Công Nghệ

Apple bật mí chữ 'S' và 'R' trong iPhone Xs/Xr thật ra chả có ý nghĩa gì cả

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu hậu tố "S" trong iPhone 3Gs được Apple xác nhận là viết tắt của từ “Speed" và hậu tố “S” trong iPhone 4s là viết tắt của từ “Siri" thì những phiên bản sau hậu tố "S" sẽ có nghĩa là gì? Hay hậu tố "R" trong iPhone Xr có ý nghĩa ra sao? Liệu bạn đã từng thắc mắc hay chưa?

Bắt đầu từ thời iPhone 3GS, Apple đã luôn thêm hậu tố “S” cho những phiên bản iPhone nâng cấp và cải tiến sau một năm ra mắt thế hệ iPhone đổi mới. Mặc dù, trong những năm gần đây, các sản phẩm của Apple không có nhiều đột phá như những năm đầu, tuy nhiên thông lệ đặt thêm hậu tố này vẫn không thay đổi.

Với bộ 3 iPhone 2018 vừa được Apple ra mắt cách đây không lâu, chúng ta lại có thêm một phiên bản với hậu tố “R” trong iPhone Xr.

Qua nhiều thế hệ, trừ iPhone 3GS với hậu tố “S” được Apple xác nhận là viết tắt của từ “Speed” và hậu tố “S” trong iPhone 4S là viết tắt của từ “Siri”, thì Apple chưa bao giờ tiết lộ thêm cho người hâm mộ biết hậu tố “S” trong những phiên bản sau đó là gì. Điều này khiến không ít người hâm mộ Apple không khỏi tò mò và tự đoán rằng đó là Security (bảo mật), Sensitivity (độ nhạy),…

Tuy nhiên, trong một buổi phỏng vấn với tờ Engadget mới đây, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng marketing toàn cầu của Apple - Phil Schiller vừa tiết lộ thực chất nó chẳng có ý nghĩa gì cả.

Cụ thể, trong buổi phỏng vấn với trang Engadget, Phil Schiller được hỏi về cách đặt tên iPhone trong thời gian gần đây của công ty, cụ thể là hai hậu tố “S” và “R” sau tên sản phẩm chính. Và câu trả lời của ông đó là thực chất nó chẳng có ý nghĩa gì cả.

Dù vậy, Schiller cũng cho biết, đối với cá nhân ông, ông là người rất yêu xe và thấy rằng R và S và những ký tự dùng trong những dòng xe thể thao đặc biệt. Ví như Porsche có “RS” ở giữa tên hay Mercedes có dòng “R-Class” và “S-Class”).

Mặc dù từ thời iPhone 5s Apple đã thôi không mang thêm những hàm nghĩa khác cho hậu tố “S”. Tuy nhiên, nhờ đó mà người dùng lại có thể nghĩ theo nhiều hàm nghĩa mà bản thân mình cảm thấy hợp lý, không phải bị bó hẹp trong một hàm nghĩa nào đó, đây cũng là một điều tốt.

Và cũng có thể đến năm sau Apple lại nghĩ là một hàm nghĩa gì đó hay ho cho hậu tố “S” hay “R” thì sao? Chúng ta hãy cùng chờ xem câu trả lời của Apple nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất