'Nam thần Vpop' nghĩ gì về phụ nữ?

Chia sẻ

Kim Lý, Isaac, Chí Thiện, Ngô Kiến Huy, Lâm Vinh Hải,... những quý ông quyến rũ bậc nhất showbiz Việt lần đầu tiết lộ suy nghĩ về các phụ nữ hiện đại và về tuyên ngôn nữ quyền.

Không chỉ là những ngôi sao hàng đầu của showbiz Việt ở nhiều lĩnh vực, Kim Lý, Isaac, Chí Thiện, Ngô Kiến Huy, Lâm Vinh Hải còn là những quý ông, những chàng trai sexy nhất, quyến rũ nhất mà các cô gái mơ đến trong giấc mơ mỗi đêm. Lần đầu tiên, những người đàn ông này đã cùng nhau ngồi lại để tiết lộ cho các cô nàng nghe họ nghĩ gì về phụ nữ hiện đại và tuyên ngôn nữ quyền.

- Hiện nay các nàng đang lan truyền hình tượng soái ca trong mơ, người đàn ông hoàn hảo. Trào lưu này đã gây ra nhiều tranh cãi giữa 2 phe đàn ông và phụ nữ. Kiểu như phụ nữ thường đưa ra những hình mẫu “người đàn ông trong mơ là mỗi sáng đưa thẻ cho bạn gái mình và nói: em xài cho hết không xài thì đừng nhìn mặt anh”, còn cánh đàn ông thì cho rằng các cô nên tỉnh ngộ vì đó chỉ là những cảnh quay trên phim hoặc câu chuyện kể trên mạng cho vui. Các anh nghĩ thế nào?

Ngô Kiến Huy: Mình nghĩ việc này cũng không có gì đáng để tranh cãi. Ai cũng có một hình tượng người yêu hoàn hảo muốn hướng đến, những bạn nam cũng có mẫu người lí tưởng của mình vậy tại sao không để cho các bạn nữ có quyền được mơ ước mình có một người yêu thật lí tưởng.

Nguyen_PHN_6327

Ngô Kiến Huy cho rằng phụ nữ hoàn toàn có quyền đặt ra cho mình những tiêu chuẩn mà họ mong muốn về người đàn ông của cuộc đời.

Chí Thiện: Chuyện đưa thẻ để bạn gái tiêu hết dễ thôi mà, cứ mở tài khoản riêng, tự mình quy định số tiền muốn “nộp”, đưa cho cô ấy và bảo xài hết đi!. Quan trọng là anh kia có thật sự thương yêu mình hay không, chứ chuyện cái thẻ chỉ là chiêu bình thường. Bí kíp lấy lòng còn nhiều lắm!

Lâm Vinh Hải: Ai cũng có hình mẫu người yêu lý tưởng hết, chẳng qua các bạn nữ thì thường chia sẻ những việc như vậy lên mạng xã hội , còn con trai thì ít chia sẻ hơn chứ không phải là không có đâu. Tuy nhiên, quan trọng là bản thân mình phân biệt rõ ràng giữa hình mẫu lý tưởng và người thật, phim ảnh và đời thật. Và quan trọng hơn, Hải tin rằng : nếu bạn muốn nắm tay 1 hoàng tử, thì trước tiên bạn phải là 1 công chúa, và ngược lại!. Không thể nào mình chỉ có 1 mà mơ đến 10 được. 

Nguyen_PHN_1011

Lâm Vĩnh Hải cho rằng nên sống thực tế và phân định rõ ràng giữa phim với đời thực.

Kim Lý: Không có đàn ông hoàn hảo, tất cả chúng tôi đều có khuyết điểm. Điều quan trọng nhất trong một mối quan hệ là sự tôn trọng và thấu hiểu lẫn nhau. Chia sẻ cùng giá trị, cùng óc hài hước. Người yêu thương bên cạnh nên phát triển chúng tôi, khiến chúng tôi trở nên tốt hơn. Không có đàn ông hay phụ nữ hoàn hảo trên đời này, nhưng cả hai người tuyệt vời thì lại tạo thành một cặp đôi hoàn hảo.

- Đối với các anh, một người đàn ông chân chính sẽ là như thế nào? Hình mẫu ấy anh thấy có nhiều ở ngoài đời không và những cô gái bình thường có thể với đến được những chàng trai như thế không?

Isaac: Mình thấy đàn ông chân chính đầy ra đó chứ đâu phải là khó kiếm đâu. Hình mẫu mà Isaac thấy rõ ràng nhất đó là Bố của Isaac và Bố của các bạn đấy thôi. Người đàn ông luôn yêu thương Mẹ và chăm lo cho con cái. Nhìn thấy hay cạnh bên mà tìm kiếm xa xôi nằm ở sự lựa chọn của các bạn mà thôi!

Nguyen_8U9A0955

Đối với Isaac hình mẫu đàn ông chuẩn chính là những người biết yêu thương gia đình như các ông bố.

Kim Lý: Đàn ông chân chính là người đàn ông biết khiêm tốn và biết tôn trọng, mạnh mẽ và hướng về gia đình. Người đàn ông với những giá trị tốt và trái tim chân thành. Tất nhiên người đàn ông tuyệt vời vẫn tồn tại, nếu bạn chịu nhìn vào con người sâu thẳm bên trong anh ấy, bạn sẽ tìm ra những điều tuyệt vời nhất. Theo Kim Lý mọi cô gái đều có thể tiếp cận bất kỳ người đàn ông nào họ muốn và ngược lại bất kỳ đàn ông nào cũng có thể tiếp cận bất kỳ cô gái nào họ thật sự muốn. Tất cả chúng ta đều là con người, như nhau.

Nguyen_PHN_9322

Người đàn ông “chuẩn” đối với Kim Lý phải biết khiêm tốn và tôn trọng.

Ngô Kiến Huy: Một người đàn ông chân chính đối với Huy trước tiên phải là người có sự nghiệp ổn định, Huy không thích những người đàn ông quá an phận, chấp nhận hiện tại của mình để biện hộ cho sự lười biếng.

Lâm Vinh Hải: Hải không đồng ý cách nói của một vài người “những cô gái bình thường có thể với đến được những chàng trai…”. Thế nào là ng con gái bình thường? . Trong tình cảm thì trái tim sẽ đi đến trái tim thích hợp, không có thước đo nào cụ thể cả!

- Đây là thập kỷ mà phải nói là nữ quyền đang ở đỉnh cao, anh có cho rằng điều đó sẽ làm cho phe nam giới gặp bất lợi hay bị đàn áp không?

Kim Lý: Tôi nghĩ trái lại, nữ quyền lên cao sẽ khiến đàn ông có cuộc sống dễ dàng hơn. Khi phụ nữ không dựa dẫm vào bạn, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào sự nghiệp và cùng cô ấy tạo ra một mối quan hệ tốt hay một gia đình tốt. Khi người phụ nữ của chúng tôi hạnh phúc, chúng tôi hạnh phúc.

Chí Thiện: Trong quá khứ, nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là phương đông với những quan niệm phong kiến đã khiến phụ nữ đã chịu nhiều thiệt thòi. Quyền phụ nữ bây giờ chỉ là xác định lại giá trị vốn có của phụ nữ, vị trí mà lẽ dĩ nhiên là con người họ phải đạt được chứ không phải nữ quyền nghĩa là sự nổi loạn, trỗi dậy hay đàn áp đàn ông. Chẳng ai đàn áp được ai trên đời cả. Tự nhiên sinh ra mọi thứ đã hài hòa, tự con người chúng ta đã làm mất cân đối và bây giờ điều chỉnh lại thôi.

Nguyen_PHN_9721

Chí Thiện cho rằng Nữ quyền là đòi lại giá trị cho phụ nữ chứ không phải phụ nữ nổi dậy đàn áp nam giới.

Isaac: Isaac nghĩ điều này không có gì gọi là bất lợi hay không tốt cả. Đây lại là lúc cánh mày râu cần phải nhìn lại mình và xem đây là một động lực để nâng cấp bản thân mình nếu không muốn bị các chị em phụ nữ qua mặt. 

- Hiện nay ở một số gia đình có người vợ làm lãnh đạo, họ giỏi hơn chồng mình và là người làm chủ kinh tế, vì vậy mà có những hành vi xem thương và dùng lời lẽ lăng mạ, cố ý hạ nhục chồng, anh có cho rằng đây là một kiểu của bạo lực gia đình do nữ quyền gây ra?

Chí Thiện: Trường hợp bạn nêu ra chính là bạo lực gia đình, bạo lực bằng tinh thần, rất kinh khủng. Nhưng đây không phải là hệ quả của nữ quyền mà là do cá nhân người vợ đó suy nghĩ lệch lạc. Nữ quyền là quyền được bình đẳng của người phụ nữ với tư cách là con người. Đàn ông hay phụ nữ không giới nào được quyền hạ nhục giới nào, hay thậm chí xóa bỏ ranh giới giới tính, không ai được quyền hạ nhục ai. 

Ngô Kiến Huy: Khi trong gia đình có một người hơn hẳn người kia về mọi mặt thì thường dễ nảy sự không tôn trọng, dễ buông lời miệt thị. Việc này xảy ra với cả hai giới. Nhưng nếu người kia thực sự yêu thương bạn đời của mình thì họ không ngại gì cưu mang họ.

Nguyen_h1

- Các anh có ủng hộ nữ quyền không? Giả như nếu phải đấu tranh cho nam quyền, anh sẽ đấu tranh điều gì cho phe nam giới?

Lâm Vinh Hải: Hải hoàn toàn ủng hộ nữ quyền, hiện chưa có ý muốn đấu tranh gì cho nam quyền vì bọn mình không thiệt thòi gì.

Ngô Kiến Huy: Chẳng có lý do gì mà Huy không ủng hộ cả, ủng hộ 100%.

Isaac: Mình hoàn toàn ủng hộ nữ quyền. Isaac tự hỏi tại sao đàn ông được sinh ra bởi một người phụ nữ lại không thể hiện sự tôn trọng của mình đối với phụ nữ?

Nguyen_h4

Isaac ủng hộ nữ quyền và đòi lại quyền lợi cho người phụ nữ.

Chí Thiện: Tất nhiên Thiện ủng hộ nữ quyền, thậm chí rộng hơn nữa Thiện ủng hộ quyền bình đẳng giới. Thiện hoạt động rất nhiều cho công việc này cụ thể là tham gia hoạt động “Xóa bỏ định kiến giới” do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) khởi xướng.

Nếu đấu tranh chon “nam quyền” đấu tranh gì đây nhỉ….. À! Thiện sẽ đấu tranh để được “cho thêm thời gian để sửa đổi”!!!! Vì sao, vì phụ nữ hay giận hờn quá, mới giận hôm qua, hôm nay chưa kịp sửa đổi đã bị giận tiếp rồi.

Kim Lý: Tất nhiên tôi ủng hộ 100% cho nữ quyền. Thậm chí đây là điều hết sức quan trọng với tôi. Kim Lý đang hoạt động cho tổ chức UN Women để ủng hộ bình đẳng giới. Nữ quyền thật ra mang ý nghĩa ủng hộ phụ nữ nên có quyền bình đẳng và có quyền được tạo cơ hội, nắm bắt cơ hội ngang nhau với đàn ông. Đó là lẽ tự nhiên, là điều bình thường mà chúng ta hướng đến.

Nguyen_h3

Kim Lý đấu tranh cho quyền bình đẳng giới, đàn ông nên được dành thời gian với con cái nhiều hơn, được tham gia vào quyền nuôi lớn con cái. Điều này rất quan trọng, giúp cho quyền bình đẳng nam nữ được tôn trọng rõ rệt hơn nữa.

(Nội dung hợp tác với Tạp chí 2!)

Chia sẻ
Tin mới nhất