Công Nghệ

Tin vui cho người dùng iPhone cũ: Apple tung ra iOS 12.4.5 cải thiện hiệu năng cho iPhone 5s, iPhone 6

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iOS 12.4.5 khắc phục những vấn đề bảo mật và cải thiện về hiệu suất những thiết bị iPhone cũ như iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus,...

Mới đây, Apple vừa bất ngờ tung bản cập nhật iOS 12.4.5 dành cho những cho người dùng các thiết bị đời cũ không được hỗ trợ iOS 13 như iPhone 5s, iPhone 6,…

Theo Apple, iOS 12.4.5 không mang đến bất kỳ tính năng nào mới, thay vào đó chỉ khắc phục những vấn đề bảo mật. Dẫu vậy, động thái này của Apple vẫn cho thấy sự quan tâm của hãng đối với người dùng các thiết bị cũ.

iOS 12.4.5 không mang đến bất kỳ tính năng nào mới, thay vào đó chỉ khắc phục những vấn đề bảo mật. (Ảnh: Andrew Cunningham)

Danh sách các thiết bị iPhone, iPad đời cũ được nhận bản cập nhật iOS 12.4.5 bao gồm:

- iPhone 5s

- iPhone 6 và iPhone 6 Plus

- iPad Air

- iPad mini 2/3

- iPod touch thế hệ thứ 6.

Trong danh sách này, iPhone 5s hay iPad Air tính đến nay đã có tuổi đời hơn 6 năm tuổi. Điều này đồng nghĩa một chiếc iPhone được nhận cập nhật phần mềm gấp đôi, thậm chí gấp ba so với đa số smartphone Android hiện nay.

Người dùng các thiết bị iPhone, iPad đời cũ có thể tải về iOS 12.4.5 bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Bên cạnh iOS 12.4.5, Apple cũng ra mắt bản cập nhật iOS 13.3.1 và iPadOS 13.3.1 cho iPhone cũng như iPad và iPod touch. (Ảnh: iCulture)

Bên cạnh iOS 12.4.5, Apple cũng ra mắt bản cập nhật iOS 13.3.1 và iPadOS 13.3.1 cho iPhone cũng như iPad và iPod touch. Bản cập nhật này cũng không mang đến tính năng nào mới, mà chủ yếu sửa các lỗi còn tồn tại trên hệ điều hành iOS 13.3 trước đó.

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trên iOS 13.3.1 đó là khắc phục một số sự cố trong tính năng “Giới hạn liên lạc” (Communication Limits) mà phụ huynh dùng để kiểm soát con em; bổ sung thêm tuỳ chọn cho phép người dùng vô hiệu hoá hoàn toàn con chip U1. Ngoài ra, nó cũng sửa hàng loạt lỗi khác liên quan đến tính năng Deep Fusion trên thế hệ iPhone 11.

Một số thay đổi khác trên bản cập nhật iOS 13.3.1 bao gồm: giải quyết các sự cố khi gọi FaceTime, không hiển thị thông báo khi sử dụng Wi-Fi trong một số trường hợp. Đồng thời, phiên bản này cũng hỗ trợ giọng nói Siri bằng tiếng Anh và Ấn Độ cho loa thông minh HomePod.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất