Công Nghệ

Apple gián tiếp thừa nhận tai nghe AirPods Pro bị lỗi âm thanh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu bạn đang sử dụng AirPods Pro, hãy nhanh chóng cập nhật thiết bị lên phiên bản firmware mới nhất để xem phim, nghe nhạc hay hơn.

Mới đây, Apple vừa phát hành một bản cập nhật firmware mới cho người dùng tai nghe AirPods Pro với tên gọi là 2D15. Đây là bản firmware thứ 3 của Apple kể từ khi ra mắt AirPods Pro cho đến nay.

Không giống như các bản cập nhật iOS, những bản cập nhật firmware thường diễn ra khá thầm lặng và không có các ghi chú đi kèm. Do đó, không rõ bản cập nhập mới này khắc phục những lỗi gì vì cho đến hiện tại, không có tính năng mới nào được phát hiện, theo iMore.

Bản cập nhật 2D15 mà Apple phát hành mới đây được cho là để khắc phục vấn đề lỗi âm thanh trên AirPods Pro. (Ảnh: Crystal Cox/Business Insider)

Tuy nhiên, nguồn tin từ 9to5mac cho biết, bản cập nhật firmware trước đó khiến một số người dùng AirPods Pro phàn nàn rằng, chất lượng của tính năng chống ồn chủ động trên AirPods Pro đã bị giảm đi đáng kể. Do đó, có thể bản cập nhật mới này được phát hành để khắc phục vấn đề đó.

Theo TechRadar, trên trang hỗ trợ của mình, Apple cũng gián tiếp thừa nhận điều này khi cập nhật bản hướng dẫn các bước khắc phục sự cố cho những người đang gặp sự cố với tính năng khử tiếng ồn chủ động, như nghe thấy âm thanh rồ rồ hoặc như dòng điện đang chạy, phát ra từ tai nghe AirPods Pro.

Theo đó, bộ phận hỗ trợ của Apple khuyên người dùng nên cập nhật hệ điều hành iOS, iPadOS hay macOS lên phiên bản mới nhất trước khi kết nối với AirPods Pro.

Apple khuyên người dùng nên cập nhật hệ điều hành iOS, iPadOS hay macOS lên phiên bản mới nhất trước khi kết nối với AirPods Pro. (Ảnh: Crystal Cox/Business Insider)

Thứ 2, đảm bảo thiết bị được kết nối của bạn không ở quá xa AirPods Pro để “không có độ nhiễu hoặc bất cứ vật gì cản trở kết nỗi không dây giữa bạn và thiết bị của bạn”. Bên cạnh đó, người dùng cũng được cho là nên thử nghe nhạc bằng một ứng dụng khác để đảm bảo đó không phải là ứng dụng gây ra sự cố.

Ngoài ra, hãy kết nối AirPods Pro với thiết bị iOS để được cập nhật firmware mới nhất. Nếu bạn muốn cập nhật nhanh chóng, bạn có thể đặt AirPods Pro vào hộp sạc, cắm sạc bằng cáp (hoặc đặt lên đế sạc không dây), sau đó kết nối AirPods Pro với iPhone hoặc iPad. Cách này sẽ giúp AirPods Pro của bạn cập nhật nhanh hơn.

Nếu bạn đang sử dụng AirPods Pro, hãy nhanh chóng cập nhật thiết bị lên phiên bản firmware mới nhất để xem phim, nghe nhạc hay hơn. (Ảnh: Turn-On)

Nếu bạn muốn xem phiên bản phần mềm trên AirPods Pro của bạn là bao nhiêu, hãy kết nối AirPods Pro với iPhone của bạn, sau đó vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > AirPods (Settings - General - About - AirPods), xem số bên cạnh “Firmware Version”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất