Bạn là gái 'men' thiệt hay 'men gồng'?

Theo 2!
Chia sẻ

“Gái men” đang là mốt thì hẳn rồi, nhưng không biết từ lúc nào sự nữ tính, yếu đuối của một cô gái đã bị bỉ bai với cụm từ rất quen thuộc là “Bánh bèo vô dụng”. Chính vì ám ảnh bị xa lánh nếu là “bánh bèo vô dụng” các nàng thi nhau chứng tỏ mình là “Gái men”.

Khi “gái men” trở thành thương hiệu thời trang

Bắt đầu từ hình tượng nhé! Bây giờ, những bộ đầm xòe xòe hồng hồng bị chính các cô gái ném đá. Màu son hồng bị cho là hường huệ. Thay vào đó thì jeans baggy, giày sneaker được xem là biểu tượng của gái men. Các nàng càng xinh như mộng tóc dài bay bay càng tự xưng mình là “anh” và gọi các chị em bạn gái là “tiểu đệ”. Thế rồi “gái men” thành mốt.

Đến nỗi tầng tầng lớp lớp các nàng hot girl, mỹ nữ, tú nữ nhìn là biết luôn cần phải “gả” cho một ai đó và tâm nguyện cả đời là kiếm được tấm chồng giàu sang cũng xưng mình là “gái men”. Thậm chí có những mỹ nhân đang phụ thuộc tài chính, đi du lịch, mua đồ hiệu nhờ vào “suất quà tặng” của bạn trai thiếu gia cũng xưng mình là “gái men” luôn. Rồi những cô nàng đang khóc lóc bi lụy ở đời thực vì buộc phải làm “bóng hồng âm thầm” của một chàng trai nào đó hay thuộc nhóm những nàng rên rỉ tiếc rẻ “dành cả thanh xuân để yêu ai đó” … cũng xưng mình là “gái men” nốt. Bởi lẽ nếu không có danh xưng này, họ sẽ không biết lý giải làm sao với các “tiểu đệ” về việc vắng bóng sự đón đưa theo đuổi của người yêu dấu mặt. Sẽ khỏi phải tủi thân khi có một mối quan hệ không được phép công khai. Tấm áo giáp “Gái men” sẽ hợp lý hơn khi họ phải đi khắp nơi một mình. Họ cố gắng mạnh mẽ. Không phải bởi vì thật sự mong muốn rèn luyện sức mạnh ý chí, mà là vì: “phải mạnh mẽ thôi, vì yếu đuối để cho em xem?”. Vâng! sợ mất khán giả xem hoặc không có khán giả xem nên cố gồng để mạnh mẽ là vậy!

Một vài trong số các cô nàng kiếm được kha khá nhờ bán hàng mỹ phẩm thời trang online, hay công việc người mẫu thời vụ… thì danh hiệu “gái men” là cần thiết để tạo “nguồn gốc” cho mọi xa xỉ phẩm, đồ hiệu, xe hơi, căn hộ … tránh định kiến “quà tặng của đại gia” từ các ánh nhìn xung quanh. Chính vì trong giả có thật, trong thật có giả như thế cũng dẫn đến hệ quả kéo theo về việc lầm tưởng về thu nhập của một số ngành nghề. Hiểu nhầm rằng thành công vốn dĩ rất dễ dàng.

Và thêm một lý do nữa khiến danh hiệu “gái men” trở nên hot là vì đàn ông rất thích “gái men”. Đó là hệ quả khi một số chàng trai đã quá mệt mỏi, không đủ kiên nhẫn để theo đuổi những “bánh bèo truyền thống” quá “mắc mệt”. Nhãn mác “Gái men” vô tình là lời mời gọi ngầm: “Yêu em đi, anh sẽ có tất cả sự tự do, em không làm phiền anh và hoàn toàn biết điều”.

Nếu xưa kia các chàng trai phải nhìn trộm một cô gái sexy đi ngược chiều sau đó bị người yêu nhéo bầm mình. Thì gái men ở thời bây giờ phải biết cùng người yêu khen một cô gái khác xinh đẹp. Thậm chí các gái men gồng mình còn phải tự dỗ dành mình xem hình các mỹ nữ khác nhiều vào, tự nhận mình “mê gái” luôn càng tốt. Thay vì phải sợ hãi đe dọa bởi các bóng hồng khác thì các gái men tự xưng phải tập nhìn thẳng vào “đối thủ”, yêu mến “đối thủ” , chủ động khen “đối thủ” để trấn áp nỗi sợ hãi của mình. Và làm thế cũng để các anh “tự khai” cảm xúc về một cô gái khác để biết đường mà “xử ngầm” hay “đóng dấu chủ quyền”. Nói chung “tâm kế” các nàng “gái men” này cũng khôn lường như tốt nghiệp từ cung đình. Về tạo hình, khỏi lo đi, chẳng phải “nữ cải nam trang” luôn sexy trong mắt đàn ông sao.

Đồng thời, triều đại “trai bánh bèo” mà cách đây rất lâu 2! đã từng nhận diện cũng góp phần cho mốt “gái men”. Khi chuẩn quyến rũ của đàn ông được mở thêm hạng mục mới. Không nhất thiết lúc nào cũng phải “cao to đen hôi”, hoặc không nhất thiết lúc nào cũng phải là “siêu nhân lạnh lùng”. Các chàng trai cũng được “bung xõa” tính thật, được quyền sợ nhện sợ gián, được quyền thích màu hồng, được quyền không biết thay bóng đèn điện … mà vẫn được các cô gái ré lên từng chập “ôi cute quá!” thì lực lượng “gái men” càng hùng hậu để chứng minh có thể bổ khuyết cho anh.

Vì vậy, gái men trở thành “cực phẩm” mơ ước của cả phái nam lẫn phái nữ.

Vì sao “gái men” hấp dẫn nam giới?

Dưới góc nhìn của đàn ông, gái men vô cùng hấp dẫn, cực kỳ sexy. Tất nhiên họ không hề hình dung trong đầu một cô gái khỏe như trâu mộng, tướng đi hai hàng, ăn nói ầm ầm, giỏi võ hay mang vác được vật nặng. Chẳng qua đối với đàn ông “gái men” đồng nghĩa với độc lập, đỡ phiền hà. Qua hàng thế kỷ đàn ông phải đeo đuổi các nàng ỏng eo, phải nhường nhịn kìm nén khi các nàng rơi nước mắt, phải xác định bao tiêu tài chính nuôi vợ nuôi bồ… khiến các anh mệt mỏi. Thêm nữa, thế hệ thiếu gia được cưng chiều, hưởng sung sướng, thế hệ các soái ca đào hoa chỉ cần hô hấp bình thường thôi gái đã theo hàng đàn càng khiến các chàng này thiếu kiên nhẫn theo đuổi chiều lòng một ai. Thế là họ nảy ra mong ước vẫn muốn có được mỹ nữ sexy đầy nữ tính gợi cảm, nhưng không cần phải đầu tư quá nhiều tâm sức để nâng niu. Thế là cứ thế lao ầm ầm vào những hot girl gắn biển hiệu “gái men” để hẹn hò, miễn em tự biết điều, biết thân biết phận dưới sức nặng danh hiệu “gái men” là được.

Gái men hấp dẫn trong mắt các anh vì:

- Độc lập tài chính.

- Quyết đoán, không do dự, mệt mỏi vì chẳng thể quyết định nổi điều gì.

- Không ngạc nhiên ơ kìa với vạn vật.

- Không ăn uống quá kén chọn, bỏ mứa quá nhiều.

- Không 1 bước đi 1 bước xỉu. Sức khỏe đảm bảo.

- Ít khi giải quyết mọi bế tắc bằng nước mắt.

- Ít khi cãi nhau với đàn ông bằng cách khóc òa.

- Có khả năng đi chơi một mình với chúng bạn khi các chàng bận rộn.

- Không đòi hỏi kè kè kế bên các anh, không làm phiền khi anh bận rộn.

- Không kiểm soát/ ghen tuông, đòi pass word mail/ pass điện thoại.

- Không giãy đành đạch khi các anh nói chuyện với một mỹ nữ khác. Cứ hả họng ra là bị tấm hiệu “gái men” chặn ngang cổ rồi.

Thế nhưng gái men chính hiệu khác hẳn đấy!

Hình ảnh Gái men xuất hiện trong phim ảnh chính là các nữ cường nhân, gắn liền với thành công sự nghiệp, có tư duy độc lập và đặc biệt có ý chí cực kỳ mạnh mẽ. Thật ra đó chưa hề là một danh xưng mà các “nữ cường nhân” tự vỗ ngực xưng danh. Mà đó là những nhận định của người khác khi nghĩ về họ.

Thật ra gái men chính hiệu vẫn có đầy đủ nữ tính nhưng có tư duy độc lập và sức mạnh tinh thần đáng nể. Họ vẫn yêu, vẫn sẵn sàng cho một hạnh phúc bên cạnh hoàng tử. Thậm chí yêu gái men chính hiệu cần tốn công tốn sức rất nhiều để đeo đuổi. Bởi hơn ai hết, gái men chính hiệu là những người cực kỳ trân trọng bản thân. Không dễ dàng biến thành món đồ chơi giải khuây cho bất kỳ ai.

Vì gái men chính hiệu có ý chí không thua nam nhi, nên việc họ thành công và giàu có tự thân khiến họ không hề vì gia sản của bất kỳ thiếu gia nào mà lùi bước nhẫn nhịn. Họ có thể yêu, yếu đuối như thường, khóc như thường, nhưng sẽ tự ra đi khi không thể dung hòa chứ không hề bị gánh nặng “trợ cấp” đe dọa không dám bứt khỏi mối quan hệ.

Gái men chính hiệu vẫn “vô dụng” ở một số thứ. Có khi nấu ăn rất dở. Có khi vô cùng hậu đậu. Có khi là chả biết đóng đinh treo tranh. Thậm chí không biết lái xe … họ không phải siêu nhân, càng không phải máy giúp việc đa năng. Thậm chí nhiều nàng còn lệch đến nỗi giỏi chuyên môn dốt việc nhà. Nhưng tinh thần gái men nằm ở chỗ “Mọi chuyện đều có thể học, mọi việc đều có thể giải quyết”. Họ sẽ có giải pháp để đâu ổn đấy, kể cả giải pháp phân công chia việc công bằng cho chàng trai của mình.

Gái men vẫn mềm, mượt, dịu dàng. Nàng không làm ầm lên với những thứ cỏn con nho nhỏ như “tại sao anh khen cô ấy đẹp hơn em”. Thế nhưng tranh cãi những chuyện hệ trọng với nàng còn khủng khiếp hơn là nhìn nữ nhi thường tình ngồi khóc. Họ không giải quyết bằng nước mắt, nhưng giải quyết bằng việc yêu cầu chàng trai của mình phải thẳng thắn, không “diễn”, không viện cớ. Chỉ có một giải pháp được chấp nhận là đối diện và thành thật. Điều mà nhiều đàn ông đôi khi không đủ sức, không đủ dũng cảm để thành thật và “nghỉ diễn”.

Gái men vẫn yếu lòng, vẫn xúc động, vẫn sợ ma, vẫn khóc trước cảnh bi thương như bình thường. Nhưng nếu phải đưa ra quyết định dứt khoát dù phải khóc họ vẫn sẽ cương quyết làm.

Gái men vẫn tha thứ cho sự phản bội như bình thường, ghen tuông như bình thường. Họ không cho phép chàng trai kia dễ dãi buông thả bản thân với nữ nhân khác để rồi bôi nhọ phẩm giá của vợ/người yêu. Nhưng họ sẵn sàng vượt qua tự tôn, vượt qua cái tôi để tha thứ, để cho một cơ hội sửa đổi. Điều này khác hoàn toàn với hành động dung chứa, lụy tình, ôm chân bất chấp dù có bị chà đạp bản ngã tận cùng bởi thói trăng hoa của người đàn ông.

Và những gái men như thế đang tồn tại rất nhiều, rất rất nhiều trong cuộc sống hiện đại hiện tại. Họ là thần tượng thật sự của nữ giới nhưng chưa bao giờ xưng mình “men”. Họ không phải có hàng đàn nam nhi theo đuôi, nhưng lại có những người nhất định có nàng này cho bằng được và nâng niu trân trọng đến suốt đời một cách tự nguyện. Nếu vì lý do nào đó chia tay gái men chính hiệu. Các chàng trai có thể ghét, nhưng cũng có thể nuối tiếc suốt một đời. Và chính vì vậy mà hình tượng gái men quá đỗi đẹp đẽ, là mơ ước trong lòng của mọi cô gái.

Khi chính nữ giới tự “kỳ thị” nữ giới

Suốt bao nhiêu năm tháng, bao nhiêu nỗ lực đấu tranh nam nữ bình quyền. Kêu gọi ý thức bình đẳng giới. Giải phóng phụ nữ. Các cô gái nào ngờ chính mình đã âm thầm tự trói buộc bản thân bằng những quan niệm lệch lạc một cách tinh vi. Các nàng tự tước đi biết bao quyền lợi chính đáng của bản thân chính vì cái nhãn dán “bánh bèo” hay “gái men”. Tự biến những đặc điểm nữ tính thành khuyết điểm loại trừ, vì vậy mà đè nén, nhẫn nhục, tự phong “gái men” để được một ai đó chấp nhận, yêu đương.

Cách nhận ra khi mình đang “gồng mình” làm gái men

· Tự gồng gái men để dung chứa một anh chàng “lắm mối”.

· Tự gồng gái men để miễn cho một thiếu gia nào đó khỏi phải trân trọng chăm sóc nâng niu.

· Tự gồng gái men để đơn phương chịu trách nhiệm, thu dọn những việc lý ra thuộc phần trách nhiệm của hai người.

· Tự gồng gái men để người yêu có thể tìm đến khi rảnh rỗi và không cần nhớ tới khi bận rộn.

· Tự gồng gái men để ngăn dòng nước mắt của một tâm hồn dễ xúc động.

· Tự gồng gái men để ngăn lời bỉ bai cay độc của chính chị em phụ nữ khi mình đang ở tình trạng “ế không thể chống chế”.

· Tự gồng gái men để trốn tránh mong ước một tình yêu chung thủy, một cái kết cổ tích từ giấc mơ thuở nhỏ.

Thậm chí, không phải xuất thân khuê các, tiểu thư con nhà giàu thì nhất quyết các nàng còn đánh đổi bằng mọi giá để mua được xe hơi, tệ nhất là đủ tiền đi taxi mỗi ngày. Họ phụ thuộc và biến mình thành nô lệ đồng tiền chỉ vì sợ bị đánh đồng thành “Ninja đường phố”, họ sợ phải đeo khẩu trang váy chống nắng, nhưng là phụ nữ ai cũng sợ thách thức nắng mặt trời thiêu đốt nên đành kiếm một tấm bồ, một tấm chồng tặng mình xe hơi. Để rồi chính phụ nữ với nhau lại phất cờ hò hét bỉ bai ném đá, cười cợt những bức ảnh “ninja đường phố”. Những cô gái nhất quyết phải có nhiều tiền để mua sắm không suy tính, họ sợ phải chi li lọ mắm hũ đường trở thành bà nội trợ. Nếu không thể giàu có tự thân, họ bị áp lực phải mồi chài cho được chồng giàu để sau này có con không phải căng thẳng tiền sữa, tiền bỉm để trở thành “mẹ bỉm sữa”. Vâng, họ dùng cụm từ này để bỉ bai, cười cợt vào nỗi sợ của chính mình. Và vì đã trót bỉ bai “ninja” hay “mẹ bỉm sửa”, họ phải đánh đổi bất cứ thứ gì, kể cả những gì cần trân trọng, để thoát khỏi hình ảnh họ đã trót dè bỉu. Trói buộc buộc bản thân vĩnh viễn vào vật chất và những mối quan hệ mãi mãi không có bình đẳng.

Cho đến khi nào phụ nữ không tự biết trân trọng, vẫn để sự nhạy cảm vốn có lấn át luôn lý trí , tự nguyện nhận lãnh thiệt thòi để thỏa mãn tâm hồn yếu đuối phụ thuộc, thì đấu tranh vẫn không có hồi kết. Để rồi khi thỏa hiệp vì đã mệt nhoài, họ chỉ lại tự bằng lòng với tiếng thở dài “thôi thì nữ nhi thường tình mà thôi!”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo 2!

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất