Công Nghệ

4 công nghệ chưa từng có được trang bị trên Samsung Galaxy S20 Ultra

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Galaxy S20 Ultra gây ấn tượng khi được Samsung trang bị hàng loạt tính năng hàng đầu chưa từng xuất hiện trước đây trên các dòng điện thoại khác.

Tại sự kiện Unpacked 2020 diễn ra vào rạng sáng hôm nay (12/2), Samsung đã chính thức ra mắt thế hệ Galaxy S tiếp theo của mình với tên gọi Galaxy S20, Galaxy S20+ và Galaxy S20 Ultra.

Cả 3 chiếc smartphone mới này đều nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt phần cứng, camera và khả năng kết nối Internet - với sự xuất hiện của công nghệ 5G mới. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là Galaxy S20 Ultra, chiếc điện thoại trang bị hàng loạt tính năng hàng đầu chưa từng xuất hiện trước đây.

Quay video 8K

Galaxy S20 Ultra là chiếc điện thoại đầu tiên có khả năng quay video độ phân giải lên đến 8K. (Ảnh: Cnet)

Galaxy S20 Ultra gây ấn tượng với hệ thống 4 camera mạnh mẽ. Mặc dù flaship nhà Samsung không phải là chiếc smartphone đầu tiên trang bị camera 108MP, nhưng đây là chiếc điện thoại đầu tiên có khả năng quay video độ phân giải lên đến 8K. Người dùng có thể truyền phát những nội dung chất lượng cao này lên các mẫu TV 8K của hãng. Ngoài ra, tính năng Super Steady - phân tích chuyển động bằng AI, cũng giúp chống rung tốt hơn khi quay video.

Zoom 100x

Galaxy S20 Ultra cho khả năng zoom lên đến 10x lossless và 100x Space Zoom. (Ảnh: Engadget)

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều chiếc smartphone có khả năng zoom kỹ thuật số tới 50x, 60x. Tuy nhiên, Galaxy S20 Ultra là sản phẩm đầu tiên có khả năng zoom đến 100x.

Cụ thể, với công nghệ Space Zoom trên Galaxy S20, người dùng có thể zoom lại cực gần chủ thể dù đang ở rất xa. Trong khi Galaxy S20 và 20+ có khả năng zoom tối đa gấp 30 lần, thì Galaxy S20 Ultra lại cho khả năng zoom lên đến 10x lossless và 100x Space Zoom. Theo Samsung, việc kết hợp độ phân giải cao và tối ưu phần mềm giúp người dùng khi zoom ảnh vẫn chụp được những bức ảnh chất lượng.

Gộp 9 điểm ảnh thành một

Samsung đã có bước nhảy vọt khi kết hợp 9 điểm ảnh thành một tạo thành một điểm ảnh lớn hơn rất nhiều trên Galaxy S20 Ultra. (Ảnh: Wired)

Đa số điện thoại cao cấp ở thời điểm hiện tại đều được trang bị công nghệ gộp 4 điểm ảnh thành một điểm ảnh lớn hơn, nhằm cải thiện khả năng chụp thiếu sáng. Tuy nhiên, với Galaxy S20 Ultra, Samsung đã có bước nhảy vọt khi kết hợp 9 điểm ảnh thành một tạo thành một điểm ảnh lớn hơn rất nhiều.

Đặc biệt, khi kết hợp với kích thước của cảm biến lên tới 1/1.33 inch, một trong những cảm biến lớn nhất trên điện thoại hiện tại, Galaxy S20 Ultra hứa hẹn mang đến khả năng chụp ảnh thiếu sáng ấn tượng.

RAM 16GB LPDDR5

Galaxy S20 Ultra chính thức phá vỡ kỷ lục về dung lượng RAM trên điện thoại với 16GB RAM. (Ảnh: Samsung)

Đã từng có nhiều thông tin cho thấy, không ít các hãng smartphone đang ấp ủ ra mắt một chiếc điện thoại với 16GB RAM, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, chỉ Galaxy S20 Ultra mới chính thức phá vỡ kỷ lục về dung lượng RAM trên điện thoại này.

Bên cạnh đó, Galaxy S20 Ultra cũng là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên trang bị RAM LPDDR5, cho có tốc độ truy xuất dữ liệu lên tới 64000 MT/s, cao hơn so với 3200 MT/s trên thế hệ LPDDR4. Điểm nhấn về tốc độ truy xuất dữ liệu trên RAM LPDDR5 giúp mang tới hiệu suất xử lý ấn tượng. Đồng thời, cải thiện mức tiêu thụ điện năng của hệ thống.

Ngoài ra, RAM LPDDR5 cũng đem tới những cải tiến về độ tin cậy và bảo mật nhờ hỗ trợ con chip Link Error Correcting Code (ECC).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất