Thời trang

Thời trang HIGH-STREET phương Đông tràn ngập 2016

Hồng Ân
Chia sẻ

Theo nguyên tắc nhỏ giọt của thời trang, khi các nhà mốt lớn như Gucci, Dior, Dolce & Gabbana…khiến cả thế giới ngẩn ngơ vì vẻ đẹp phương đông thì không lâu sau, thời trang dòng High-street như ZARA, Topshop, Adidas… đều không thể làm ngơ với xu hướng mang sắc màu phương Đông này.

Khi thời trang tối giản đành phải chào thua

Thế giới thời trang đã chìm trong những gam màu trắng, xám, đen quá lâu bởi phong cách tối giản. Đang dần qua thời những bộ trang phục may cẩu thả mang trên mình cái mác sang chảnh “đồ thiết kế”, người yêu thời trang thực thụ trở nên chán nản với tâm trạng “so deep” trong các bộ ảnh #ootd. May thay, đến khoảng cuối 2015, các bộ sưu tập thời trang như được thay da đổi thịt bởi những họa tiết, đường may thêu mang sắc màu tươi sáng đậm chất phương Đông. Những gì liên quan đến văn hóa phương Đông được khai quật và yêu thích trở lại, hình ảnh rồng bay phượng múa, hoa mai hoa đào, khung cảnh đồng quê ruộng lúa… trở nên được săn đón hơn bao giờ hết. Valentino, Gucci chính là hai trong số những nhà mốt đầu tiên sử dụng nét văn hóa này vào bộ sưu tập thời trang Spring 2016 Ready-to-Wear của mình.

page

Các nhãn hàng thời trang High-street bắt đầu tham gia cuộc chơi

Không thể lỡ nhịp với xu hướng, các nhãn hàng thời trang High-street nhanh chóng tham gia vào cuộc chơi. Bạn có thể nhanh chóng tìm thấy những món đồ có in thêu họa tiết mang hơi hướm phương Đông trong những cửa hàng thời trang high-street nổi tiếng như ZARA, Topshop, Mango, Forever 21, Bershka… Sự ứng dụng rộng rãi này như khẳng định tiếng nói mạnh mẽ của văn hóa phương Đông trong thời trang.

fashion-6 fashion-7

Lướt sơ qua ZARA, có thể dễ dàng thấy được từ quần áo đến khoác, họ đều áp dụng chi tiết may thêu vô cùng cầu kì và tinh tế, mang màu sắc nổi bật, ấn tượng. Giá của những bộ trang phục này vô cùng hợp lý khiến ai cũng muốn rinh tất cả về nhà.

fashion-5 fashion-8

Đặc biệt nhất phải kể đến là Adidas, đã cùng phối hợp với Rita Ora cho ra mắt bộ sưu tập mang tên Rita Ora x Adidas Originals Spring 2016 line-up. Với nhan đề “Asian Arena”, món đồ đặc trưng của bộ sưu tập này là một chiếc áo kimono có ống tay to và in hình những nét nổi bật của văn hóa châu Á, mang châu Á gần hơn với phương Tây. Nhìn vào bộ trang phục bạn có thể thấy được đường phố đông đúc của Seoul, Thượng Hải, Hong Kong, những ngọn đồi bình yên tại đất nước Nhật Bản, thậm chí còn có cả…dãy núi Trường Sơn của Việt Nam cũng được mang vào bộ sưu tập độc đáo này.

fashion-10 fashion-11

fashion-24

Những thiết kế mang hơi hướng phương Đông với tạo hình cầu kì, phức tạp nhưng tinh tế, cuốn hút đã chinh phục cả thế giới. Không chỉ trên sàn catwalk, họa tiết oriental mê hoặc những tín đồ thời trang khắp Á, Âu. Người ta có thể dễ dàng nhìn thấy trên đường phố bóng dáng của những bộ trang phục đầy sắc màu, họa tiết phương đông với những kiểu phối ghép vô cùng hiện đại.

fashion-22 fashion-26

Đối với người châu Á, rồng phượng đem lại sự may mắn, chứng tỏ quyền lực, phồn thịnh, là họa tiết của vua chúa. Chính vì vậy họa tiết rồng phượng luôn là một trong những lựa chọn để xuất hiện trên các món đồ thời trang.

fashion-3

Tại Việt Nam, các ngôi sao cũng như tín đồ thời trang cũng đã bắt đầu cập nhật xu hướng này, không khó để tìm được những món đồ họa tiết phương Đông ở những cửa hàng thời trang nổi tiếng. Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy dẹp sạch tủ đồ hai màu trắng đen và thay vào đó bằng những bộ trang phục mang sắc màu phương Đông thật thú vị.

fashion-17

Nội dung hợp tác cùng tạp chí 2!

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ân

Tin mới nhất