple có thể giúp loại bỏ thiết kế “tai thỏ” trên những chiếc iPhone tương lai.

Apple mô tả rằng, hãng sẽ phủ một lớp vật liệu chiếu sáng được gọi là thin-film (màng mỏng) lên những chi tiết bên dưới màn hình OLED. Những chi tiết được che khuất dưới màn hình có thể là các thành phần bao gồm camera, cảm biến ánh sáng, cảm biến tiện cận, và thậm chí là cả cảm biến vân tay.

Để làm được điều này, Apple đưa ra giải pháp sử dụng “nhiều cửa sổ truyền ánh sáng nhỏ” có thể được tích hợp ở lớp trên màn hình để cho phép ánh sáng xuyên qua, nhưng vẫn nằm phía dưới các pixel riêng rẻ.

Bằng cách này, các cảm biến bên dưới màn hình sẽ không bị lộ và chiếm diện tích hiển thị của màn hình, như vậy là iPhone đã có thể loại bỏ thiết kế “tai thỏ”.

Theo PhoneArena, bằng sáng chế này của Apple không khác nhiều với công nghệ mà OPPO và Xiaomi đang nghiên cứu. Tuy nhiên, nếu Apple đã bắt tay thực hiện thì công nghệ này sẽ được hoàn thiện và tốt hơn so với đối thủ. Thời gian dự kiến để Apple sử dụng công nghệ này lên iPhone có lẽ là sẽ phải đến năm 2021.

Cách đây 2 tháng, OPPO cũng chính thức giới thiệu công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới tại sự kiện MWC Thượng Hải 2019 đang diễn ra tại Trung Quốc.

iPhone

Chiếc smartphone với camera selfie ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới của OPPO không có rãnh hay lỗ khoét, cũng không có bất kỳ cấu trúc cơ học nào.

Để thực hiện được điều này, chiếc smartphone của OPPO đòi hỏi phải sử dụng vật liệu có độ trong suốt cao, tạo ra sự cân bằng giữa các tính năng hiển thị và độ truyền ánh sáng qua màn hình. Được biết, OPPO đã tùy chỉnh mô-đun camera với khẩu độ lớn hơn, cảm biến lớn hơn và kích thước pixel lớn hơn để tối ưu hoá việc chụp ảnh.

Đối với phần mềm, OPPO đã tối ưu hoá các thuật toán phù hợp với thuật toán HDR, thuật toán loại bỏ khói mù (haze removal) và thuật toán cân bằng trắng để tăng chất lượng hình ảnh. Nhờ hỗ trợ thuật toán tùy chỉnh giúp tăng cường độ sáng và chi tiết, camera ẩn dưới màn hình của OPPO có thể cung cấp hình ảnh với chất lượng không bị ảnh hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất