Trong showbiz Việt, đây chính là những cái tên truyền cảm hứng nhất đối với cộng đồng LGBT!

Ngọc Mỹ
Chia sẻ

“Come out” – công khai giới tính luôn cần rất nhiều thời gian và can đảm. Và những năm gần đây số lượng nghệ sĩ “come out” cũng không ít.

Việc công khai con người thật chưa bao giờ là dễ dàng đối với những cá nhân thuộc cộng đồng LGBT. Họ buộc phải đối mặt với những lời chỉ trích đến từ mọi phía, thậm chí là cả chính gia đình và bạn bè thân thuộc của mình. Và đối với người nổi tiếng trong showbiz thì những lời chỉ trích ấy còn khủng khiếp hơn gấp bội. Bởi vì công việc của bản thân họ, vốn đã là “làm dâu trăm họ”.

Nhưng showbiz Việt vẫn có những cái tên vô cùng can đảm, mà khi nhắc tới họ, ai nấy cũng biết họ đại diện cho cộng đồng LGBT. Không làm màu, không chơi trội, họ chỉ sống đúng với giới tính của mình. Thậm chí còn dùng hình ảnh và sự nổi tiếng của mình để giúp ích cho cộng đồng LGBT nữa. Họ là ai?

HH chuyển giới Quốc tế Hương Giang

Hành trình của Hương Giang - từ một ca sỹ chưa có mấy tên tuổi, gắn liền với nickname Hương Giang Idol cho đến một Hoa hậu như hôm nay - là một câu chuyện vô cùng cảm hứng. Hương Giang tên thật là Nguyễn Ngọc Hiếu, sinh ngày 29/12/1991. Và chàng trai tên Hiếu đó đã quyết định đi phẫu thuật chuyển giới hoàn toàn để tìm lại chính mình.

Từ diện mạo mới, Hương Giang tham gia Vietnam Idol, đạt được những thành tích nhất định và dần dần được công nhận là ca sỹ. Dù vậy, lúc đó, chuyển giới vẫn còn là một khái niệm xa lạ và Hương Giang vẫn còn nhận về nhiều sự kì thị của mọi người.

Năm 2018, Việt Nam lần đầu tiên đăng quang Hoa hậu chuyển giới Quốc tế gắn với tên của Hương Giang. Ngôi vị Hoa hậu chuyển giới của Hương Giang đã phần nào “đánh thức” được nhận thức của cộng đồng đối với LGBT. Và từ thành công của mình, Hương Giang tiếp tục năng nổ hơn trong các hoạt động mới dành riêng cho LGBT Việt Nam.

Có thể nói, Hương Giang chính là tấm gương của rất nhiều bạn trẻ - đặc biệt là những ai đang muốn sống đúng với giới tính, con người mình. Mới đây, cô cũng trở thành host của show Just Love - một talkshow nói về LGBT đầu tiên ở Việt Nam.

Đào Bá Lộc

Đào Bá Lộc là một ca sĩ trẻ bước ra từ The Voice với chất giọng truyền cảm, bắt tai cùng gu thời trang phi giới tính mới lạ. Bên canh đó, Đào Bá Lộc còn là một nhạc sĩ khi thể hiện chính những ca khúc mình sáng tác và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Thời gian sau này, Đào Bá Lộc bất ngờ xuất hiện trước công chúng với gương mặt make up kĩ lưỡng hay những bộ trang phục có phần nữ tính quá đà. Người ta không ngừng đặt câu hỏi về giới tính của anh. Rồi điều gì đến sẽ đến, khi trong một bài phỏng vấn anh thẳng thắn thừa nhận mình từng trải qua 14 mối tình, và cuộc tình thứ 14 diễn ra với một nam MC khá nổi tiếng ở showbiz hiện đã có vợ. Điều này cũng như một cách thừa nhận gián tiếp rằng Đào Bá Lộc chính là một thành viên của LGBT.

Mới đây, Đào Bá Lộc đã khiến cộng đồng LGBT phải ”nở mũi” khi có một màn phản biện được đánh giá là ”hết sức xuất sắc và thông minh” trong talkshow Just Love, trước phản ứng của các phụ huynh Việt khi được hỏi ”Có nên cho con cái chơi với cộng đồng LGBT?”. Có thể nói, Đào Bá Lộc chính là một đại diện tiêu biểu của việc can đảm sống đúng với những gì mình muốn.

Adam Lâm

Adam Lâm nổi lên từ bộ phim Những nụ hôn rực rỡ và là vũ công, biên đạo đã hợp tác với nhiều ca sĩ nổi tiếng. Anh còn là người tiên phong cho phong trao vũ công nam nhảy trên giày cao gót.

Adam chưa bao giờ ngần ngại che giấu giới tính thật của mình. Trái lại, anh còn rất tự tin vào nó. Vào một ngày đẹp trời năm 2016, Adam Lâm đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi công khai đính hôn cùng bạn trai đồng giới trên trang cá nhân.

Và ít ai biết rằng, để có được sự tự tin như ngày hôm nay, anh đã trải qua hành trình bị cha mẹ đánh đuổi, mắng chửi… cho đến ủng hộ, bao dung. Không chỉ hoạt động nghệ thuật một cách sôi nổi, mà khi nhắc đến Adam Lâm người ta còn hình dung ra được đây là một người năng nổ trong các hoạt động của cộng đồng LGBT.

BB Trần

BB Trần - Trần Bảo Bảo là một nam diễn viên trẻ nổi tiếng trong làng hài Việt, được nhiều khán giả yêu mến bởi lối diễn tự nhiên, đặc biệt là các vai giả gái.

Sau những màn “diễn sâu” mang đến tiếng cười cho khán giả trong các tiểu phẩm hài hay khi hóa thân thành các cô gái, chàng trai “tài sắc vẹn toàn” nhất nhóm BB&BG chia sẻ những góc khuất buồn trong cuộc đời mình. Anh là người nặng gánh gia đình khi là trụ cột kinh tế thay bố mẹ. Vì vậy, người xem sẽ thấy BB Trần lúc nào cũng năng nổ hoạt động nghệ thuật.

Năm 2013, anh công khai người yêu đồng giới trên trang cá nhân. Chia sẻ về vấn đề này anh cho biết: “Chuyện tình yêu của chúng tôi nhận được sự chấp thuận của hai gia đình. Đó là điều may mắn mà không phải ai cũng có được. Bố mẹ tôi xem người yêu tôi như con nuôi và chăm sóc, lo lắng hằng ngày. Nhiều người bảo chuyện tình cảm của những người đồng tính không bền lâu nhưng tôi quan niệm lâu hay không cũng là do người trong cuộc biết vun vén. Tôi và bạn trai may mắn được hai gia đình ủng hộ. Ngoài ra, chúng tôi sống nghiêm túc và chia sẻ với nhau mọi thứ bằng sự tôn trọng. Đã yêu và sống cùng nhau, phải luôn biết chấp nhận cái tốt lẫn tính xấu của nhau để rồi cùng nhau sửa sai để sống bền lâu hơn.”

Hồ Vĩnh Khoa

Hồ Vĩnh Khoa sinh năm 1988, anh từng vào chung kết Hot Vteen 2006. Dù không đoạt giải cao trong chương trình nhưng gương mặt tỏa sáng ăn ảnh giúp cho anh nhận được hàng loạt dự án. ”Thuận nước đẩy thuyền”, anh tham gia vào các bộ phim trên màn ảnh rộng và được biến đến như một diễn viên. Ngoài ra Hồ Vĩnh Khoa còn làm người mẫu và ca hát.

Tên tuổi anh được mọi người nhớ đến nhiều nhất khi tham gia vai diễn đồng tính trong Hot boy nổi loạn. Hồ Vĩnh Khoa từng chia sẻ, anh đồng cảm với người đồng tính về áp lực phải “sống đúng” với xã hội, họ phải giấu diếm giới tính, tìm cách làm sao cho vừa lòng gia đình, cộng đồng… Về tình yêu, người đồng tính phải không dám công khai vì sợ mọi người soi mói, gièm pha.

Vào đầu tháng 10/2017, Hồ Vĩnh Khoa bất ngờ tổ chức hôn lễ với bạn trại ngoại quốc. Bạn đời của anh có tên Rhonee Rojas - nam vương Thái Lan. Tâm sự về ngày chung đôi, Hồ Vĩnh Khoa cho biết: “Cuộc đời mình luôn gắn liền với bất ngờ. Năm trước đến đây với một trái tim tan nát thì năm nay trở lại đây lại là một trái tim trọn vẹn cho những khởi đầu mới”.

John Huy Trần

John Huy Trần là một cái tên không còn xa lạ với khán giả. Anh thường xuất hiện trong vai trò biên đạo múa, ban giám khảo của nhiều chương trình truyền hình ăn khách.

Anh còn được xem là một người không ngần ngại công khai giới tính của mình, và đặc biệt là mối tính 9 năm ngọt ngào với bạn trai Huỳnh Nhiệm.

Vào tháng 4 năm 2018, John Huy Trần và bạn đời Huỳnh Nhiệm tổ chức đám cưới tại một khách sạn ở TP.HCM. Trước đó, cặp đôi đã hoàn thành thủ tục kết hôn tại Canada. Đó là minh chứng cho một tình yêu đẹp dù trải qua nhiều sóng gió và cả định kiến.

Trong thời khắc làm lễ, dù vô cùng hạnh phúc nhưng cả hai đã không giấu được những giọt nước mắt. Và đó chắc chắn là những giọt nước mắt đầy cảm xúc mà suốt quãng đời sau này, họ sẽ không thể nào quên.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Mỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất