Từ chuyện hiệu trưởng dâm ô nhiều nam sinh: Lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, bóng ma tâm lý siết chặt cuộc đời

Bình Duy
Chia sẻ

Những ngày qua, câu chuyện về vị hiệu trưởng ở Phú Thọ dâm ô một loạt nam sinh đã gây bức xúc trong dư luận. Lạm dụng tình dục đối với trẻ em, trẻ vị thành niên là một tội ác. Nó để lại những ám ảnh, tác hại nghiêm trọng kéo dài suốt cuộc đời của nạn nhân.

Ở độ tuổi cơ thể đang phát triển, khi chưa nhận rõ những xu hướng giới tính của bản thân. Sau lần đầu bị lạm dụng có thể nạn nhân chưa hiểu được mình đang bị rơi vào “cạm bẫy”. Nhưng những kí ức đó sẽ để lại rất mảng tối thê thảm, nhiều em học sinh trở về nhà, trốn tránh gia đình, cảm thấy cơ thể bị vấy bẩn, giam mình quanh bốn bức tường… Kí ức có thể ngủ yên nhưng đến chặng đường nào đó trong cuộc đời lại trỗi dậy gây ảnh hưởng tiêu cực tâm lý của nạn nhân.

Lạm dụng tình dục như sát thủ giết chết tinh thần không ít nạn nhân

Nghiên cứu của Trung tâm Tình Dục và Sức Khoẻ thuộc Đại học Michigan đã đưa ra kết quả thống kê cho biết 46% số người được hỏi trong 320 gia đình từng bị bạo lực thể chất lẫn tinh thần từ những người thân quen. Nạn nhân là nam giới đồng tính chiếm hơn 26%37% nam giới lưỡng tính từng bị cưỡng hiếp, lạm dụng thể xác hoặc tra tấn.

Những số liệu cho thấy vấn nạn trên ngày một lan rộng, ngầm đe doạ cộng đồng

Những ngày vừa qua tại địa bàn tỉnh Phú Thọ, người dân đang vô cùng hoang mang trước thông tin rất nhiều học sinh PTTH dân tộc nội trú bị thầy hiệu trưởng lạm dụng tình dục. Theo video phỏng vấn sau mỗi lần thực hiện hành vi lạm dụng các em đều bị thấy ép buộc giữ kín bí mật bằng cách được thầy cho tiền, nếu không sẽ phải chịu nhiều hình phạt nặng nhẹ khác nhau. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ sự việc, hành vi phạm tội của thầy hiệu trưởng nếu được xác minh là sự thật, vấn nạn này một lần nữa lại dấy lên hồi chuông cảnh báo trong cộng đồng LGBTI.

Nghi án hàng loạt học sinh bị thầy hiệu trưởng lạm dụng tình dục

Dấu chấm hỏi được đặt ra vì sao các em không trình bày sự việc sớm hơn. Rất nhiều nạn nhân sau khi bị lạm dụng đã rơi vào trạng thái sợ hãi xã hội xung quanh, sợ bị gia đình la mắng, bạn bè kì thị, trêu đùa ác nghiệt. Mặt khác kẻ phạm tội thường nắm giữ một quyền lực nhất định, uy hiếp, đe doạ tinh thần, không để các em hở miệng. Một lần, hai lần nếu thực trạng trên liên tục kéo dài sẽ để lại thói quen xấu, có thể dẫn các em vào con đường phạm tội và câu mồi cho hành vi phạm tội tương tự ở tương lai.

Lạm dụng tình dục đối với người đồng tính là một vấn đề “ngầm” có nguy cơ tăng cao mức độ. Không những thế, cạm bẫy này để lại những sang chấn tâm lý nguy hại cho cuộc đời nạn nhân. Cơ quan sinh dục khi chưa phát triển đầy đủ có thể bị tổn thương, rách, chảy máu dẫn đến nguy cơ lây nhiễm các bệnh liên quan đường tình dục. Sau khi nạn nhân bị lạm dụng, tính cách dễ nổi nóng, nếu kéo dài đến tuổi trưởng thành tình trạng lo lắng sẽ dẫn đến hành vi tự huỷ hoại cơ thể, nghiện rượu, nghiện ma tuý hoặc trầm cảm nặng nề.

Sang chấn tâm lý nặng nề, gây thiệt hại nghiêm trọng về sức khoẻ là những gì lạm dụng tình dục để lại đối với cộng đồng LGBTI

Gia đình chính là vòng tay bền vững chắc bảo vệ nạn nhân khỏi vấn nạn này. Bằng các phương thức khác nhau bảo vệ, theo dõi cuộc sống đời thường của trẻ nhỏ, trẻ vị thành niên, qua các cuộc trò chuyện, tâm sự thường xuyên cho trẻ kiến thức phòng chống. Đồng thời tạo lập cho trẻ ranh giới và dạy kiến thức cơ bản về cơ thể. Từ đó trẻ thấu hiểu, tự bảo vệ mình và biết khi vấn đề xảy ra mình cần liên hệ với ai. Áp lực xã hội với nam giới khá lớn khiến nạn nhân không thể tìm kiếm sự giúp đỡ. Nhưng ngay cả khi họ tìm kiếm sự giúp đỡ, người đồng tính cũng có ít hệ thống trợ giúp. Bằng sự hỗ trợ của các tổ chức cộng đồng, các thành viên LGBTI hy vọng một tương lai tươi sáng và tốt đẹp, các vấn nạn lạm dùng dần được xoá bỏ và xã hội thấu hiểu họ nhiều hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin mới nhất