Công Nghệ

Apple Watch series 5 chính thức trình làng: Màn hình always-on, có thêm tính năng gọi cấp cứu vô cùng hay ho

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù không có nhiều thay đổi về thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm nhưng Apple Watch series 5 vẫn nhận được nhiều cải tiến đáng chú ý.

Tại sự kiện thường niên đang diễn ra vào tối 10/9 (rạng sáng 11/9 Việt Nam), bên cạnh tâm điểm là 3 model iPhone 11, Apple cũng chính thức ra mắt phiên bản mới nhất của chiếc smartwatch của mình: Apple Watch series 5.

Apple Watch series 5

Apple Watch series 5 không có quá nhiều sự thay đổi về thiết kế bên ngoài so với Series 4 của năm ngoái. (Ảnh: The Verge)

Về thiết kế, thế hệ Watch series 5 không có quá nhiều sự thay đổi về thiết kế bên ngoài so với Series 4 của năm ngoái. Điều này đã được dự đoán từ trước đó, bởi theo truyền thống của Apple, các sản phẩm của hãng chỉ nhận được một lần cập nhật lớn sau ít nhất 2-3 năm, và thế hệ Watch series 4 trước đó đã nhận được thay đổi lớn này.

Dẫu vậy, Apple Watch series 5 vẫn nhận được những cải tiến đáng chú ý, như được trang bị màn hình AMOLED dạng LTPO mới, có khả năng giảm tần số quét từ 60Hz xuống chỉ còn 1Hz (1 lần 1 giây). Kết hợp với cảm biến đo sáng, màn hình mới trên Apple Watch series 5 có thể tiết kiệm được một lượng lớn điện năng sử dụng nhất có thể. Theo Apple, Watch series 5 vẫn sẽ có thời lượng sử dụng 18 tiếng giống với phiên bản cũ.

Apple Watch series 5

Kết hợp với cảm biến đo sáng, màn hình mới trên Apple Watch series 5 có thể tiết kiệm được một lượng lớn điện năng sử dụng nhất có thể. (Ảnh: The Verge)

Watch series 5 cũng đánh dấu sự tái hợp của Apple trong việc sử dụng vật liệu chế tác cao cấp, với phiên bản được chế tạo từ gốm và titanium. Bên cạnh 2 phiên bản cao cấp, Apple Watch series 5 còn có bản dùng chất liệu nhôm tái chế, thép không rỉ, và cuối cùng là lựa chọn dây đeo từ hãng thời trang Hermes.

Apple Watch series 5

Apple Watch series 5 nhận được nhiều cải tiến đáng chú ý so với thế hệ tiền nhiệm Watch series 4. (Ảnh: The Verge)

Một số tính năng nổi bật trên Apple Watch series 5 đó là:

- Always on display: Màn hình tự động chuyển đổi chế độ màu hiển thị và luôn luôn hiển thị khi người dùng xoay tay.

- La bàn tích hợp. La bàn sẽ hiển thị trực tiếp trên mặt đồng hồ

- International emergency calling (Apple Watch bản có kết nối di động): Gọi cấp cứu dù đang ở bất kỳ đâu trên thế giới cho dù không có iPhone bên cạnh.

Apple Watch Series 5 sẽ có giá bán khởi điểm là 399 USD cho phiên bản GPS và 499 USD cho phiên bản có kết nối mạng di động. Sản phẩm đã có thể đặt trước ngay hôm nay, và bắt được giao đến tay người dùng từ ngày 20 tháng 9 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất