Công Nghệ

Xuất hiện thêm 9 ứng dụng Android nguy hiểm có thể lén đăng nhập vào tài khoản Facebook, Google

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Do được nguỵ trang thành các tiện ích như dọn dẹp bộ nhớ hay diệt virus,… thế nên 9 ứng dụng siêu độc hại này được rất nhiều người dùng tin tưởng sử dụng.

Mới đây, báo cáo từ công ty bảo mật Trend Micro cho biết vừa phát hiện một loạt 9 ứng dụng độc hại trên Android có thể lén truy cập vào tài khoản Facebook và Google của người dùng.

Theo báo cáo từ Trend Micro, những ứng dụng này đã được tải về gần nửa triệu lần trên các máy Android. Do được nguỵ trang thành các tiện ích như dọn dẹp bộ nhớ hay diệt virus,… thế nên những ứng dụng này được rất nhiều người dùng tin tưởng.

Những ứng dụng độc hại này đã “lén” đăng nhập vào tài khoản Facebook và Google của người dùng để thực hiện việc đánh cắp thông tin và lừa đảo. (Ảnh minh hoạ: Shutterstock)

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra của các nhà nghiên cứu của Trend Micro cho thấy, các ứng dụng đã lặng lẽ kết nối với máy chủ để tải xuống tới 3.000 phần mềm độc hại, một trong số này thậm chí còn có thể “lén” đăng nhập vào tài khoản Facebook và Google của người dùng để thực hiện việc đánh cắp thông tin và lừa đảo.

Báo cáo Trend Micro cho thấy, các ứng dụng độc hại này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Khi một người dùng nào đó cài đặt chúng trên thiết bị, ứng dụng sẽ kết nối với máy chủ để thực hiện những hoạt động bí mật mà chủ nhân không hề biết, bao gồm gửi đánh giá giả và đăng nhập vào tài khoản như đã đề cập ở trên. Ngoài ra, nó có thể khiến trình quét phần mềm độc hại Play Protect Android của Google bị vô hiệu hoá.

Một trong 9 ứng dụng độc hại vừa bị Trend Micro phát hiện. (Ảnh: H5 gamebox)

Các ứng dụng này hiện đã bị xóa khỏi cửa hàng Google Play Store. Tuy nhiên, bạn hãy chắc chắn rằng chiếc điện thoại Android của mình không chứa bất kỳ ứng dụng nào trong số này nếu bạn hoặc người thân đã vô tình tải về trước đó.

Danh sách 9 ứng dụng độc hại này gồm có:

1. Shoot Clean-Junk Cleaner, Phone Booster, CPU Cooler

2. Super Clean Lite — Booster, Clean & CPU Cooler

3. Super Clean — Phone Booster, Junk Cleaner & CPU Cooler

4. Quick Games — H5 Game Center

5. Rocket Cleaner

6. Rocket Cleaner Lite

7. Speed Clean — Phone Booster, Junk Cleaner & App Manager

8. LinkWorldVPN

9. H5 gamebox

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất