VietPride 2018 - Đã lâu lắm rồi, LGBT Sài Gòn mới có những ngày cờ lục sắc rợp trời, cái nắm tay, hôn nhau nồng nàn đến thế!

Trong giây phút của hàng nghìn bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT+ hợp mặt cùng nhau tại buổi lễ Viet Pride 2018, tất cả gần như hoà quyện. Lâu lắm rồi, họ lại được tự do trao những cái ôm, nắm tay, và cả nụ hôn nồng nàn tình cảm nhiều đến như thế!

Bài viết Hà Thương
Chia sẻ

Năm 2015, khi Việt Nam chính thức công nhận quyền của người chuyển giới, cả cộng đồng LGBTI+ Việt Nam như vỡ òa trong hạnh phúc. Vì đó là kết quả đấu tranh không ngừng nghỉ của những bạn trẻ đồng tính, song tính,… với hy vọng tìm được tình yêu, hạnh phúc và sự đồng cảm trong xã hội.

Có thể nói, đối với họ, Viet Pride luôn là một lễ hội lớn nhất trong năm. Ở đó, những người chuyển giới lại được khoác lên mình bộ xiêm y lộng lẫy, người đồng tính, song tính,… có thể tự do nắm tay, trao nhau những cái hôn nồng ấm.

Kể từ năm 2012, Viet Pride đã có 7 năm tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Ở Sài Gòn, từ tháng 7 đến cuối tháng 8, rất nhiều các hoạt động thú vị như trình diễn nghệ thuật, hội thảo chiếu phim về cộng đồng LGBTI+, diễu hành… đã diễn ra.

Và buổi chiều ngày 25/8, trong một Sài Gòn hanh khô, hàng nghìn bạn trẻ đã cùng nhau xuống đường Nguyễn Huệ diễu hành. Họ hoà quyện vào nhau thành một tập thể, phủ trên nền trời màu cờ lục sắc rộn ràng mang niềm tin về LGBTI+ tại Việt Nam.

Màu cờ lục sắc phủ rợp cả khung trời trên đường Nguyễn Huệ.

Hàng nghìn bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT+ đã tham gia lễ diễu hành Viet Pride năm nay.

Người đẹp chuyển giới Jessica tự hào dẫn đầu đoàn diễu hành. Chị cho biết: Rất vui khi được tham gia chương trình. Qua đó góp phần tiếng nói cho cộng đồng LGBT ở Việt Nam.

Những người đẹp chuyển giới cùng nhiều bạn đồng tính, song tính,… đã vô cùng hạnh phúc vì ngày hội này.

Trong khoảng khắc thiêng liêng ấy, nhiều cái ôm hạnh phúc đã nối kết nhiều người của cộng đồng đến với nhau.

Một cặp đôi ôm nhau đi diễu hành trên phố đi bộ.

Nụ hôn nồng nàn của một cặp đôi.

Hay đơn giản là cái cảm giác tự do được nắm tay người mình thương yêu trước sự chứng kiến của nhiều người.

Ngoài bạn trẻ Việt, rất đông người nước ngoài cũng tham gia chương trình để góp thêm tiếng nói cho cộng đồng LGBT+.

Trước đó, nhiều người còn đầu tư phụ kiện kỹ lưỡng cho ngày hội sắc màu này.

Những người đẹp chuyển giới hoá thân mình trong bộ cánh xiêm y đủ sắc màu.

Lễ hội năm nay còn có sợ tham gia của nghệ sĩ Huỳnh Lập, BB Trần, Hoa hậu Hương Giang, Phương Thanh,…

Bạn Thành Tài (23 tuổi) chia sẻ: “Đây là năm thứ 4 mình tham gia Viet Pride. Không khí mỗi năm mỗi khác nhưng đa phần đều khiến mọi người vui vẻ. Mình cũng mong muốn tương lai sẽ có nhiều chương trình dành cho LGBT nhiều hơn.

Viet Pride là hoạt động ý nghĩa của cộng đồng LGBT+. Rằng: ở mọi giới tính, mọi con người đều có quyền bình đẳng, có quyền yêu và được yêu nhau.

Bài viết

Hà Thương

Chia sẻ