#TeamTaylor - Hãy ngưng ngược đãi cô ấy!

Nhựt Nguyễn
Chia sẻ

Khi thông tin Taylor Swift và bạn trai Calvin Harris chính thức chia tay được tờ People công bố, hàng loạt báo lớn trong và ngoài nước bắt đầu chiêu thức cũ xì của mình: "Chuẩn bị nghe nhạc mới nào!". Một điều không những đã quá nhàm chán, mà còn bất công với Taylor.

Trò cũ của truyền thông

Taylor Swift - ngôi sao quyền lực nhất nhì ngành công nghiệp âm nhạc hiện tại - hiển nhiên là người có khả năng giúp cánh truyền thông tăng doanh số, câu view. Từ lâu rồi, cô gái này đã bị mọi người đối xử như cái tít nóng, thay vì một con người thực thụ có cảm xúc và vấn đề riêng của mình.

taylor

Nhưng khi Taylor có bạn trai mới, truyền thông liên tục tụng kinh, lảm nhảm cái điệp khúc: Xem họ đẹp đôi chưa kìa, cặp đôi được yêu thích nhất của Hollywood. Và khi Taylor Swift cùng Calvin Harris trở thành cặp đôi kiếm ra tiền hàng đầu nước Mỹ, vượt mặt Beyoncé - Jay Z, họ cũng chẳng ngại ngần dâng tặng vương miện cho hai người này cùng với tước hiệu rất hoành tráng như “Cặp đôi quyền lực nhất Hollywood”. Nhưng ngay khi cuộc tình của Taylor Swift chấm dứt, cô nàng mau chóng trở lại thành trò giễu cợt bấy lâu.

Taylor và Calvin chia tay, Taylor là người hứng chịu nhiều trò cười cợt nhất từ báo chí cũng như nhân loại: “Chuyện dễ thấy trước, nhưng ít ra chúng ta có nhạc mới để nghe”, “Mau mau sáng tác chị ơi”, “Dự đoán tên bài hát mới mà Calvin sẽ được đề cập đến”… Một số nơi “tử tế” hơn sẽ chỉ quanh co làm lại bài điểm danh bạn trai cũ, đồng thời đăng kế bên link YouTube của ca khúc tan vỡ đó.

Tất cả những điều này diễn ra như một vòng tròn đều đặn. Đó là thông lệ kỳ lạ của truyền thông, hoàn toàn xem rẻ Taylor, mặc dù suốt ngày nhiều nơi vẫn lải nhải ca ngợi Taylor Swift là thần tượng nữ quyền của họ.

Quá bất công cho Taylor Swift

Những bản hit viết về chuyện chia tay của Taylor Swift là con dao hai lưỡi. Một mặt nó khiến khán giả cảm thấy tò mò về chuyện đời tư của cô gái này, những ca khúc bắt tai đi kèm câu chuyện hoành tráng về một anh chàng nổi tiếng mà Taylor từng yêu là điều ít người từ chối. Nhưng mặt khác, nó trở thành điểm yếu của cô khi bị mọi người nhìn nhận rằng, nghệ thuật của cô nàng chỉ xoay quanh những chàng ex siêu sao.

Bất chấp thành công của các album như Red hay 1989, với chủ đề sáng tác rất đa dạng, người ta vẫn nghĩ rằng, nghệ thuật của Taylor Swift chỉ đóng hộp trong một chiếc khuôn nhàm chán. Nhất là sau sự tình cô ấy và bạn trai vừa kết thúc mối quan hệ. 10 kèn vàng Grammy và hàng loạt giải thưởng khác đã chứng minh tài năng của Taylor ở mảng sáng tác, nhưng vào những giây phút thế này, thành quả của Taylor ngay lập tức bị phủi bỏ hết.

Tuy nhiên, nếu một nghệ sĩ nam lâm vào tình cảnh này thì sẽ thế nào? Họ dễ dàng được công chúng cho qua. Người ta chỉ cần tận hưởng ca khúc tình yêu tan vỡ của họ, không phán xét, cho rằng điều đó thật lãng mạn và sâu sắc, thay vì trở thành câu trêu đùa tồn tại từ năm 2012 đến nay.

Phải chăng quá bất công với Taylor.

Phải chăng quá bất công với Taylor?

Đối với những ai tin rằng Taylor chỉ có cảm hứng khi tan vỡ trong tình yêu, quả là sai lầm kinh khủng. Chắc họ đã quên những bản hit như Mean, Shake It Off dành cho các hater, 22 (Nội dung: Đừng quá lo nghĩ nữa, vui chơi đêm nay nào), Tied Together With A Smile (Hãy yêu và sống thật với bản thân).

Những câu bông đùa trên chẳng khác nào muốn nói: Ồ chia tay à, chẳng sao cả vì nhờ có thế cô ấy mới bắt tay vào sáng tác hit được. Người ta mong chờ sản phẩm mới để bỏ vào playlist Spotify, Apple Music để nghe mỗi ngày, mong một MV thật đẹp thay vì nghĩ đến chuyện trong giây phút đó Taylor có lẽ thật sự đang rất đau khổ. Cho dù cái cớ của vài người có thể là mối tình kia chỉ là hàng fake, là bản hợp đồng giữa Taylor và Calvin, nhưng sự thật chẳng ai tinh tường, và bởi đây là nỗi đau của Taylor chứ không phải của công chúng. Vì vậy có phải quá bất công khi tảng lờ mọi cảm xúc của Taylor và chỉ quan tâm đến bài hát tiếp theo?

“Tôi thật sự không thích mỗi khi bị gọi là kẻ-hẹn-hò-hàng-loạt. Đó là một góc nhìn rất xem thường phụ nữ… Tôi không cần vài anh chàng bên cạnh để có cảm hứng sáng tác, để làm nên một album hay, hay để sống cuộc đời mình.” -Taylor Swift

“Tôi thật sự không thích mỗi khi bị gọi là kẻ-hẹn-hò-hàng-loạt. Đó là một góc nhìn rất xem thường phụ nữ… Tôi không cần vài anh chàng bên cạnh để có cảm hứng sáng tác, để làm nên một album hay, hay để sống cuộc đời mình” - Taylor Swift.

Thành công của Taylor Swift không được định hình bởi người mà cô từng hẹn hò. Squad, lá thư cho Apple, thu nhập 250 triệu USD của Taylor nói rất rõ điều đó.

“Bài hát này chứa đựng những bất an của tôi trong một mối quan hệ, khi tất cả mọi người đang quan sát và bình luận về nó. Bạn liên tục cảm thấy rằng: Chúng ta đã thoát khỏi nó chưa? Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo đây? Còn phải vượt qua chướng ngại nào nữa? Một điều rất thú vị là khi bạn thành thật với bản thân: ‘Nó chắc chắn sẽ chẳng phải là mãi mãi, nhưng nó sẽ kéo dài trong bao lâu? Những mối quan hệ tuy mỏng manh nhưng không có nghĩa là nó không nên xảy ra. Suốt khoảng thời gian ấy, bạn đã cảm nhận được hết tất cả vui buồn…” -	Suy nghĩ của Taylor Swift khi viết ca khúc Out Of The Woods.

“Bài hát này chứa đựng những bất an của tôi trong một mối quan hệ, khi tất cả mọi người đang quan sát và bình luận về nó. Bạn liên tục cảm thấy rằng: Chúng ta đã thoát khỏi nó chưa? Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo đây? Còn phải vượt qua chướng ngại nào nữa? Một điều rất thú vị là khi bạn thành thật với bản thân: Nó chắc chắn sẽ chẳng phải là mãi mãi, nhưng nó sẽ kéo dài trong bao lâu? Những mối quan hệ tuy mỏng manh nhưng không có nghĩa là nó không nên xảy ra. Suốt khoảng thời gian ấy, bạn đã cảm nhận được hết tất cả vui buồn…” - suy nghĩ của Taylor Swift khi viết ca khúc Out Of The Woods.

Chúng ta luôn biết Taylor Swift sẽ chỉ mạnh mẽ hơn thôi

taylor

Cô gái đến từ Nashville này đã bị bully gần như suốt cuộc đời mình. Khi quyên góp tiền tặng Kesha để nữ ca sĩ này có thể tiếp tục kháng án, Taylor bị chửi không còn chỗ để nói. Lúc làm từ thiện Taylor cũng bị xem là giả tạo. Mỗi khi một mối quan hệ kết thúc, người ta đổ lỗi vì sao Taylor Swift không thể giữ chân nổi bất kỳ anh chàng nào. Trong khi Leonardo DiCaprio hay Adam Levine quen một chục cô người mẫu, họ gọi đó là đào hoa, vậy mới đáng sống. Nhưng qua mỗi kì bị dân mạng rủa xả nghiêm trọng vậy, Taylor Swift lại trở lại và mạnh mẽ hơn, tài khoản ngân hàng của cô tăng đều đều, bạn bè xung quanh ủng hộ chia sẻ, những fan thực thụ tweet động viên. Và tất nhiên, hơn tất thảy, người ta vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra mua nhạc của cô ấy ngay cả khi nó không có mặt trên Spotify để nghe miễn phí.

Chuyện này cũng sẽ chỉ là một phần tất yếu trong cuộc đời Taylor, tuy có dính nhiều gạch đá hơn người bình thường. Chúng ta luôn biết rằng Taylor Swift sẽ vượt qua hết, và đây chắc chắn chẳng phải rào cản có thể làm cô gái này chùn chân.

(*) Nội dung hợp tác với 2!

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất