Băn khoăn sẽ thế nào khi xin tiền của người nghèo, chàng trai Huế làm cuộc thí nghiệm và thu được cái kết đầy bất ngờ

Quỳnh Hoa
Chia sẻ

Có bao giờ bạn tử hỏi, nếu một ngày bạn gặp khó khăn, phải đi ăn xin của những người ăn xin thì liệu, họ có giúp đỡ bạn? Một chàng trai Huế đã quan tâm đến câu hỏi này và làm một cuộc thí nghiệm để rồi thu được kết quả không thể bất ngờ hơn.

Ai sống ở thành thị, hầu như đều quen với cảnh người ăn xin xuất hiện đâu đó. Họ lang thang đầu đường, xó chợ, đem theo những chiếc túi rỗng để xin tiền người qua lại. Không ít lần, chúng ta nhìn thấy rồi vội lảng đi. Họ vẫn ở đó, năm này qua tháng khác và không hề liên quan đến cuộc sống của chúng ta.

Thế nhưng có bao giờ bạn thử hỏi, nếu một ngày bạn gặp khó khăn, phải đi ăn xin của những người ăn xin thì liệu, họ có giúp đỡ bạn. Một chàng trai Huế đã quan tâm đến câu hỏi này và làm một cuộc thí nghiệm. Kết quả thu được khiến không chỉ anh chàng mà tất cả đều hết sức bất ngờ. Mới đây, khi chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip dài hơn 10 phút này cũng thu hút sự chú ý theo dõi, bình luận của hàng chục nghìn người.

Clip chàng trai Huế thử lòng người nghèo. Nguồn: Facebook.

Cụ thể, anh chàng tên Huy đã tự hóa trang trên mặt có nhiều vết sẹo vì bệnh hiểm nghèo, ăn mặc rách rưới, lấm lem và ra phố, tìm những người nghèo xin tiền. Gặp ai, anh cũng kể chuyện mình bị bệnh và xin tiền hoặc bánh mỳ, bánh bao để ăn cho đỡ đói vì… “2 ngày nay chưa có gì vào bụng”.

Những người nghèo trên phố, từ ông cụ tóc bạc cho đến bà lão 2 tay run rẩy, da nhăn nheo đều dốc sức giúp đỡ. Xem clip mà mọi người đều xúc động. Trong tiết trời lành lạnh ở xứ Huế, giữa điệu nhạc man mác buồn của clip, tình người lại hiện lên thật ấm áp.

Cảnh quay những đôi tay chắt chiu, vo tròn từng nghìn lẻ đưa cho Huy, một người lái xe xích lô dành bữa sáng của mình, trao cho anh chiếc bánh bao nóng hổi, ở góc phố, bà cụ dốc ngược chiếc nón, đưa nốt 2 nghìn lẻ cho anh, chị bán bánh mì sẵn sàng tặng anh một suất ăn… tất cả đều xúc động biết bao.

Người nghèo đem tiền lẻ cho Huy.

Anh lái xe ba gác nhường suất bánh bao của mình cho Huy với thái độ đầy trân trọng.

Vài nghìn lẻ đối với người khác có thể thật bé nhỏ nhưng với những người khó khăn, số tiền ấy thật lớn biết bao nhiêu. Họ nhìn anh chàng bị bệnh hiểm nghèo và lấy ra những đồng tiền mệnh giá không lớn nhưng trao đi bằng tất cả sự trân trọng, yêu thương.

Nhiều người cứ hay nói, những người nghèo là kẻ ki bo, ích kỉ nhưng đến khi xem clip này, có lẽ họ sẽ phải suy nghĩ lại. Đánh giá một người không thể dựa vào bộ quần áo họ đang mặc hay vẻ ngoài của họ mà phải trải qua sự tìm hiểu, tiếp xúc mới thấu hiểu được chân tình.

Nhóm của Huy trao tiền lại cho những người nghèo đã giúp cậu.

Theo chia sẻ ở đầu clip, mục đích của anh và nhóm bạn là giúp đỡ lại những người nghèo. Sau khi nhận được sự giúp đỡ, Huy cùng ekip đã nói thật với những bà, những bác ăn xin kia đồng thời dành tặng lại cho họ thêm một chút tiền.

Lúc này, nhiều người nghèo vui sướng, hạnh phúc, có người cười, có người không giấu nổi nước mắt. Chẳng ai ngờ, cậu thanh niên mình vừa giúp đỡ thật ra vẫn khỏe và lại đến cảm ơn, xem việc tốt nhỏ bé của mình vừa làm như một ân huệ to lớn. Có người đàn ông ăn xin, biết Huy còn khỏe, lại được cậu mời ăn bát phở thì thay vì vui mừng lại nghẹn ngào khóc mãi.

Những cái ôm, nụ cười thật ấm áp khi mọi người biết sự thật.

Clip quá ý nghĩa. Xem mà thấy đôi chút xấu hổ bởi vì chính mình có cơm ăn, việc làm mà chưa bao giờ giúp được ai điều gì“, bạn L.N bày tỏ.

Nhiều lúc nhìn thấy người ăn xin cũng muốn giúp mà hàng ngày đọc nhiều tin tiêu cực quá, nào là người giả bị hoại tử kiếm ăn, nào là ăn xin về xây nhà mấy tầng lầu nên ngán. Qua clip này mới thấy, ở đâu thì tình người vẫn luôn ấm áp và xã hội vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp các bạn ạ” - bạn H.L chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hoa

Tin mới nhất