Từ nỗi sợ hãi của Shawn Mendes: Đâu là công bằng cho người đồng tính tại thế kỷ hiện tại?

Bình Duy
Chia sẻ

Những chia sẻ gần đây của nam ca sĩ xứ cờ hoa Shawn Mendes về nỗi sợ, sự khó chịu trước những nghi vấn về giới tính của anh đã tạo nên một làn sóng mong muốn được bình đẳng cho cộng đồng lục sắc.

Trong nội dung phỏng vấn trên tạp chí Rolling Stone, Shawn Mendes đã có những chia sẻ về tin đồn giới tính vây quanh anh từ lúc bắt đầu sự nghiệp âm nhạc. Anh cho biết: “Giới tính của tôi trở thành một chủ đề bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội, nhiều người xem đó như một trò mua vui chỉ vì những hình ảnh có nét nữ tính xuất hiện trên vẻ ngoài của tôi. Tôi từng sợ hãi thức dậy trong trạng thái đầy những mồ hôi lạnh trên người sau giấc mơ thấy bộ quần áo lấp lánh áp trên người mình.”

Hiện, nam ca sĩ trẻ Shawn Mendes đang rất đau đầu trước những tin đồn liên quan đến giới tính đổ lên anh

Shawn Mendes - There's Nothing Holdin' Me Back

Các phương tiện truyền thông vẫn chưa ngừng khai thác về đề tài này, không ít người vẫn tiếp tục đem hình ảnh nam ca sĩ Treat You Better ra làm trò tiêu khiển, những đối đáp comment trên Facebook, Twitter áp đặt Shawn là một người đồng tính vì vẻ ngoài, lớp make up của anh ấy với tiếng cười giễu cợt. Điều này làm anh trở nên rất khó chịu khi đối diện trước vấn đề này.

“Tôi đang trở nên mất đi thiện cảm đối với người đồng tính và tôi rất ghét suy nghĩ này.” Shawn cho biết. Tại sao một người đàn mơ thấy những bộ trang phục lấp lánh đang khoác trên cơ thể lại hoảng sợ khi thức dậy?

Sở hữu vẻ ngoài ngọt ngào và có phần mềm mại nữ tính khiến Shawn bị nghi ngờ là người đồng tính

Dư luận xã hội, những điều luật, nguyên tắc cũ kĩ được tạo nên bởi những người nằm ngoài cộng đồng lục sắc lại áp dụng, ép khuôn lên người họ, trò mua vui về người chuyển giới diện đồ phụ nữ, ý nghĩ lệch lạc trong quá khứ đã dần tạo nên nếp nhăn suy nghĩ kì thị cộng đồng LGBT.

Ngược về dòng thời gian, từ thế kỉ trước người đồng tính đã bị số đông xã hội đối xử khác biệt. Những ánh mắt thờ ơ, dè chừng, khinh miệt khi nhìn thấy nét nữ tính trên một hình hài nam giới. Đến hiện tại vẫn còn những ý nghĩ cho rằng đồng tính là bệnh tật, biến thái, chuyển giới hát lô tô, hội chợ là một trò hề vẫn hiện hữu trong xã hội. Ám ảnh đó tiếp tay không nhỏ cho những ác cảm diễn ra khi một người bị nghi ngờ giới tính của bản thân.

Giọng hát Stitches đã trả lời trên tạp chí Rolling Stone về nỗi sợ, góc khuất trước những điều không hay từ dư luận

Shawn Mendes - “Youth” ft. Khalid

Những năm 1980 - 1990 thế kỉ trước, khi đại dịch AIDS bùng nổ trên toàn cầu. Lời mỉa mai đó là bệnh hạch đồng tính gần như ăn sâu vào các tầng lớp xã hội. Nhiều người chế giễu hình ảnh ruy băng đỏ kêu gọi phòng chống bệnh AIDS chẳng khác gì sự uỷ mị của những người chuyển giới. Sự việc này đã dẫn đến những mâu thuẫn tranh cãi nảy lửa.

Từ sự việc của Shawn, dấu chấm hỏi đặt ra cho quyền lợi bình đẳng của cộng đồng lục sắc

Luật pháp ngày trước được thiết lập bởi những người may mắn không rơi vào vòng xoáy trò đùa của tạo hoá lại ép buộc với cả các cuộc đời bất hạnh. Đã từng có không ít người đồng tính, song tính và chuyển giới chọn cách từ bỏ hơi thở để thoát khỏi áp lực, cười chê của búa rìu dư luận. Họ hy vọng được bước sang một cuộc đời khác không còn phải chịu đựng những đau đớn tương tự nữa.

Từ nỗi sợ của Shawn Mendes, những nghi vấn lại được đặt ra một lần nữa không chỉ tại xứ cờ hoa mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Vì sao hôn nhân chỉ có thể diễn ra giữa nam và nữ khi người đồng tính vẫn có tình yêu và cảm xúc của cá nhân ? Vì sao sự dịu dàng, nét nữ tính không được xuất hiện trên vẻ ngoài của người đàn ông khi anh ấy đã cống hiến tài năng âm nhạc của mình đến nhân loại toàn cầu?.

Đã đến lúc tôn trọng những gì hoàn toàn tự nhiên và đối xử công bằng cho tất cả mọi người

Hiện tại đã là năm 2018, ba năm trôi qua từ ngày chiến thắng Lovewins nhuộm màu cờ cầu vồng từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mĩ, đã đến lúc sai lầm cần được sửa sai, không phải được lặp lại.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất