Công Nghệ

Apple sẽ phải đối mặt với những khó khăn nào trong năm 2019?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu muốn người dùng ở lại với iPhone, điều Apple cần thay đổi nhất là trang bị những tính năng và thiết kế đột phá.

Trong những tháng cuối năm 2018, Apple đang phải đối với hàng loạt khó khăn về doanh số sụt giảm, thua kiện Qualcomm và đối mặt với nhiều chỉ trích từ phía người dùng. Có thể nói, năm 2019 của Apple cũng sẽ chẳng thể nào khá khẩm hơn khi mà hãng phải đối mặt với nguy cơ doanh số Mac và iPad đang theo chiều hướng giảm, “con gà đẻ trứng vàng” iPhone cũng đang suy yếu làm cho Apple gặp nhiều khó khăn hơn trên thị trường di động.

iPhone không còn cuốn hút

Mặc dù những chiếc iPhone mới của Apple vẫn được đánh giá khá cao, nhưng nếu so với những chiếc điện thoại Android có nhiều sáng tạo trong cả công nghệ và thiết kế, Apple dường như vẫn đang dậm chân tại chỗ. Thế nên, Apple cần phải thay đổi nếu muốn giữ thế thượng phong của mình.

Sự tin tưởng của của các nhà đầu tư

Đầu tháng 11/2018, Apple đã ra thông báo sẽ ngừng công bố doanh số bán hàng của mình trong thời gian tới, điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà đầu tư. Các báo cáo gần đây lại cho thấy những chiếc điện thoại đã không còn cuốn hút và với quyết định của Apple, các nhà đầu tư có thể vứt áo ra đi.

Liệu người dùng có muốn bỏ nhiều tiền cho một chiếc smartphone nhàm chán?

Để đối phó với tình hình doanh số iPhone sụt giảm, Apple đã sử dụng chiêu thức vét túi khách hàng với việc đẩy giá bán trung bình (ASP) của iPhone lên một tầm cao mới. Khi doanh số ngày càng suy giảm, Apple sẽ tìm cách thuyết phục mọi người bỏ ra nhiều tiền hơn cho iPhone.

Trong năm 2019, giá bán của một chiếc iPhone có thể lên tới 2.000 USD. Tuy nhiên, Apple sẽ phải cải tiến nhiều thứ cho siêu phẩm của mình nếu muốn giữ chân người dùng và không để tái phạm như năm nay.

Chính sách của Tổng thống Mỹ Donal Trump gây cho Apple nhiều bất lợi

Với chính sách mới của Tổng thống Donald Trump, giá của iPhone và MacBook được sản xuất tại Trung Quốc có thể tăng đến 10%. Đây là một trong những khó khăn lớn nhất của Apple năm 2019, vì chắc chắn ít ai chịu chi thêm 10% cho một sản phẩm vốn dĩ đã có giá đắt đỏ từ Apple.

Hiện tại, Apple đang có kế hoạch chi 1 tỷ USD và bổ sung 5.000 nhân viên mới ở Texas, Seattle, San Diego và Culver City. Cũng theo một nguồn tin chia sẻ với Reuters, những chiếc iPhone mới của Apple sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ vào đầu năm 2019 thay vì Trung Quốc.

Apple cần phải làm gì để xoay chuyển tình thế?

Có thể khẳng định rằng, các sản phẩm của Apple năm nay chưa thực sự đột phá và có phần chậm tiến hơn so với các thủ. Do đó, Apple cần nhanh chóng thay đổi và trình làng những sản phẩm đột phá, gây nhiều ấn tượng như kính thông minh hoặc kính thực tế ảo.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất