Lê Vân Art Director: 'Mẹ gọi tôi là thằng Vân'

Theo 2!
Chia sẻ

Trèo lên leo xuống, sơn tường và cả hô hào cho cả đội, đôi tay khéo léo tạo nên nhiều tác phẩm thủ công đẹp mê ly…. đó là điều mà một cô gái có vóc người nhỏ nhắn như Lê Vân có thể làm được.

Sau khi “làm chơi” MV cover La La La gây xôn xao cộng đồng mạng xã hội, Lê Vân tiếp tục ra mắt MV theo phong cách Memphis: Tôi Không Muốn Cô Đơn của ca sỹ Chí Thiện. Xông xáo trên phim trường của những buổi quay hình MV và quảng cáo.

Ít ai biết Lê Vân thật ra đã từng quen mặt trên 2! từ năm 2011. Là một thí sinh vào rất sâu vòng chung kết Ngôi Sao Thời Trang 2011, chúng tôi còn nhớ rất rõ cô gái cá tính, tóc tém, vóc người nhỏ, nhưng vừa rất tập trung lại vừa phóng khoáng, ở Vân toát lên vẻ đẹp tinh thần mạnh mẽ, quyết tâm, lại rất vô tư, dám thử thách mình. Chính vì điều đó mà cô nằm trong top 30 tại chung kết. Sau đó Lê Vân dạo chơi với công việc người mẫu ảnh, và rồi làm stylist. Đến khi làm Art Director, trái tim nghệ thuật của Lê Vân như tìm được đúng vị trí, đúng “khớp” và khiến Vân trở nên rất tuyệt vời!

Lê Vân - trong sự mạnh mẽ có nét nữ tính

Công việc của Vân đòi hỏi phải đi lại, di chuyển nhiều nơi, phải làm việc với các anh nam nữa, Vân có thấy cực không? Tại sao Vân lại chọn công việc có phần khá vất vả với một cô gái nhỏ nhắn ?

Thực ra mình đến với công việc này cũng rất tình cờ và đã gắn bó với nghề được 1 năm rưỡi rồi. Trước đây thì Vân không chọn cho mình công việc quay phim mà là stylist, tuy nhiên thì có 1 lần anh đạo diễn muốn làm 1 vài props (đạo cụ) để quay MV thì Vân mới mạnh dạn nói rằng “Em làm được” - vì Vân học kiến trúc mà. Sau lần đó thì mình bắt đầu dần chuyển hướng và tham gia làm mỹ thuật cho nhiều MV hơn. Đối với Vân thì công việc này cũng khá cực, vất vả vì phải đi quay rất nhiều, thức khuya cũng nhiều, chạy tới chạy lui cũng nhiều, có khi đuối quá ngủ luôn trên phim trường lúc mọi người quay nhưng mà cảm thấy rất vui khi nhìn thấy thành quả của mình cũng như là được làm những việc mình thích thì dù mệt cũng không sao.

Sắp tới Vân có dự định gì? Chia sẻ với 2! nhé

Dự định của mình sắp tới là sẽ cố gắng học hỏi nhiều hơn để trở thành một art director tốt. Và làm một số sản phẩm của bản thân. Trong đầu cũng đã lên một vài kế hoạch rồi nhưng chắc là phải cần thời gian để chuẩn bị.

Lê Vân rất có phong cách riêng, một số sản phẩm chỉ cần xem sơ qua là thấy được dấu ấn và phong cách của Lê Vân liền. Không biết là Vân có nghĩ đến chuyện thử nghiệm nhiều phong cách nhiều thể loại khác nhau và đa dạng hơn về hình thức, concept không? Hay Vân sẽ trung thành với phong cách hiện tại của mình là quay trong studio decor lại và sử dụng nhiều đạo cụ thủ công?

Chắc chắn là mình sẽ phải thử sức với nhiều phong cách rồi.Thực ra thì Vân đã tham gia làm khá nhiều MV và quảng cáo theo nhiều phong cách khác nhau nhưng vẫn cảm thấy sở trường của mình là trong studio nên Vân cũng nghĩ là bản thân nên định hình cho mình 1 style nhất định để hướng tới. Song song đó thì vẫn nên cần biết những style khác.

Có dịp làm việc với Vân trong dự án “Tôi Không Muốn Cô Đơn” gần đây mới thấy độ tập trung và sự quyết đoán, xử lí nhanh nhạy, xông xáo, năng nổi của Vân trong công việc, đôi khi trông “men” cứ như đàn ông ấy. Cứ một mục tiêu hoàn tất mọi thứ thật chuẩn xác và kịp tiến độ đặt ra mà làm thôi. Đấy là tính cách thật từ sơ khai của Vân hay do sau khi đi làm và va chạm đã tôn tạo nên một Lê Vân bây giờ?

Thực ra ngay từ bé thì mình đã giống con trai rồi thích mặc áo thun quần đùi, làm gì cũng đùng đùng, toàn chơi với con trai chứ không phải đến bây giờ có công việc và va chạm nhiều mới như vậy (cười to). Đi làm thì chẳng ai công nhận mình là con gái cả, ngay cả đời thường bạn bè, thậm chị cả mẹ còn gọi mình là “Thằng Vân” nữa, ba thì nói “Ba thấy mọi chuyện con toàn tự quyết ấy chẳng hỏi han ai gì hết” (cười ha ha sảng khoái)

“Men” thì “men” nhưng Vân vẫn có người yêu rất đẹp trai, rất ngọt ngào lãng mạn như thường, có bao giờ Vân bị người yêu chê không nữ tính không? Bản thân Vân có thấy cái “men” đấy nó khiến mình mất đi sự nữ tính không?

Mình và người yêu cũng đã yêu nhau gần 6 năm rồi. Chắc có lẽ vì mình “men” quá nên anh ấy mới yêu mình đấy. Mới gần đây mình có hỏi “Bây giờ em nữ tính lại nha” thì anh ấy mới bật cười kêu là “Thôi, không hợp với e đâu” ha ha ha. Mà người yêu của Vân cũng không thích mình mặc váy hay cái gì quá “bánh bèo” đâu. Còn về nữ tính thì có nhiều khái niệm lắm không phải sự nữ tính là cứ phải thể hiện qua bề ngoài đâu. Thực ra nếu tiếp xúc lâu với Vân thì sẽ thấy tâm hồn mình cũng mỏng manh yếu đuối như tờ giấy ấy, dễ bị xúc động và rơi nước mắt lắm (lại cười ha ha). Chắc đấy cũng coi là nữ tính nhỉ ?

Vân có quan điểm như thế nào về sự nữ tính?

Nữ tính với mình chắc đơn giản chỉ nên là “giới tính nữ” thôi (cười to). Vân cũng nghĩ con gái cũng có quyền được mạnh mẽ, độc lập, tự chủ, tự do bay nhảy và làm những gì mình thích. Và nên là như thế vì con người phải có sự đam mê mới sống động, hay ho. Có khi men và cá tính quá cũng là nét “nữ tính” ngầm ngầm đó.

Sắp tới, showbiz sẽ sớm quen thuộc với cái tên Lê Vân. Sẽ nhanh thôi, cô nàng sẽ bỏ bùa người trẻ Việt với những MV đầy cảm hứng. Cùng xem và ủng hộ dự án mới của Lê Vân, MV Tôi Không Muốn Cô Đơn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Theo 2!

Tin mới nhất