Minzy rời khỏi 2NE1 vì không đủ tài năng?

Chia sẻ

Nguyên nhân thực sự khiến cô nàng em út 2NE1- Minzy rời khỏi nhóm là vì công ty quản lý YG hay thực sự do cô nàng không đủ tài năng để ở lại.

Do hết hạn hợp đồng, Minzy - em út nhóm 2NE1 quyết định rời khỏi YG để tìm kiếm một công ty mới có thể giúp cô hoạt động solo. Trong khi đó, 2NE1 sẽ tiếp tục hoạt động với 3 thành viên còn lại. Sự chia tay đột ngột này là cú sốc với các fan, họ đổ lỗi cho YG không biết trân trọng người tài. Nhưng liệu YG thực sự có lỗi?

2ne1_png__render__by_gajmeditions-d66ozvz

Minzy không đủ tài năng để solo

Khi Minzy rời khỏi công ty, fan lên án YG vì đã không coi trọng cô nàng, suốt bảy năm ở 2NE1, Minzy chỉ được một bài duet duy nhất với CL, không một lần được quảng bá solo. Khi scandal Park Bom nổ ra, chỉ có CL và Dara được hoạt động, Minzy gần như thất nghiệp vì chẳng có công việc để làm. Tuy nhiên, thay vì chỉ trích YG, hãy xem xét lại thử xem cô ấy có thực sự đủ tài năng để được YG trao cơ hội không đã?

minzy__2ne1__png____render__by_sellscarol-d5mz9d0

Nói đến đây, hẳn bạn sẽ lập tức phản đối vì từ trước đến nay Minzy nổi tiếng là tài năng. Đúng, cô ấy có thể là một viên ngọc quý với các công ty khác, cô ấy giỏi hơn rất nhiều nghệ sĩ khác ở Kbiz, nhưng khi ở YG, công ty sở hữu toàn các viên kim cương, thì viên ngọc quý ấy đã hoàn toàn bị lu mờ. Ở trong 2NE1, Minzy đóng vai trò rap phụ và hát phụ, cô ấy giỏi nhiều thứ, nhưng lại chẳng có mặt nào là giỏi nhất.

Có nhiều con đường để trở thành một nữ ca sĩ solo thành công, nhưng lại chẳng có đường nào hợp với Minzy. Nếu YG muốn debut một ca sĩ solo có giọng hát hay, họ đã có Lee Hi hoặc Soo Hyun (Akdong Musician) cùng nhiều thực tập sinh khác đang chờ cơ hội. Nếu cần màu “chất” thì YG đã có CL, nhưng chính công ty cũng còn đang chật vật tìm hướng phát triển cho CL, thì liệu có cần cho solo một Minzy-không-chất-bằng?

Không hát xuất sắc, không có giọng rap đủ cá tính, vẫn còn một con đường để solo chính là cởi đồ khoe thân phản cảm như phần đông ca sĩ nữ khác trong Kbiz, tuy nhiên cả YG và Minzy chắc chắn đủ tự trọng để không phải làm đến mức đó. Cũng vì những lý do trên, nếu Minzy solo, khả năng cô ấy thành công là rất khó.

Không có tài năng nổi trội, quyết định solo của Minzy có thực sự sáng suốt?

Không có tài năng nổi trội, quyết định solo của Minzy có thực sự sáng suốt?

Nghệ sĩ nữ vốn luôn gặp khó khăn trong việc bán sản phẩm âm nhạc so với các nghệ sĩ nam, thế nhưng họ sẽ thu lợi từ đi show và quảng cáo. Minzy khi còn trong 2NE1 không được xinh đẹp như Dara để được các nhãn hàng để ý tới, tính cách cô ấy cũng chẳng thú vị bằng Park Bom và CL, khi tham gia các show thực tế chung với nhóm, Minzy cũng thua thiệt hơn. Sau khi Minzy rời nhóm, cổ phiếu YG có giảm, nhưng sau đó đã nhanh chóng trở lại mức ban đầu, chứng tỏ các nhà đầu tư cũng không đánh giá cao vai trò của cô ấy. Không thu lợi được từ âm nhạc, cũng chẳng thu được tiền quảng cáo, YG làm nghệ thuật nhưng cũng là một nhà kinh doanh, nếu đầu tư mà không có lãi, thì đầu tư để làm gì? 

Rời nhóm - lựa chọn vì đam mê

Nếu Minzy vẫn ở 2NE1, cô ấy vẫn có thể sống khỏe nhờ vào tiền ăn chia từ các hoạt động solo của các thành viên khác, lâu lâu tham gia một hoạt động nước ngoài cùng nhóm, tổ chức vài concert vậy là cũng có tiền. YG đảm bảo cuộc sống cho Minzy dù cô ấy chẳng cần phải làm việc nhiều, nhưng cô ấy vẫn yêu cầu YG một số tiền rất lớn mới chịu kí tiếp hợp đồng. Phải chăng Minzy đã quá tham lam? Không, Minzy có đam mê cháy bỏng với nghệ thuật, cô ấy khát khao được hát. Vậy nên thứ duy nhất có thể khiến Minzy tiếp tục sống cuộc sống chán nản đó thêm nhiều năm nữa thì chỉ có thể là vì rất nhiều tiền, còn khi số tiền không đủ lớn để giữ chân cô ấy thì Minzy sẽ ra đi để tiếp tục theo đuổi đam mê.

Minzy vẫn còn rất trẻ để bắt đầu lại từ đầu với niềm đam mê của mình.

Minzy vẫn còn rất trẻ để bắt đầu lại từ đầu với niềm đam mê của mình.

Minzy rời 2NE1, chắc chắn cô ấy biết mình sẽ thiệt nhiều hơn lợi. Rõ ràng ở Kbiz, không có công ty nào có phong cách âm nhạc phù hợp với Minzy hơn YG. Thế nhưng Minzy đã trải qua hết những đỉnh cao danh vọng với 2NE1, điều cô ấy cần nhất bây giờ là được hát chứ không phải sự nổi tiếng hay tiền bạc. Rất may mắn là Minzy vẫn còn trẻ (22 tuổi) để có một khởi đầu mới

Cả YG và Minzy đều có lý lẽ của mình, YG đứng trên lập trường nhà kinh doanh, Minzy có mong ước của một người nghệ sĩ. Khi hai quan điểm không còn thống nhất thì chia tay là lựa chọn tất nhiên để khoảng thời gian bảy năm qua vẫn còn là những kỉ niệm đẹp.

21-15

Có ai ngờ #missioncomplete lại ám chỉ lời chia tay nhóm của cô ấy.

2NE1 sẽ thế nào khi Minzy rời nhóm?

2NE1 sẽ tiếp tục hoạt động với 3 thành viên và comeback trong mùa hè năm nay, nhưng có thể nói nhóm chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Các màn trình diễn của 2NE1 sẽ không thể “sung” như trước nữa bởi cả Dara và Park Bom đều nhảy yếu. Mỗi mình CL không thể vực dậy tinh thần cho màn trình diễn. Dara hát yếu và không thể rap, nếu không còn Minzy trong vai trò người hỗ trợ, các bài hát gần như sẽ biến thành màn duet của CL và Park Bom. Đó là điều YG không muốn xảy ra bởi Park Bom bị công chúng Hàn tẩy chay sau scandal ma túy, nếu để cô nàng chiếm spotlight gần phân nửa bài hát sẽ không ổn. Tuy nhiên nếu tăng phần của CL để giảm sự xuất hiện của Park Bom thì nhóm lập tức biến thành “CL và những người bạn” bởi vai trò của hai thành viên còn lại quá mờ nhạt. Thế nhưng, YG vốn có những producer rất giỏi, hãy cùng chờ đợi xem những con người tài năng bậc nhất Kbiz ấy có thể giải nổi “ca khó” 2NE1 không?

2NE1

Sự ra đi của Minzy có thể sẽ khiến 2NE1 gặp khó khăn, nhưng YG chắc chắn sẽ tìm ra cách giải quyết.

(Nội dung hợp tác với Tạp chí 2!)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất