Công Nghệ

Apple thừa nhận bàn phím trên Macbook 2019 tiếp tục gặp vấn đề

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù Apple đã cố gắn thêm một lớp silicon mỏng dưới các phím để hạn chế bụi bẩn lọt vào nhưng Macbook 2019 vẫn tiếp tục gặp lỗi kẹt phím.

Macbook 2019 được trang bị thế hệ bàn phím cánh bướm thứ 3 với nhiều cải tiến hơn so với những người tiền nhiệm trước đó. Tuy nhiên, bàn phím mới này vẫn gặp phải lỗi gõ tương tự như hai thế hệ trước đó, khiến người dùng không ngớt phàn nàn và phải đem đến trung tâm bảo hành của Apple để sửa chữa.

Vào tối ngày hôm qua, Apple cuối cùng đã đưa ra tuyên bố xin lỗi đối với những khách hàng gặp lỗi:

Apple có lẽ thực sự cần phải nghiên cứu và ra mắt một thế hệ bàn phím mới hoàn toàn giúp khắc phục tình trạng này.

“Chúng tôi biết rằng một số ít người dùng đang gặp vấn đề với bàn phím bướm thế hệ thứ ba của mình và chúng tôi rất lấy làm tiếc. Dù vậy, phần lớn khách hàng sử dụng Macbook 2019 đều đang có trải nghiệm tích cực với bàn phím mới”, phát ngôn viên của Apple nói với Stern trong một tuyên bố.

Thiết kế bàn phím cánh bướm được Apple ra mắt lần đầu trên chiếc MacBook 12 inch vào năm 2015. Tuy nhiên, cả thế hệ đầu và thế hệ hai của bàn phím Butterfly này lại gây ra vấn đề bị kẹt phím vì dễ bị bụi lọt qua khe. Dù không đưa ra bất cứ thông báo nào nhưng Apple đã âm thầm lặng lẽ cải tiến “đôi chút” trên bàn phím cánh bướm mới trên Macbook 2019.

Bàn phím cánh bướm thế hệ 3 được trang bị trên Macbook 2019 đã được Apple cải tiến đôi chút nhưng vẫn tiếp tục gặp lỗi kẹt phím. (Ảnh: iFixit)

Cụ thể, iFixit đã phát hiện rằng Apple đã trang bị thêm cho bán phím cánh bướm thế hệ thứ 3 một lớp silicon mỏng nhằm hạn chế bụi bẩn lọt vào dẫn đến hư hại phím như tình trạng hiện tại. Tuy nhiên, có thể thấy rằng cải tiến này vẫn chưa hoàn hảo, các hạt bụi vẫn lọt qua và gây kẹt cơ cấu phím bấm.

Apple có lẽ thực sự cần phải nghiên cứu và ra mắt một thế hệ bàn phím mới hoàn toàn giúp khắc phục tình trạng này, nếu không, sẽ có nhiều người dùng bỏ qua Macbook chỉ vì nó thường xuyên phải khiến người dùng ngưng sử dụng để đem tới trung tâm bảo hành.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất