Doping- Khi phụ nữ trang trí lại hạnh phúc

Minh Châu
Chia sẻ

Câu chuyện về việc tìm kiếm doping hạnh phúc của họ, vốn là một câu chuyện dài, nhưng không khó khăn vi diệu như người ta vẫn tưởng.

Ai cũng biết, phụ nữ là giống loài khó chiều nhất trên thế gian này. Cũng vì đặc tính ấy, mà không khi nào phụ nữ dễ dàng thấy hài lòng hay vừa ý với cuộc sống xung quanh mình, bất kể cái việc nhỏ như con kiến là sáng nay váy hiệu sale đến 50% mà chậm chân nên không mua kịp. Phải rồi, điều ấy quả thực kinh khủng biết bao nhiêu, nhưng xin nhắc lại, đấy là việc nhỏ như con kiến, còn sự thực là phụ nữ có tới một ngàn tám trăm vạn lí do khác nhau để buồn rầu. Tuy nhiên, phụ nữ thông minh thì lại khác một chút, họ luôn có những cách thức riêng biệt nhằm khiến bản thân cảm thấy vui vẻ. Đó là câu chuyện về những liều Doping tự tạo để phụ nữ trang trí lại hạnh phúc của chính họ!

Tôi tin, phụ nữ nào cũng mang trong mình những giây phút chán nản, mệt mỏi và muốn buông xuôi mọi thứ. Đó là sự thực. Khoảng khắc đấy thật dễ khiến phụ nữ mang tâm trạng ghét bỏ cả thế giới này. Dù ít hay nhiều, sự phiền lụy sẽ được họ thể hiện ra bên ngoài dưới những hình thức khác nhau. Người cảm thông thì cho rằng yếu đuối là đặc quyền của phụ nữ, hãy thoải mái yếu đuối bất cứ khi nào bạn thấy cần, thế giới có đàn ông lo. Kẻ khó ưa lại nói việc buồn rầu của phụ nữ là hoạt động tốn ca-lo lẫn thời gian nhất trong các hoạt động sống hằng ngày của loài người.

doping1

Cả hai mớ lí thuyết ấy đều sai bét.

Một người đàn ông đã nói với tôi thế này: “Phụ nữ đẹp nhất là khi biết tự yêu quí mình, bởi để làm được điều đó, họ phải giữ gìn được sự tự chủ và thảnh thơi của bản thân.”. Vậy nên, buồn rầu thực đúng là đặc quyền của phụ nữ, nhưng họ cần phải hiểu giới hạn của sự phiền lụy và cả cách qui đổi doping thành hạnh phúc của chính mình.

Tôi biết phụ nữ chẳng cần được dạy bảo về việc làm thế nào để có thể sống hạnh phúc. Bởi tùy vào hoàn cảnh và kì vọng riêng biệt của từng người mà họ mong cầu những thứ hạnh phúc khác nhau. Phụ nữ 25 tuổi mong mua được túi hiệu và thảnh thơi dùng trà chiều, phụ nữ 30 tuổi mong tìm được một người đàn ông phù hợp, phụ nữ từ 40 tuổi trở đi bắt đầu mong một cuộc sống an yên với những người thân yêu. Tất cả bọn họ, dù cách này hay cách khác, đều sẽ hài lòng với điều này nhưng bất mãn với điều kia trong cuộc sống. Khi ấy, liều doping tốt nhất là biết trang trí lại những hạnh phúc đang có sẵn của mình.

doping3

Tôi đang không đề cập đến những thứ doping cao siêu hoặc tiêu tốn quá nhiều. Tất cả chỉ là sự điềm nhiên lẫn tự nguyện để bạn tìm ra doping cho bản thân mà thôi. Chúng ta đều hiểu, sự mãn nguyện là thứ mà mọi phụ nữ luôn mong ước cho chính mình. Cuộc sống khi nào cũng có những lúc buồn lúc vui, nhưng không vì thế mà chúng ta không thể sống tốt, ít ra là với bản thân. Hãy khoan bàn sâu quá về các thứ nghĩa vụ và trách nhiệm đi kèm, mãn nguyện mà những liều doping đem lại đôi khi chỉ đơn giản như thế đó.

Có nhiều người cho rằng định nghĩa về doping hạnh phúc của phụ nữ hẳn sẽ cao siêu kì vĩ và vô cùng khó đoán định. Thế nhưng họ không hề biết một sự thật rằng, phụ nữ chỉ mong ước đơn giản như là làm thế nào để ăn nhiều mà vẫn không mập lên mà thôi.

Đùa đấy.

Nhưng nói đùa như thế là để đàn ông hiểu được phụ nữ của mình, và để phụ nữ hiểu ra một điều rằng, doping hạnh phúc thực ra vốn chẳng khó kiếm tìm như chúng ta vẫn thường nghĩ. Không phải ngẫu nhiên mà phụ nữ chúng ta được một nửa còn lại của nhân loại ưu ái gọi mình là “phái đẹp”. Cái đẹp ở đây không dùng để luận bàn đến nhan sắc, mà chính là khả năng làm đẹp cuộc sống này bởi sự tinh tế và khéo léo của chính chúng ta, với nhiều tầng nghĩa hay bằng nhiều cách khác nhau.

doping6

Doping hạnh phúc thực ra là sự vui vẻ và an yên mà người phụ nữ lan truyền ra xung quanh mình. Hoặc nói cách khác, phụ nữ chỉ cần biết làm tốt công việc mà họ đang chọn, thì những thứ hạnh phúc đơn thuần và tự nhiên khác sẽ ngăn nắp theo sau. Nó không hề khác với việc bạn thích mang giày cao gót ra ngoài kia đối mặt với thế giới, hay điềm nhiên vui vẻ đầy an tâm ở căn bếp yêu thương của mình. Chỉ cần lựa chọn cho bản thân cuộc sống mà chúng ta mong muốn nhất mà thôi. Thi thoảng, hãy bổ sung cho mình một liều doping nhan sắc, là biết chăm sóc bản thân, khiến mình đẹp và chỉn chu hơn mỗi ngày, mà không phải đề vừa mắt bất kì người đàn ông nào, phụ nữ đẹp là phải đẹp cho mình trước tiên. Bên cạnh đó, doping cho tinh thần cũng không được bỏ quên, hưởng thụ cuộc sống này theo cách riêng của chúng ta, có thể là đăng kí một lớp tập yoga, mua cho thiên thần nhỏ ở nhà cái món đồ chơi mà mình đã hứa “Ngoan đi mẹ sẽ thưởng.”.v.v.

Tôi tin đích đến cuối cùng trong con đường tìm kiếm doping của nguời phụ nữ không nằm ở việc phải hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để đem lại hạnh phúc cho người khác. Câu chuyện về việc tìm kiếm doping hạnh phúc của họ, vốn là một câu chuyện dài, nhưng không khó khăn vi diệu như người ta vẫn tưởng. Tôi tin, kể cả khi muốn buông xuôi với mọi thứ, thì cái can đảm ra ngoài vào buổi sáng, mua một bó rau nhỏ, một khoanh cá nhỏ, để nấu một bữa thật ngọn cho những người thân yêu, cũng chính là minh chứng cho khả năng tìm ra doping hạnh phúc một cách đầy thần kì và đáng trân trọng nhất của mọi người phụ nữ.

Nhất là khi phụ nữ thông minh, họ bao giờ cũng biết mưu cầu hạnh phúc cho riêng bản thân mình.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất