Công Nghệ

10 sự thật về các thiết bị điện tử mà bấy lâu nay ai cũng lầm tin

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù đã quá quen thuộc với hàng loạt công nghệ được ứng dụng trong cuộc sống, tuy nhiên ắt hẳn là chúng ta đã từng một lần trong đời có những lầm tưởng hết sức ngớ ngẩn khi sử dụng những thiết bị này.

Nếu bạn luôn nghĩ rằng việc F5 (refresh) sẽ khiến máy chạy nhanh hơn hay việc máy Mac không thể bị nhiễm virus thì xin chia buồn bởi vì bạn đã hoàn toàn bị lừa. Không những thế, hiện nay vẫn còn rất nhiều người tin vào những “huyền thoại” được truyền tai nhau này mà không hề ngờ vực.

1. Thông số máy ảnh càng cao, chất lượng ảnh càng tốt

Thực tế, độ phân giải không hề ảnh hưởng đến chất lượng hay vẻ đẹp của bức ảnh, ngoài kích thước. Để đánh giá chất lượng ảnh chụp, ngoài thông số còn rất nhiều tiêu chí khác như ống kính, cảm biến, khẩu độ và ngay cả kỹ năng của người chụp.

2. Chất lượng cuộc gọi sẽ được cải thiện khi đầy sóng

Đây là lầm tưởng của không ít người khi sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, sự thật chỉ là do bạn đang ở gần khu vực cột phát sóng. Ngay cả khi mức sóng được hiển thị trên màn hình điện thoại của bạn đã đầy, thì nó cũng không đồng nghĩa với việc chất lượng cuộc gọi của bạn tốt hơn.

3. Sạc qua đêm có thể khiến chai pin

Hiện nay, đa số các smartphone đều được trang bị pin lithium-ion, do đó chúng có thể tự ngưng sạc khi đầy. Tuy nhiên, sạc qua đêm vẫn có thể khiến bị của bạn bị nhiệt và hao tốn một phần điện năng tiêu thụ, vì thế bạn vẫn nên ngắt điện khi đã sạc đầy.

4. Máy Mac không thể bị virus

Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, vì thực tế là chẳng có hệ điều hành nào hoàn toàn miễn nhiễm với virus, ngay cả macOS. Do hacker thường tấn công vào các hệ thống người sử dụng lớn nên Window sẽ là mục tiêu đầu tiên mà những tin tặc nhắm tới. Bên cạnh đó, macOS ít có lỗ hổng bảo mật hơn nên cũng khó bị virus hơn.

5. Sẽ không ai lần ra bạn nếu sử dụng chế độ ẩn danh

Có rất nhiều người do không đọc kỹ về “chế độ ẩn danh” mà Google giới thiệu cho nên họ thường lầm tưởng rằng sẽ không ai lần được những thông tin mà họ đã truy cập. Tuy nhiên, chế độ này chỉ giúp bạn xóa dữ liệu được lưu trữ trên máy tính, các trang web mà ban đã truy cập và nhà cung cấp internet vẫn có thể biết bạn đã làm gì, thậm chí đánh cắp dữ liệu từ bạn.

6. Nút F5 “thần thánh” có thể khiến máy chạy nhanh hơn

Nếu bạn luôn tin tưởng rằng nút F5 có thể máy chạy hơn thì bạn đã lầm to. Ngoài tác dụng thay đổi icon mà bạn đã cài đặt lại trước đó thì nút bấm huyền thoại này chẳng có công dụng nào khác. Do đó, thay vì dành thời gian để nhấn nút F5 thì bạn hãy dành thời gian này để đẩy nhanh tiến độ công việc.

7. Bạn chỉ nên sử dụng sạc gốc

Sử dụng bộ sạc gốc có thể khiến máy tính hoặc điện thoại của bạn được sạc nhanh hơn, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc sử dụng bộ sạc khác là hại máy. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như phòng tránh nguy cơ cháy nổ, người dùng nên lựa chọn những bộ sạc được bán bởi những hãng có uy tín.

8. Bạn nên rút USB đúng cách

Nếu bạn cắm USB vào máy tính và chưa tiến hành sao chép thứ gì, bạn có thể rút USB theo cách bình thường. Lời khuyên rút USB an toàn chỉ áp dụng khi bạn đã sao chép tập tin vào thiết bị nhằm kiểm tra xem tập tin sao chép đã được lưu chưa, có gì đang được truyền qua ổ đĩa USB hay không.

9. Chỉ nên sạc khi máy đã cạn pin

Đối với dòng pin lithium-ion được sử dụng phổ biến như hiện nay thì việc này hoàn toàn không đúng. Theo lời khuyên từ những nhà nghiên cứu,tốt nhất bạn nên giữ lượng pin trên điện thoại còn từ khoảng 40 - 80% chứ đừng để tắt nguồn rồi hẵng sạc.

10. Máy quét ở sân bay có thể làm hỏng thẻ nhớ

Máy quét ở sân bay có thể làm hỏng phim của máy ảnh cơ. Tuy nhiên điều này chẳng ảnh hưởng đến máy ảnh kỹ thuật số cũng như thẻ nhớ của người dùng. Do đó, bạn có thể yên tâm để thẻ nhớ của mình qua máy quét.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất