Thời trang

Kelbin Lei và dự án 'Gucci Tian'

Chia sẻ

Rất nhiều người thán phục những thành tích và cuộc sống lóng lánh Kelbin đang có. Nhưng không ít những ý kiến bảo thủ từ các chuyên gia chưa chấp nhận anh chàng này. Người thì bảo họ không cảm thụ được kiểu đẹp unisex, người thì cho rằng chẳng qua anh này “đang gặp thời”.

Kelbin - nhân vật suýt bị dìm

Đây đúng là thời của Kelbin, khi mạng xã hội có được quyền lực vô đối, khi mà unisex đã có vị trí và khi mà những cá tính khác nhau được chấp nhận. Nếu sinh ở thời khác, cả trăm năm trước, có khi anh bị “tống giam”, tẩy chay hay cho luôn vào viện điều trị cũng không chừng. Đùa thế thôi! Hãy nhìn lại Kelbin đạt được bước thành công lớn đầu tiên 6 năm trước, tại cuộc thi 2! Ngôi Sao Thời Trang 2010 (NSTT). Trước đó anh đã đương đầu rất nhiều điều tiếng, thách thức. Tôi còn nhớ khi ngồi tại bàn giám khảo, đã phải tranh cãi với nhà tài trợ để chọn anh đoạt nam Ngôi sao thời trang. Vào thời điểm đó, thời trang Nam không “dung” Kelbin. Nếu không vì sự quyết tâm, thái độ nghiêm túc và chất riêng không lẫn vào đâu được thì Kelbin chắc bị “dìm” lâu rồi!

Kelbin-Lei

Khởi đầu không phải là tất cả. Kelbin là người biết trân trọng cơ hội nên anh đã tiếp tục tự đi trên đôi chân của mình, với quyết tâm cao, với cá tính riêng không ai “nhốt” lại được để bây giờ, 6 năm sau, chúng ta có một nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội Kelbin Lei.

Trò chuyện với Kelbin.

- Công việc của bạn bây giờ tiến triển tốt quá, hẳn bạn kiếm được khá tiền từ đam mê thời trang của mình?

- Hiện giờ tôi sống rất tốt! vừa thiết kế và kinh doanh brand thời trang riêng của mình, vừa làm stylist và làm influencers cho rất nhiều nhãn hàng. Ví dụ như chuyến đi Seoul Fashion Week kỳ này là một phần trong công việc của tôi.

kelbin 4

- Bạn nghĩ sao khi có nhiều người bảo thủ trong nước vẫn nhất quyết không công nhận bạn?

- Suốt thời gian qua Kelbin đã làm việc thật nhiều bằng cả niềm đam mê. Không thể phủ nhận mình đã góp phần không nhỏ trong việc giảm bớt định kiến về phong cách unisex, giúp mọi người hiểu về nó hơn, dung hòa hơn khái niệm này. Làm điều mình yêu thích, sống đúng với bản thân mình có lẽ sẽ khiến mọi thứ dần dần tốt hơn lên.

- Đúng là không thể nào khiến tất cả mọi người đều cùng một quan điểm, nhưng theo tôi việc bạn được các nhãn hàng lớn công nhận, ví dụ như Gucci, tên tuổi bạn vượt ra khỏi biên giới quốc gia đã là điều đáng mơ ước của bất kỳ ai. Ở khía cạnh công việc thì đã là sự thành công. Đây có phải là may mắn bất chợt?

Kelbin 2

Tình cờ nhờ chiếc túi Gucci mình chụp mà Kelbin có cơ hội làm việc với dự án Gucci Tian lần này.

kelbin 3

- Cơ hội có thể đến một cách rất tình cờ. Nhưng để có cơ hội thì không tình cờ chút nào, và không phải nó sẽ thuộc về mình ngay lần đầu tiên. Tôi đã làm rất nhiều việc, học hỏi và cải thiện mình nhiều thứ cho đến khi IG và facebook của mình cũng được nhiều nhãn hàng đánh giá cao. Trước đó lẽ ra Kelbin cũng có cơ hội làm việc với nhãn Mark Jacobs. Nhưng vì công việc đó diễn ra ở New York, trong thời gian quá gấp, trở ngại địa lý xa xôi, giấy tờ không kịp nên đã lỡ cơ hội lần đó. Sau này mình lại được Gucci Việt Nam mời hợp tác trong vài sự kiện. 

Bạn nghĩ sao nếu có những nhân vật “Kelbin wanna be”, coppy style của bạn, bắt chước theo cuộc sống của bạn?

- Kelbin thấy rất bình thường, không lấy gì làm khó chịu. Siêu sao như G Dragon còn chấp nhận có bản sao thì huống chi mình.

- Bạn có mix trước đồ cho cả tuần hay đại loại vậy không? Chí ít cũng phải chuẩn bị trước ngày mai mặc gì chứ hả?

- Tôi thuộc kiểu người thích mặc ngẫu nhiên, không chuẩn bị trước. 

- Bạn có dành hẳn ra lịch để chụp cho facebook hay instagram của mình không?

- Tôi không có thời gian để làm vậy. Tiện đâu chụp đó hoặc khi nào thích thì chụp thôi.

- Vậy 10 năm nữa, 20 năm nữa Kelbin sẽ thế nào? Vẫn unisex thế này và sống vì thời trang thế này ư?

- 10 năm, 20 năm thì xa xôi quá. Ai cũng sẽ thay đổi nhưng tôi nghĩ miễn sao vẫn phải thật với chính mình, sống đúng với bản chất, suy nghĩ riêng của mình. Tôi nghĩ mình sẽ vẫn kinh doanh nhãn thời trang cá nhân. Không sợ tuổi già không mặc được cái này cái kia đâu! trên thế giới thiếu gì người già mặc đẹp!

Vài năm trước khi 2! Dự đoán làn sóng fashionista và fashionisto lên ngôi thì Kelbin đã viết bài đầu tiên cho trào lưu này trên 2!. Sắp tới đây triều đại “từ vựng” ấy sẽ qua đi, 2! số tới sẽ giới thiệu làn sóng mới của thời trang Việt. Và một lần nữa, Kelbin đã kịp đi đầu!

Nội dung hợp tác với tạp chí 2!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất