Công Nghệ

7 điều thú vị của tuổi thơ đã bị 'giết chết' bởi công nghệ hiện đại

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã làm cho cuộc sống con người thay đổi chóng mặt.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, xã hội đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Qua thời gian, những bức thư tay, những tờ bưu thiếp hay những cửa hàng cho thuê băng đĩa đã dần rơi vào sự quên lãng. Trong thời đại Facebook, Zalo này, đã có quá nhiều thay đổi để lại bao tiếc nuối trong lòng của những người thuộc thế hệ trước.

1. Chẳng ai gửi bưu thiếp nữa

Ở thời đại smartphone bùng nổ này, những bức email, những tin nhắn Facebook, Zalo đã thế hoàn toàn những bức thư tay, những tờ bưu thiếp chúc mừng nhân dịp ngày lễ đặc biệt. Đây là một thay đổi hiển nhiên bởi vì cuộc sống ngày càng bộn bề hơn, do đó chúng ta bắt buộc phải chọn những điều tiện lợi và nhanh chóng.

2. Những cuộc ghé thăm bất ngờ cũng ít khi xuất hiện

Trước khi điện thoại trở nên phổ biến, những cuộc ghé thăm không báo trước là một việc hết sức bình thường.

Tuy nhiên, ở thời đại bùng nổ smartphone này, hầu hết những cuôc ghé thăm không báo trước thường được liệt vào hành động cực vô duyên.

3. Chẳng nhiều người thích đọc báo giấy

Khi internet chưa được phổ biến rộng rãi, việc đọc báo giấy đã trở thành thói quen của không ít người vào mỗi buổi sáng.

Còn giờ đây, chỉ cần Google, chỉ cần vào những trang báo mạng, chúng ta đã có thể đọc được ngay những tin tức chỉ vừa mới cập nhật cách đó vài phút, thậm chí là vài giây. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì màn hình điện thoại không mang đến cảm giác đặc biệt như việc cầm trên tay một tờ báo giấy.

4. Chẳng cần đến bản đồ giấy vì đã có smartphone

Có thể nói, sự ra đời GPS và các thiết bị thông minh như smartphone, tablet đã đặt dấu chấm hết cho những tấm bản đồ cầm tay. Tuy nhiên, trong những trường hợp như thiết bị hết pin hay thám hiểm những nơi hẻo lánh thì bản đồ giấy vẫn là lựa chọn ưu tiên.

5. Đã qua rồi những ngày thuê băng đĩa

Thuê băng video hay mua đĩa DVD đã từng rất phát triển. Ở thời cha mẹ chúng ta việc ghé qua các cửa hàng băng đĩa để thuê hoặc mướn là một thú vui rất được ưu chuộng. Còn giờ đây thì những trang web phim online, những dịch vụ xem phim trả phí như Netflix đã đưa dịch vụ thuê mướn phim này vào dĩ vãng.

6. Chụp ảnh giờ đã “dễ như ăn kẹo”

Với sự ra đời của máy ảnh cơ và máy kỹ thuật số, máy ảnh phim đã không còn được trọng dụng. Thậm chí hiện nay, nhiều nhiếp ảnh gia còn sử dụng luôn cả smartphone để thao tác trực tiếp mà không cần dùng đến máy ảnh.

7. Những trò chơi dân gian đang dần biến mất

Những trò chơi dân gian như thả diều, bịt mắt bắt dê,… đang dần biến mất trong thời đại smartphone. Đã từng có thời những đứa trẻ con quên khuấy thời gian vì mải chơi cùng đám bạn, tuy nhiên, hầu hết bọn trẻ hiện giờ đều chỉ dán mắt vào màn hình di động.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất