Công Nghệ

Alibaba giúp nông dân bán hàng trước 'bão' virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Kể từ khi virus corona bùng phát, nhiều nông dân đang gặp nhiều khó khăn với kênh bán hàng nông sản của mình.

Nền tảng TMĐT Taobao của Alibaba mới đây đã khởi động một dự án để giúp các nông dân Trung Quốc bán các sản phẩm trực tuyến trong bối cảnh nhiều nông dân gặp khó vì virus corona.

(Ảnh: Kr-ASIA)

Cụ thể, Taobao nói sẽ bán các sản phẩm rau và quả tươi sống từ các khu vực người nông dân không có nguồn lực và kênh marketing với mức giá thấp hơn. Để làm được điều này, Taobao sẽ thu phần phí trung gian thấp hơn. Ví dụ, 2,5 kg táo từ Quảng Đông sẽ có giá chưa đến 30 nhân dân tệ (4,3 USD) trên Taobao, trong khi đó cùng khối lượng táo này sẽ có giá 60 nhân dân tệ ở các cửa hàng hoa quả tại Bắc Kinh.

Alibaba cũng khẳng định đã đạt được thoả thuận hợp tác với một số chính quyền địa phương để đảm bảo việc giao nhận đồ tươi sống trơn tru trong bối cảnh nhiều cung đường bộ và đường sắt ở Trung Quốc bị đóng để kìm chế sự lây lan của virus. Tính đến thời điểm hiện tại, kể từ ngày 6/2, khoảng 6 triệu kg nông sản đã được bán trên Taobao, cũng theo Kr-Asia.

Dự án này nhận được nhiều phản hồi trái nhiều trang các mạng xã hội. Một số người cho biết họ rất trân trọng mức giá và chất lượng sản phẩm, trong khi đó có một số sản phẩm tiêu chuẩn kém và Taobao dường như đã tận dụng lòng tốtcuar người dùng.

Kể từ khi virus corona bùng phát, nhiều nông dân đang gặp nhiều khó khăn với kênh bán. “Thường thì mức giá bán buôn của kiwi là 6 nhân dân tệ nhưng năm nay không ai mua ngay cả với giá 3 nhân dân tệ. Xe cộ không được đi vào làng, chưa kể đến việc thuê người thu hoạch hay chào bán,” một người nông dân chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất