'Tôi như chết đi khi nghe anh nói 'anh phải lấy vợ!' - Tâm sự buồn và bài toán khó cho cặp đôi đồng tính

Nam Anh
Chia sẻ

Sẽ như thế nào nếu một ngày kia, bạn trai của bạn nói câu: "Anh phải lấy vợ!". Làm thế nào để bạn có thể giữ được tình yêu đồng tính của hai người con trai?

Ở những người dị tính, việc bố mẹ - gia đình thúc giục cưới vợ gả chồng sinh con đã là điều nan giải, nhất là khi bạn chưa có đối tượng người yêu, đang chuyên tâm cho công việc hoặc đơn giản là chỉ muốn tận hưởng cuộc sống độc thân đầy vui vẻ này. Thế nhưng, ở cộng đồng LGBT, đây còn là một vấn đề vô cùng khó khăn và nghiêm trọng, gần như đẩy mọi người đi đến bước “come-out” (công khai xu hướng tính dục của mình) với người thân.

Câu nói “gay lấy vợ, lesbian lấy chồng” tưởng chừng nhẹ nhàng nhưng lại nặng nề vô cùng. Bởi lẽ, cả hai nhân vật chính trong cuộc hôn nhân ấy sẽ khó lòng thật sự hạnh phúc, hoặc là ngay khi kết hôn, hoặc là lúc đổ vỡ những bí mật. Trên fanpage Gay 18+ Confession, một bạn đã chia sẻ câu chuyện thương tâm của mình và nhận được nhiều lời động viên từ cộng đồng mạng:

Anh phải lấy vợ!”

Đó là câu nói của anh với tôi sau khi tôi nhìn anh bằng ánh mắt thất vọng và giận dữ, yêu cầu một sự giải thích. Và lời giải thích đó đã nằm ngoài mọi thứ mà tôi đã nghĩ đến trước đó, vì không bao giờ nghĩ rằng sẽ đến ngày chúng tôi phải chia tay bằng lý do này. 

Kể lại cho các bạn nghe câu chuyện xảy ra trước đó, khi con bạn thân của tôi, cũng là người quen biết anh, nói với tôi rằng nó thấy anh đi vào nhà nghỉ cùng một người con trai khác. Nó chắc chắn như đinh đóng cột khiến tôi đang trong tâm trạng vui vẻ thì rơi vào nỗi sững sờ không thể tin được. Tôi đã gặp anh, đã muốn hỏi anh cho ra nhẽ, nhưng anh chỉ im lặng mà không giải thích gì. Và thế tôi đã nói chia tay ngay trong đêm hôm đó, lời chia tay mà tôi từng nói với anh rằng “Nếu em biết anh có quan hệ ngoài luồng, thì dù yêu đến đâu, em cũng sẽ buông”. Và anh đón nhận lời chia tay đó không chút đắn đo, trong khi tôi đau khổ trọn đêm. Nhưng các bạn biết không, thà rằng anh phản bội tôi, thà rằng anh quan hệ bất chính sau lưng tôi, tôi dù đau nhưng vẫn đủ khinh miệt con người đó để cho qua đi, không luyến tiếc gì cuộc tình này.

Nhưng không. Đời nó còn nhiều chuyện không thể ngờ tới. Con bạn thân, đứa đã kể tôi nghe chuyện anh đi nhà nghỉ, nói với tôi rằng câu chuyện đó do nó bịa. Và câu chuyện bịa đó do anh bảo nó kể với tôi, vì anh biết tôi luôn tin nó. Lý do cho câu chuyện bịa đó là gì, nó không nói mà bảo tôi hãy gặp hỏi trực tiếp anh. Và khi tôi hỏi anh, hỏi trong sự mệt mỏi và chán nản, tôi nhận được câu trả lời như trên. “Anh phải lấy vợ”.

Gia đình không biết anh gay. Nhưng họ biết có gì đó không bình thường ở anh khi đã 26 tuổi vẫn không có bạn gái, không để ý con gái. Và họ lại nghe những chuyện đồn thổi về anh, về tôi vì chúng tôi ở chung xóm, cách nhau chỉ vài căn. Anh là con trưởng trong 1 gia đình chỉ có anh là trai. Anh là cháu đích tôn. Gia đình anh đã chọn mối sẵn, ép anh gặp và ép anh cưới. Anh trước những áp lực gia đình như thế, anh không thể chọn tôi, và tôi cũng không thể bắt anh chọn tôi. Tôi hiểu hoàn cảnh của anh và tôi sẽ không thể trách cứ. 

Thà rằng anh lừa dối tôi, thà anh có người khác, tôi sẽ không đau buồn bằng lý do này. Có lẽ duyên chúng ta chỉ đến đây thôi anh à. Em không thể chấp nhận lời đề nghị giữ mối quan hệ ngầm sau lưng người sẽ là vợ anh, anh hãy hoàn thành tốt nghĩa vụ người chồng đi. Em biết anh like trang này, hy vọng anh sẽ thấy. Từ hôm nay em sẽ chặn hết mọi thứ về anh, không phải vì em ghét anh nhưng vì em không muốn nhìn thấy anh nữa, vì nó sẽ làm em rất đau, anh hiểu mà. 

Gửi anh, chàng trai dầu khí có cái bụng bự mà em đã yêu thương rất nhiều…”

Sau khi đọc xong câu chuyện, nhiều khán giả nhắn nhủ đến người viết: “Trai gay mà lấy vợ thì không bao giờ hạnh phúc được. Lấy vợ chỉ là cái mác thôi. Luôn luôn vậy”.

Có người thật tâm chia sẻ: “Không biết nói thế nào, tình huống này đúng là rất khó xử cho anh kia, vì gia đình đã mai mối và ép duyên anh ấy. Nhưng mà, chuyện gì cũng sẽ có cách giải quyết, quan trọng là anh kia và người viết confession có bản lĩnh để làm ko thôi. Thực sự, yêu nhau trên cơ sở không gây hại cho người trong cuộc và người xung quanh thì chả gì gọi là có tội cả. Nếu mạnh mẽ, cứ việc nói với gia đình, chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ đi nơi khác để gia đình nguôi ngoai, vì cha mẹ mà, ai mà rời bỏ con cái của mình. Hãy suy nghĩ kĩ và hành động đừng để hối tiếc 1 tuổi trẻ, hối tiếc 1 kiếp người “

Dẫu vậy, có bạn vẫn lên tiếng mong mọi người hãy hiểu cho người con trai bị gia đình buộc phải lấy vợ: “Trước khi nói người khác hãy thử đặt mình vào họ một lần, mọi sự việc xảy ra đều có lí do của nó, không đồng cảm thì thôi, đừng nói lời cay đắng”. Một bạn khác cũng xót xa cho cô gái nào phải cưới người con trai kia: “Tội cho cô gái lấy phải anh, tưởng như tìm được người chồng yêu thương, che chở cho mình nhưng thực sự chỉ là bức bình phong cho anh”. 

Chung quy lại, vấn đề “gay lấy vợ, lesbian lấy chồng” luôn là nỗi trăn trở của những người thuộc cộng đồng LGBT. Làm thế nào để có thể sống thật với bản thân mà vẫn làm tròn chữ hiếu với mẹ cha? Bạn sẽ giải quyết câu chuyện này thế nào, nếu như bạn là người đồng tính và người yêu của bạn buộc phải chia tay để “lấy vợ cho gia đình hài lòng”? Hãy để lại lời nhắn ở phần bình luận cùng SAOstar nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Nam Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất