Tiểu thuyết đam mỹ về câu chuyện tình đơn phương đã lấy đi bao nước mắt của cộng đồng hủ nữ

Bình Duy
Chia sẻ

Dòng cảm xúc chân thực, từng câu chữ như làn gió đưa người đọc vào không gian chuyện tình giữa thiếu gia và thư đồng, Bất Khả Kháng Lực được nhà văn Lam Lâm chấp bút là một tác phẩm không thể bỏ xót đối với mọi tín đồ tiểu thuyết đam mỹ.

Bi kịch tiếp nối bi kịch, chuyện tình cổ tích giữa chàng thiếu gia Tạ Viêm và cậu thư đồng mồ côi Tiểu Niệm được nhà văn Lam Lâm phác hoạ thành từng trang sách. Tác phẩm ra mắt đọc giả vào năm 2015 và được chuyển thể lên màn ảnh rộng vào năm 2016. Từng giây phút của chuyện tình đơn phương được miêu tả một cách vô cùng chi tiết. Sự tự cao, tính chiếm hữu, cố chấp trong hành trình đi tìm tình yêu chân thực của chính mình đến nỗi day dứt của thiếu gia Tạ Viêm, cái chết bi đát, tiếng lòng không thể chia sẻ của Thư Niệm để lại nỗi khoắc khoải to lớn trong lòng tín đồ đam mỹ.

Tác phẩm đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng LGBT không chỉ ở Trung Quốc

Cậu bé mồ côi có mái tóc mềm mại làn da trắng hồng, Thư Niệm từ nhỏ đã gắn bó cùng quyển truyện cũ kỹ với giấc mơ hoàng tử công chúa. Đến năm 12 tuổi cơ duyên đưa Thư Niệm lọt vào ánh mắt của Tạ Viêm, từ đó trở thành thư đồng nhà họ Tạ gắn bó cùng tuổi thơ, bao trò đùa tinh nghịch của Tạ thiếu gia.

Chuyện tình kéo dài từ những nằm đầu đời

Mãi đến tuổi 30, qua bao lần rơi nước mắt vì mối tình đơn phương, bị đuổi ra khỏi gia đình họ Tạ, đi đi về về, chịu mọi cơn thịnh nộ từ Tạ Viêm trút lên người đến khi tai nạn xảy ra, cơ thể hứng phải vô vàn thương tổn cậu thư đồng năm xưa đã được phúc đáp lại tình yêu của đời mình.

Qua bao thương tổn cả hai đã tìm thấy nhau nhưng cậu thư đồng năm xưa đã không còn nguyên vẹn

Thể hiện tình yêu không đúng cách, luôn luôn khiến Thư Niệm cảm thấy bất an, áp lực bởi sự ích kỉ của bản thân và xa cách, lạnh lùng bởi mối quan hệ chủ tớ ăn sâu vào tiềm thức, Tạ Viêm gần như hoàn toàn sai lầm khi không thể nắm giữ được sự tin tưởng của người yêu. Đến tận khi bản thân đứng trước bờ vực sợ hãi có thể mất đi Thư Niệm mãi mãi, vị thiếu gia ngang tàng ấy mới biết nhìn lại, xúc động bày tỏ tình cảm thật sự của chính mình.

Những câu thoại chắc nịch của thiếu gia được fan hâm mộ hưởng ứng rộng rãi

Lôi cuốn người đọc trong từng chi tiết nhỏ, khoảnh khắc tiếp nối nhịp cảm xúc dao động thất thường, xung đột suy nghĩ cá nhân, nữ nhà văn Lam Lâm tạo nên vòng xoáy liên tục trong tâm thức người đọc từ nỗi đau tột cùng đến hạnh phúc trào dâng. Miêu tả đậm sắc màu từng cử chỉ nhẹ nhàng bên cạnh nhau, từng ánh nhìn, giây phút thân mật, mâu thuẫn đến mức buông bỏ tình yêu của Thư Niệm và sự ích kỉ của Tạ Viêm, Bất Khả Kháng Lực luôn là một câu chuyện ám ảnh, mang dấu ấn sâu đậm trong lòng không ít hủ nữ, cộng đồng LGBT và những người ưa chuộng tiểu thuyết đam mỹ.

Chuyện tình đơn phương vượt qua muôn sóng gió đã được đáp trả chân thành

Với hai kết thúc đưa người xem đến những cung bậc cảm xúc trái ngược, chạm đáy nỗi đau đến kết thúc viên mãn, Bất Khả Kháng Lực mang trải nghiệm đa dạng trong tình yêu đồng giới đến với bạn đọc, là một trong những tiểu thuyết đam mỹ tuyệt đối không thể bỏ lỡ.

Bất Khả Kháng Lực là quyển tiểu thuyết nằm trong danh sách nhất định phải tìm đến của cộng đồng lục sắc

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất