TWICE trở thành nhóm K-pop nữ đầu tiên hợp tác với nhà soạn nhạc chuyển giới Kim Petras

Thục Nhi
Chia sẻ

Dù không phải là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên “Mỹ tiến” nhưng từ nay, người hâm mộ của 9 cô nàng TWICE cá tính đã có thể tự hào rằng thần tượng của mình đã có một bước tiến lớn khi hợp tác cùng nhà soạn nhạc người chuyển giới nữ - Kim Petras.

TWICE là nhóm nhạc nữ đa quốc tịch thuộc công ty JYP Entertainment và được thành lập thông qua chương trình thực tế Sixteen (2015). Ra mắt vào ngày 20.10.2015, nhóm gồm 9 thành viên nữ là Nayeon, Jeongyeon, Momo, Sana, Jihyo, Mina, Dahyun, Chaeyoung và Tzuyu. Với 9 video âm nhạc và 5 mini album, TWICE được coi là một trong những nghệ sĩ “hot” nhất Hàn Quốc bấy giờ.

9 cô nàng cá tính với sự đột phá trong âm nhạc

Sau thành công của mini album (EP) thứ 5 mang tên What Is Love được phát hành vào tháng 4 năm nay, những cô nàng TWICE tiếp tục làm người hâm mộ đứng ngồi không yên khi thông báo rằng EP YES or YES sẽ ra mắt vào ngày 05.11.2018. Không giống như những album khác, YES or YES lần này sẽ có sự góp mặt của nhà soạn nhạc nổi tiếng Kim Petras, cụ thể là ở bài hát YOUNG & WILD.

EP thứ 6 - “YES or YES” của TWICE

Mini album đang được người hâm mộ đón chờ sẽ ra mắt vào ngày 05.11.2018

Kim Petras là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Đức, cô là người chuyển giới nữ công khai và hiện đang làm việc tại Los Angeles. Kim đã trở thành để tài của truyền thông khi tiến hành phẫu thuật định giới ở độ tuổi còn khá trẻ. Cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình vào năm 2011. Ngoài ra, Kim Petras còn tham gia sáng tác cho một số nghệ sĩ có thể kể đến như Klaas, Vali, JoJo và Skylar Stecker. Năm ngoái, Kim cũng đã xuất hiện trong video ca nhạc Unlock It cùng với Charli XCX và Jay Park.

Kim Petras - cô nàng chuyển giới tài năng

Người hâm mộ của TWICE lẫn Kim Petras không khỏi háo hức khi nghe tin này, họ tin rằng đây sẽ là một bài hát tạo điểm nhấn cho album sắp tới. Thế nhưng, vẫn có một vài người hâm mộ của TWICE không ủng hộ quyết định này vì trong quá khứ, Kim đã từng hợp tác với Dr. Luke - bị cáo trong vụ kiện nổi tiếng năm 2014 của Kesha. Dr. Luke bị kiện về những hành vi lạm dụng thể chất và lời nói với Kesha. Mặc dù Kim đã lên tiếng xin lỗi sau đó: “Tôi thật sự muốn bày tỏ lòng cảm thông đến tất cả những nạn nhân đã từng trải qua việc bị bạo hành.” nhưng trái ngược với số đông, họ vẫn không tán thành sự hợp tác này.

Phần lớn tán thành sự kết hợp này, số còn lại thì không

Những năm gần đây có lẽ là những năm mà nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc kết hợp với nghệ sĩ US-UK nhất. Không thể không kể đến bản hit MIC Drop của BTS và Steve Aoki, Freal Luv của Far East Movement, Marshmello, Chanyeol và Tinashe, Press Your Number của Tae Min và Bruno Mars,…Thế nên, bước đi của TWICE được xem là sáng suốt khi kết hợp với Kim Petras.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất