‘The Love of Siam’ chuyện tình đam mỹ tạo nên viên kim cương đa cạnh của điện ảnh Thái Lan - Mario Maurer

Bình Duy
Chia sẻ

Dấu ấn của điện ảnh Thái Lan 2007, bộ phim The Love of Siam dù công chiếu cách đây hơn 11 năm bộ nhưng vẫn để lại hồi ức khó quên trong lòng người xem.

Không mang đậm tính giải trí nhưng “The Love of Siam” vẫn tạo nên thành công vang dội. Tác phẩm là một chuyện tình theo năm tháng từ thời trẻ thơ đến tuổi thanh thiếu niên mang lại cảm xúc lâu dài cho người xem.

The Love of Siam

Bi kịch gia đình trong phim được diễn tả rất chân thực và cảm động. Phim đề cập đến vấn đề giới tính tuổi teen một cách tinh tế, nhẹ nhàng đi vào lòng người xem. Kết cấu chặt chẽ, rất nhiều phân cảnh mang ý nghĩa sâu sắc như: Món đồ chơi bằng gỗ chứng nhân cho tình bạn giữa hai đứa trẻ thơ hay búp bê mất đi chiếc mũi như mất đi sự sống. Cảnh phim mẹ Tong để cậu tự chọn đồ trang trí giáng sinh, cậu quyết định chọn búp bê nam như truyền tải thông điệp mẹ tôn trọng quyết định tình cảm của Tong. Những chi tiết nhỏ đó là là yếu tố khắc sâu vào tâm trí làm người xem nghẹn ngào về chuyện tình buồn mỗi khi nhắc về “The Love of Siam”.

Món đồ chơi bằng gỗ chứng nhân cho tình bạn giữa hai đứa trẻ thơ

“The love of Siam” không phải là một bộ phim gây cảm xúc mạnh một cách tức thời, tác phẩm là một câu truyện có thể khiến bạn ghi nhớ dài lâu. Đó là những thước phim lấp lánh đèn Giáng Sinh, âm nhạc êm dịu, những khoảnh khắc ngọt ngào và nỗi buồn đăng đẵng. Bộ phim đã thống trị giải thưởng điện ảnh Thái Lan năm ấy bao gồm cả giải phim xuất sắc nhất và kịch bản hay nhất.

Hai diễn viên chính của phim

Chuyện tình nơi quảng trường Siam thành công và là bước đệm tạo nên viêm kim cương đa sắc của điện ảnh Thái Lan - diễn viên Mario Maurer. Chàng tài tử lai hai dòng máu Đức - Hoa vào vai nam chính lần đầu ra mắt làng giải trí.

Mario Maurer

Nụ hôn đồng tính trong phim của Mario đã tạo nên làn sóng mạnh mẽ trong cộng đồng mạng, diễn xuất của anh được các nhà phê bình đón nhận nồng nhiệt. Sau “The Love of Siam”, Mario đã nhận được rất nhiều lời mời tham gia những dự án lớn nhỏ khác nhau. Nổi bật có tác phẩm Tình Ngừoi Duyên Ma và một vài phim truyền hình được trình chiếu khắp Đông Nam Á.

Đến nay hoàng tử lai đã bước sang tuổi 29, trở thành một diễn viên gạo cội trong làng điện ảnh xứ chùa vàng. Anh bỏ trong tay hơn 22 tác phẩm khác nhau cùng hàng chục giải thưởng danh giá. Sở hữu tác phẩm đạt doanh thu top cao nhất của điện ảnh Thái, anh trở thành nam diễn viên bảo chứng phòng vé tốt nhất hiện nay.

Hoàng tử lai đã bước sang tuổi 29

Không chỉ là một nam diễn viên “tài sắc vẹn toàn” Mario còn được nhiều người ví von là Mr. Perfect. Tuy là một ngôi sao rất nổi tiếng không chỉ tại Thái Lan mà còn ở nhiều quốc gia châu Á khác thế nhưng chưa bao giờ Mario bị phàn nàn về thái độ làm việc hay cung cách ứng xử với đồng nghiệp lẫn fan hâm mộ cả. Tại bất kỳ buổi họp báo giao lưu hay quảng bá ra mắt phim, Mario đều nhiệt tình giao lưu với người hâm mộ và không ngại ngần ký tên bắt tay suốt hàng giờ liền dù không hề có trong lịch trình.

Anh luôn thân thiện với mọi người

Mr. Perfect

Anh từng đến Việt Nam với vai trò đại sứ du lịch, đã để lại dấu ấn trong lòng fan Việt là vẻ baby và những nụ cười ngọt ngào. Với những thành công đã đạt được, Mario chắc chắn sẽ toả sáng hơn nữa và tiến bước xa hơn trên con đường nghệ thuật.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất